2022.03.28

Văn hoá Kickoff tại ME Group

Các kỳ Kick off tại ME Group

Vào ngày 7/7/2021, đúng cột mốc kỉ niệm 15 năm thành lập, ME Group đã tiến hành tổ chức buổi lễ Kick off lần thứ 16. Trong suốt 15 năm qua, mỗi năm buổi lễ Kick off đều được tổ chức thật trang trọng. Vậy mục đích của việc tổ chức lễ Kick off là gì ? Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về văn hoá Kick off tại ME Group nhé !

Lý do buổi lễ Kick off được duy trì tổ chức vào mỗi năm

Tại ME Group, buổi lễ Kick off được duy trì tổ chức hàng năm với sự tham gia của toàn thể nhân viên công ty. Vào thời điểm vừa thành lập, ngoài buổi lễ Kick off được tổ chức theo hàng quý mỗi ba tháng, ME Group luôn chú trọng việc tạo cơ hội để các nhân viên có thể tụ họp cùng nhau nên hàng tháng các bữa tiệc thân mật với sự tham gia của toàn thể nhân viên cũng đã được tiến hành.

Khi số lượng chi nhánh và nhân viên ngày càng tăng lên, các bữa tiệc thân mật đã được chuyển sang tổ chức theo từng bộ phận, và buổi lễ Kick off toàn nhân viên cũng thay đổi thành nửa năm 1 lần. Cho dù quy mô có thay đổi đi chăng nữa, ME Group vẫn luôn muốn duy trì văn hoá chú trọng tạo một nơi để mọi nhân viên có thể dễ dàng giao lưu, chia sẻ thông tin với nhau qua việc tổ chức các buổi lễ Kick off.

Có 3 lý do chính khiến buổi lễ Kick off vẫn được duy trì tổ chức vào mỗi năm :

Để củng cố văn hoá doanh nghiệp

Lý do đầu tiên mà ME Group duy trì việc tổ chức buổi lễ Kick off đó là để củng cố văn hoá doanh nghiệp, như trong nội dung của cuốn sách “Built to Last : Successful Habits of Visionary Companies”. Cuốn sách này được xuất bản ở Việt Nam với tên “Xây dựng để trường tồn: Thói quen thành công của những công ty có tầm nhìn xa trông rộng”. Tác giả là Jim Collins & Jerry I. Porras.

Visionary companies (công ty có tầm nhìn xa) là công ty có triết lý kinh doanh rõ ràng và liên tục thay đổi một cách linh hoạt. Từ này để chỉ những công ty xuất sắc dẫn đầu trong ngành hoặc những công ty đã để lại dấu ấn không thể xoá mờ trong xã hội mà chúng ta đang sống.

Một công ty được gọi là visionary companies không phải vì đã được bắt đầu từ một mô hình kinh doanh xuất sắc, mà chính là vì triết lý kinh doanh của công ty được thấm nhuần vào mọi nhân viên, và văn hoá doanh nghiệp thể hiện triết lý đó đang bén rẽ, nên công ty đó mới trở thành doanh nghiệp liên tục phát triển vượt thời đại.

Trong việc xây dựng tập đoàn, ME Group cũng nhận định việc thấm nhuần triết lý kinh doanh và nuôi dưỡng văn hoá doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Ngoài việc tổ chức các buổi lễ Kick Off, đã từ rất lâu cứ mỗi tháng 1 lần tập đoàn chúng tôi sẽ phát hành các bản tin nội bộ của toàn tập đoàn.

Cơ hội để mọi người chia sẻ thông tin

Lý do thứ hai mà ME Group duy trì việc tổ chức buổi lễ Kick off đó là tạo cơ hội để mọi người chia sẻ, trao đổi thông tin với nhau. Như trong triết lý kinh doanh để “luôn là tập đoàn nơi tập hợp những người chủ động” thì tính chủ động của mỗi cá nhân là không thể thiếu.

Để hành động một cách chủ động thì việc chia sẻ, trao đổi thông tin là vô cùng cần thiết. Chính vì vậy buổi lễ Kick off chính là nơi để toàn bộ nhân viên có cơ hội được chia sẻ các thông tin về hoạt động của công ty : công ty đang định hướng phát triển như thế nào, mục tiêu nhắm tới là gì, các bộ phận đang làm gì,…

Để tạo sự kết nối xuyên suốt trong tổ chức

Lý do thứ ba mà ME Group duy trì việc tổ chức buổi lễ Kick off đó là nhằm tạo sự kết nối xuyên suốt trong tổ chức. Như nội dung trong 10 giá trị cốt lõi của ME, để có thể giao tiếp một cách rõ ràng, đi vào bản chất vấn đề để cùng nhau sáng tạo thì mỗi nhân viên cần hiểu rõ định hướng của công ty và cần có một nơi để các nhân viên có thể giao tiếp với nhau.

10 giá trị cốt lõi của ME

Khi triển khai đa dạng hoá kinh doanh thì sự giao lưu, tương tác giữa các bộ phận dễ bị giảm đi. Để tránh điều này thì buổi lễ Kick off đang đóng vai trò rất quan trọng, đó là nơi để tạo sự kết nối xuyên suốt trong công ty.

 

 Các buổi lễ Kick off tại MarketEnterprise Việt Nam

Kế thừa văn hoá của tập đoàn, các buổi lễ Kick off tại MarketEnterprise Việt Nam diễn ra 2 lần trong năm vào tháng 4 và tháng 10.  Kể từ khi được thành lập đến nay đã trải qua 4 lần Kick off.

Đây là sự kiện để tất cả các thành viên trong công ty cùng ngồi lại với nhau để nhìn lại thành quả làm việc trong 6 tháng vừa qua. Thông qua đó bình chọn ra Best Team và Best Member của MEVN.

Buổi lễ Kickoff lần thứ 2 tại MEVN – Ngày 08/10/2020 Buổi lễ Kickoff lần thứ 2 tại MEVN – Ngày 08/10/2020

Trong quá trình bình chọn đánh giá này, mỗi thành viên sẽ nhận được những lời góp ý và cảm ơn chân thành từ những thành viên khác. Ngoài ra, các team cũng sẽ được nghe những lời chia sẻ, đánh giá và lời khuyên từ các Product Owner người Nhật của từng dự án vừa hoàn thành.

Đồng thời tại sự kiện này, bác CEO Maruo sẽ công bố các dự án của kỳ sắp tới. Sau đó là cuộc bầu chọn ra các vai trò : Project Manager, Technical Lead, Value Lead và các member sẽ tự do chọn dự án mà mình muốn tham gia. 

Buổi lễ Kick off tiếp theo dự định sẽ được tổ chức vào ngày 08/04/2022. Chỉ còn hơn 2 tuần nữa nên các team đang gấp rút hoàn thành nốt những issue cuối cùng trước khi kết thúc dự án hiện tại. Mong rằng tất cả các thành viên MEVN sẽ có thêm một buổi Kick off thật sôi động và ý nghĩa !

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments