2023.12.05

Quarter Sharing lần 2 của kỳ “Agile Product Team” tại MEVN 10/11/2023

Quarter Sharing tại MEVN lần thứ 2 10112023

Như mọi người đã biết, kickoff là sự kiện lớn nhất của công ty chúng mình. Vậy sự kiện lớn thứ 2 của công ty mình đó gì? Đó là chương trình ”Quarter Sharing” – Chia sẻ Quý. Hôm nay mình sẽ giới thiệu kỳ Quarter Sharing lần thứ 2 của MEVN tổ chức ngày 10/11/2023 vừa qua với chủ đề “Agile Product Team” nhé!

Quarter Sharing là gì? lý do hình thành Quarter Sharing?

Ở MEVN chúng mình, mỗi năm có 2 kỳ kickoff, đánh dấu cho sự bắt đầu hoạt động của các team dự án. Như trước đây, để các team có thể nhìn nhận được chặng hành trình phát triển, trưởng thành của bản thân, của team thì phải chờ đến đợt kickoff tiếp theo, mới có cơ hội tổng kết lại thành quả.

Tuy nhiên, trong năm vừa qua, chúng mình đã tổ chức chương trình Quarter Sharing ở giữa của chặng hành trình hoạt động đó. Để có thể cùng nhau nhìn nhận, tổng kết lại những điều mà team dự án đã làm được hoặc chưa làm được. Từ đó, nhận định lại mục tiêu ban đầu của team là cao hay thấp; đúng hay sai; team đã và đang đi đúng hướng; phù hợp với yêu cầu của PO, của dự án hay chưa.

Cũng tạo điều kiện để team dự án rút ra nhiều bài học sâu sắc, đặt lại mục tiêu, cân đối lại đội hình phát triển để có thể tạo nên trạng thái làm việc tốt nhất của team, tạo điều kiện cho members phát triển và trưởng thành.

Đây cũng là cơ hội để các team dự án có thể chia sẻ cho nhau biết những khó khăn, thử thách của team; cũng như cách thức team vượt qua những khó khăn để từng bước trưởng thành.

Vì vậy sau chương trình kickoff thì chương trình Quarter Sharing này là sự kiện quan trọng xếp thứ 2 của MEVN.

Quarter Sharing lần thứ 2 chủ đề Agile Product Team tại MEVN ngày 10/11/2023 vừa qua

Ngày 10/11/2023 vừa qua chúng mình đã tổ chức thành công kỳ Quarter Sharing lần thứ 2 tại MEVN cho chủ đề ”Agile Product Team”.

Cũng như lần trước, thì sau phần chào hỏi từ khách mời đến từ MEG là phần phát biểu khai mạc chương trình Quarter Sharing của anh CEO – Nguyễn Ngọc Tiến. Tại đây, anh Tiến cũng đã sharing cho chúng mình rõ hơn về những chuyển đổi của tập đoàn, những thay đổi của MEVN trên tinh thần của chủ đề Agile Product Team lần này.

CEO _ Nguyễn Ngọc Tiến phát biểu khai mạc Quarter Sharing
CEO _ Nguyễn Ngọc Tiến phát biểu khai mạc Quarter Sharing

Tiếp đến, lần lượt từng nhóm team cũng sharing thành quả hoạt động của team, những điều team nhậ ra và trưởng thành trong thời gian nửa kỳ vừa qua.

Khác với phần presentation trong buổi kickoff, tại buổi Quarter Sharing, chúng mình còn có thời gian đặt câu hỏi, giao lưu với nhau về dự án, công việc của các team, cũng như những khó khăn các team gặp phải và cách thức xử lý, vượt qua khó khăn thế nào… đúng với tinh thần của chữ “sharing”.

Sau phần sharing và Q&A, các Product Team và Sub-Project team được đánh giá để tìm ra team có hoạt động xuấ sắc nhất trong nửa kỳ hoạt động vừa qua. Để cùng vinh danh, tạo động lực cho các team tiếp tục cô gắng nổ lực, phát triển và trưởng thành trong thời gian tiếp theo.

Hãy cùng chiêm ngưỡng chân dung của các team the best trong kỳ Quarter Sharing ngày 10/11/2023 vừa qua nhé.

The Best Sub-Project Team - The Lean Startup
The Best Sub-Project Team – The Lean Startup

 

The Best Product Team - Car Purchase Projects
The Best Product Team – Car Purchase Projects

 

Sau cùng là phần Sharing của Mr Sawamatsu – trưởng bộ phận IT Division của MEG và phần phát biểu bế mạc anh CEO- Tiến.

Sau khi kết thúc chương trình chia sẻ cùng nhau tại văn phòng về công việc, chúng mình có cơ hội chia sẻ cùng nhau nhiều hơn trên bàn nhậu thông qua bữa tiệc gắn kế cùng nhau tại nhà hàng Cây Sake Bình Thạnh.

Tiệc thân mật tại nhà hàng Cây Sake Quarter Sharing tại MEVN

 

Giá trị, ý nghĩa của chương trình Quarter Sharing với MEVN

Giống như ý nghĩa của chữ “Sharing” việc chia sẻ cho nhau có ý nghĩa rất quan trọng trong nhiều khía cạnh của việc giao tiếp, kết nội và hỗ trợ. Giúp xây dựng mối quan hệ, tạo ra cảm giác kết ối, gắn bó, sự hiểu biết và tin tưởng lẫn nhau.

Trước khi chia sẻ team cũng phải tự nhìn nhận lại, nắm bắt và hiểu rõ hơn về tình trạng của mình, của team mình; từ đó củng côố được team, có thể hoạch định lại, điều chỉnh team đi đúng hướng, phát huy được giá trị của bản thân, giá trị của team, nhằm release ra được giá trị tốt hơn trong thời gian tới.

Không khí ngày Quarter Sharing lần thứ 2 10112023
Không khí ngày Quarter Sharing lần thứ 2 10.11.2023

 

Việc chia sẽ cho nhau các công việc trong dự án, những khó khăn và cách giải quyết.. đóng góp, hỗ trợ nhau phát triển, hoàn thiện bản thân, team của mình và toàn thể tổ chức MEVN.

Chia sẻ với nhau mở cửa cho sự trung thực, minh bạch tăng cường lòng tin, có thể giúp giảm bớt áp lực tâm lý và tạo ra cơ hội để nhận được sự hỗ trợ, hiểu biết, gắn kết với nhau hơn trong tổ chức. Tạo tiền đề để phát triển hoàn thiện bản thân và tổ chức.

Hãy cùng nhau chia sẻ, cố gắng để cùng nhau tạo nên một MEVN phát triển vững mạnh!

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments