2023.11.07

Kỷ niệm 1 năm làm việc – Bạn Hồ Chí Tưởng

Kỷ niệm Hồ Chí Tưởng MEVN

Thời gian thấm thoát thoi đưa, thoáng chốc bạn Hồ Chí Tưởng đã cùng gắn bó, đồng hành với MEVN hơn 1 năm rồi. Chúng mình hãy cùng bạn Tưởng nhìn lại hành trình trưởng thành và phát triển cùng MEVN, nhân dịp kỷ niệm 1 năm làm việc này nhé!

Cảm nhận trong 1 năm qua của bạn HồChí Tưởng

Bạn Hồ Chí Tưởng có thể cho chúng mình biết cảm nhận hay kỷ niệm bản thân đã thay đổi như thế nào trong 1 năm làm việc tại MEVN vừa qua không?

Một năm làm việc thì vẫn chưa quá dài để cho Tưởng có những thay đổi to lớn. Nhưng có rất nhiều cải thiện về mặt technical cũng như human skill. 

Ở đây Tưởng được khám phá nhiều công nghệ mới và áp dụng nó vào dự án thực tế, có cái nhìn tổng quan hơn về hệ thống và tư duy engineer.

Nhiều nhất là về mặt giao tiếp với anh chị em trong team cũng như công ty để mang lại giá trị win-win.

Mọi người rất vui vẻ và luôn giúp đỡ nhau, nên mình cũng cảm thấy rất happy khi đến công ty.

Dự án mà bạn Hồ Chí Tưởng đã tham gia tại MEVN

Bạn có thể chia sẻ chúng tôi biết về những dự án quan trọng mà bạn đã từng tham gia và những đóng góp của bạn trong các dự án đó?

Một năm qua Tưởng tham gia vào 2 dự án chính là: Comparison Service, REUSE.

Về dự án Comparison Service

Ở 9 tháng đầu, mình tham gia vào dự án Comparison Service và cùng team nhận nghiệp vụ trực tiếp từ PO phía bên Nhật giúp mình hiểu rất nhiều về bối cảnh và tại sao phải thực hiện dự án này. 

Đây là hệ thống website so sánh giá các dịch vụ như: Bao thanh toán (mua bán nợ), giá dịch vụ triệt lông nam/nữ, giá dịch vụ wifi, …và lợi nhuận nhận lại là từ link affiliate.

Kỷ niệm Hồ Chí Tưởng cùng team Flash the best Team
Bạn Hồ Chí Tưởng cùng team Flash – Dự án Comparison Service – the best product team kỳ 7 của MEVN

 

Để đáp ứng mục tiêu của dự án là nhanh chóng đưa sản phẩm ra thị trường để tránh Red Ocean, team đã thống nhất về kiến trúc hệ thống và công nghệ của dự án là NextJS và dùng Spreadsheet export Json như nơi lưu trữ dữ liệu. Với 5 thành viên trẻ và khả năng làm quen công nghệ nhanh chóng, trong vòng 6 tháng team đã đưa ra được 5 sản phẩm chạy thực tế.

Đồng thời team đã dành thêm 3 tháng để cải thiện hiệu suất, SEO, UI/UX và đo lường hiệu quả bằng Google Analytics. Bước đầu cho thấy đã mang về doanh thu. Đây được xem như case study được các PO khen ngợi.

Trong team, vai trò của Tưởng là một developer với nhiệm vụ chủ yếu là thực hiện các issue nhanh chóng và chính xác. Bên cạnh đó mình cũng tham gia thực hiện design UI, đóng góp các giải pháp về công nghệ cũng như các vấn đề mà team gặp phải. Cùng các anh em trong team nâng cao được human skill, technical skill. Bằng sự nỗ lực của các thành viên nên team đạt được The Best Team trong 2 kỳ liên tiếp.

Về dự án REUSE

Và hiện tại Tưởng đang tham gia dự án REUSE, đây là dự án còn mới và khá khó. Nhiệm vụ chính là thực hiện các tools hỗ trợ REUSE Company phía bên Nhật đi thu mua sản phẩm đã qua sử dụng như: RATool (Hỗ trợ sắp xếp xe tối ưu trên calendar, dashboard doanh thu,…), CMT (Customer Message Tool hỗ trợ gửi tin nhắn đề khách hàng), OSM (Offer Score Management thu thập thông tin sản phẩm từ khách hàng và đánh giá số điểm).

Hiện tại vai trò mình chưa thay đổi, vẫn là developer và vẫn thực hiện các issue đồng thời tham gia cùng team đóng góp các ý kiến về UI/UX và các giải pháp công nghệ cho dự án.

Kỷ niệm Hồ Chí Tưởng cùng team United MEVN
Bạn Hồ Chí Tưởng cùng team United – Dự Án Reuse

 

Kỹ năng bạn Tưởng muốn cải thiện

Bạn có thể chia sẻ cho chúng tôi biết những khía cạnh công việc hoặc kỹ năng cá nhân mà bạn muốn cải thiện trong tương lai?

Trong tương lai mình muốn hiểu sâu hơn về các nghiệp vụ dự án mình đang làm cũng như các dự án còn lại.

Đồng thời không ngừng nâng cao về mặt technical để đáp ứng nhu cầu về công nghệ của các dự án.

Và cải thiện khả năng tương tác với team, với PO để hiểu đúng context dự án góp phần đưa ra nhiều outcome hơn

Kỷ niệm Hồ Chí Tưởng cùng du lịch công ty 2023
Kỷ niệm bạn Hồ Chí Tưởng cùng du lịch công ty 2023

 

Kế hoạch năm tới của bạn Tưởng tại MEVN

Kế hoạch và mục tiêu của bạn trong năm thứ 2 tại MEVN là gì ?

Mục tiêu trong năm 2 này của mình là mang lại nhiều giá trị và outcome hơn trong dự án REUSE, vì đây là dự án còn mới và nghiệp vụ còn thay đổi liên tục.

Đồng thời các nhân cũng đặt mục tiêu lấy các chứng chỉ về công nghệ như AWS.

Chuyên mục giới thiệu MEVN cho người thân

Nếu được giới thiệu MEVN cho bạn bè, người thân, bạn sẽ nói về điều gì?

Kỷ niệm Hồ Chí Tưởng MEVN cùng du lịch công ty
Kỷ niệm du lịch công ty và bạn Hồ Chí Tưởng

 

MEVN là một công ty công nghệ có môi trường làm việc khá thoải mái, năng động. Mọi người trong công ty, trong team luôn hòa đồng, tích cực giao tiếp làm việc với nhau để nâng cao giá trị, phát triển bản thân trên tinh thần WIN WIN.

Vì vậy bạn có thể thoải mái thể hiện, phát huy khả năng của mình, cũng như có nhiều điều kiện học hỏi phát triển cùng nhau.

 

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments