2023.06.20

Giới thiệu nhân viên mới bạn Lê Nguyễn Thi Ân

47. Giới thiệu bạn Lê Nguyễn Thi Ân nhân viên mới của MEVN

Tháng 5 vừa qua, công ty chúng mình vui mừng chào đón thêm 3 nhân viên mới, chính thức trở thành thành viên của đại gia đình MarketEnterprise Việt Nam. Xin giới thiệu một trong số ba thành viên mới như bên dưới:
Họ và tên : Lê Nguyễn Thi Ân – IT Communicator
Sinh năm : 1993
Quê quán : TP Hồ Chí Minh

Giới thiệu về cơ duyên đến với MEVN của bạn Thi Ân

Chúc mừng bạn Lê Nguyễn Thi Ân đã trải qua 2 tháng training và trở thành nhân viên chính thức của MarketEnterprise Việt Nam. Bạn có thể chia sẻ về cơ duyên nào dẫn lối cho bạn đến với MEVN được không?

Trước khi vào MEVN mình cũng từng làm IT comtor ở 1 công ty khác, do tính chất công việc nên hầu như tiếng Nhật chỉ được sử dụng trong văn bản là nhiều. Sau một thời gian làm việc ở công ty cũ, mình nhận ra rằng môi trường mà có thể giao tiếp bằng tiếng Nhật một cách năng động sẽ phù hợp với bản thân mình hơn.

Ngay thời điểm đó, mình được chị Trầm – hiện tại chị đang đảm nhiệm vai trò Coach tại MEVN liên hệ và giới thiệu về vị trí IT comtor. Sau khi được chị Trầm chia sẻ và xem qua blog của công ty, mình biết được những mong muốn của bản thân đều trùng khớp với MEVN, nên mình đã quyết định sẽ cố gắng để có thể làm việc tại nơi này. Và đây cũng chính là cơ duyên dẫn mình đến với MEVN.

Giới thiệu tặng sách cho Lê Nguyễn Thi Ân tại MEVN
Tặng sách cho Lê Nguyễn Thi Ân

 

Những kiến thức được training trong 2 tháng thử việc tại MEVN

Sau khi gia nhập MEVN, trong 2 tháng training bạn đã được tìm hiểu về những kiến thức gì? Bạn nghĩ nó sẽ giúp ích gì cho bạn trong công việc sắp tới?

MEVN khác với những gì mình từng biết, 2 tháng training mình không đơn thuần chỉ học về nghiệp vụ của IT comtor, mà mình còn được học về communication skills, team skills, tư tưởng Agile..Mình nghĩ đây là những kỹ năng mà bất cứ ai khi đi làm đều phải tự trang bị cho bản thân, phải mất nhiều thời gian để tự trau dồi và phát triển nó.

Giới thiệu Lê Nguyễn Thi Ân presentation cá nhân
Bạn Lê Nguyễn Thi Ân presentation cá nhân tronng dịp kickoff tại MEVN

 

Tuy nhiên, ở MEVN bất cứ 1 thành viên mới nào khi tham gia vào đều sẽ được đào tạo kỹ lưỡng về những kỹ năng này. Bên cạnh đó, mình cũng được chia sẻ về tầm nhìn của công ty, vai trò của các thành viên, nó giúp mình ý thức được công việc hằng ngày của mình đem lại đóng góp như thế nào cũng như đem lại giá trị gì cho công ty.

Qua 2 tháng training này, mình tin rằng bản thân sẽ nhanh chóng hoà nhập với mọi người trong công ty và có thể sử dụng những kỹ năng học được để phát triển về mặt technical.

Mục tiêu định hướng tại MEVN của bạn Thi Ân

Bạn Thi Ân có thể chia sẻ về mục tiêu định hướng về nghề nghiệp hay cuộc sống mà bạn muốn trong tương lai được không?

Hai người cùng nghe một câu chuyện nhưng cũng có khi còn hiểu khác nhau. Vậy nên việc nghe và truyền đạt lại sao cho đủ ý, đúng ý và chính xác nhất cũng không phải là 1 điều dễ dàng thực hiện. Mình đang hướng tới 1 IT comtor thành thục được điều này trong vòng 1 năm sắp tới.

Để đạt được mục tiêu trên, trong giai đoạn tiếp theo, mình sẽ áp dụng những gì đã học được trong 2 tháng training vào công việc hằng ngày. Qua đó dần dần cải thiện bản thân, hiểu rõ hơn về nghiệp vụ của IT comtor cũng như thu nạp được những kiến thức về lập trình căn bản và test.

Giới thiệu tiệc Wellcome Ms lê Nguyễn Thi Ân tại MEVN
Tiệc Wellcome bạn Lê Nguyễn Thi Ân tại MEVN

 

Động lực của bạn Thi Ân để vượt qua khó khăn

Bạn Thi Ân có thể chia sẻ cách mà bạn vượt qua những khó khăn hay động lực nào khiến bạn vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và trong công việc được không?

“Sau cơn mưa trời lại sáng” là câu thành ngữ mà mình rất tâm đắc. Dù trời có mưa giông bão tố đến thế nào thì thời gian trôi qua ắt sẽ có lúc trời quang mây tạnh.

Giống như vậy, khi mình gặp khó khăn, thay vì bi quan, buông xuôi mọi thứ mình chọn suy nghĩ lạc quan và vượt qua nó. Mình tin khó khăn chỉ là tạm thời thôi, hãy giữ năng lượng tích cực và cầu vồng sẽ xuất hiện ngay thôi.

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments