2022.06.20

Kỷ niệm 1 năm làm việc – Bạn Trương Hoàng Ngọc Lâm

Kỷ niệm 1 năm làm việc – Bạn Lâm

Một năm trôi qua nhanh dữ thần, loáng thoáng em đã gắn bó cùng với MEVN được hơn 1 năm rồi. Nhớ cái thời em quyết định rời xa mái nhà 22 năm – Đà Lạt, một nơi nhẹ nhàng, thơ mộng, chậm rãi, để đi xuống Sài Thành, một nơi xa lạ, phồn hoa, năng động, sáng tạo. Khi môi trường thay đổi cũng làm con người trong em thay đổi rất nhiều, và sau đây là phần nhìn lại một năm của em!

Nhìn lại 1 năm đã qua

Chào bạn Lâm, bạn cảm nhận bản thân đã thay đổi như thế nào trong 1 năm vừa qua?

Có rất nhiều thay đổi kể từ khi em vào Sài Gòn và tham gia vào công ty chúng ta, công ty MarketEnterprise Việt Nam. Một trong những thay đổi lớn có thể nói đó là em nhận ra được tầm quan trọng của sự chủ động, chủ động trong suy nghĩ, chủ động trong hành động. Nó đã giúp em nhận ra được nhiều khía cạnh khác trong em.

Bạn Lâm và bác CEO Maruo_kỷ niệm 1 năm
Bạn Lâm được bác CEO Maruo trao giấy chứng nhận sau khi hoàn tất training

Bên cạnh đó em cũng được học hỏi thêm rất nhiều về Technical, Human skill, Team skill qua quá trình làm các dự án, các buổi training trên công ty và đặc biệt là qua các buổi trao đổi 1on1 với bác CEO. Giúp em nhận ra được nhiều thứ và tự tin với định hướng phát triển của mình hơn.

Động lực giúp bản thân thay đổi

Bạn có thể chia sẻ với mọi người điều gì đã giúp bạn thay đổi như thế không?

  • Đầu tiên em nghĩ đó là niềm tin, một là niềm tin của gia đình em dành cho em, hai là niềm tin của bạn bè và các anh chị em công ty dành cho em. Điều đó đem lại cho em rất nhiều động lực, cũng như khát khao thay đổi, phát triển bản thân tốt hơn.
    Bạn Lâm và các thành viên của S team_kỷ niệm 1 năm
    Bạn Lâm và các thành viên của S team khi phụ trách dự án Oikura

  • Điều tiếp theo ảnh hưởng em có thể nói đến đó là môi trường làm việc tại MEVN, mọi người làm việc theo một mô hình phẳng, không ai là cấp trên của ai, mọi người coi nhau như gia đình, có lúc bất đồng quan điểm rồi chửi nhau, có lúc mém nữa quánh nhau 😁 , nhưng tình yêu, sự quan tâm của nhau là luôn luôn có ở mỗi thành viên MEVN và điều đó giúp em dễ dàng chia sẻ những khó khăn và từ đó em nhận ra những điểm em chưa tốt, những điểm em thật sự mạnh.
  • Điều thứ ba là trong công việc ảnh hưởng em, có một câu em nghe được từ một thành viên trong team, nôm na như này (em nghe rồi thì mọi người cũng phải nghe 😁) “Ở đây chúng tôi không quan trọng ý kiến của bạn đúng hay sai, chúng tôi tôn trọng ý kiến đó” . Câu đó giúp em nhận ra teamwork thật sự là gì.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất

Bạn Lâm có thể chia sẻ đôi chút về kỷ niệm đáng nhớ nhất trong 1 năm vừa qua không?

Kỷ niệm đáng nhớ chắc là những lần đi nhậu 😆🎶 còn những kỷ niệm đáng nhớ ở công ty thì nhiều. Như lần đầu được làm PM, lần đầu được nhận quà sinh nhật tại công ty, lần đầu làm việc online tại nhà, nhậu online, được nhận những món quà ý nghĩa lúc dịch bệnh khó khăn từ công ty, đi chơi xa ở Vũng Tàu, tham gia chương trình coding battle, cùng hát hò nhảy múa với các anh em trong công ty, được gặp các bác bên Nhật Bản và cùng quẩy ở karaoke,… Những kỷ niệm ấy không thể quên được.

Kỷ niệm của bạn Lâm tại MEVN

Dự định sắp tới

Kế hoạch và mục tiêu của bạn trong năm thứ 2 tại MEVN là gì?

Trong thời gian tới, em muốn cùng với các anh em trong team sẽ cùng nhau xây dựng một team gắn kết, lan tỏa sự nhiệt huyết của team ra tập thể công ty. Và sắp tới em cũng được trải nghiệm vào vị trí PM của một subproject trong công ty, thật sự đây là một cơ hội, cũng như là một thử thách để em phát triển, và em rất vui đón nhận nó và cùng với các anh chị em cùng nhận ra những điểm mạnh, điểm yếu để phát triển mạnh hơn nữa. 

“Together we can do it better !”

Bạn Lâm trong buổi thuyết trình về subproject
Bạn Lâm trong buổi thuyết trình về subproject
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments