2022.11.21

Giới thiệu New member – Bạn Nguyễn Đặng Trúc Linh – Engineer

Bạn Nguyễn Đặng Trúc Linh - Middle Engineer

Giới thiệu nhân viên mới:
Họ và tên : Nguyễn Đặng Trúc Linh – Engineer
Sinh năm : 1995
Quê quán : TP Hồ Chí Minh

Cơ duyên bạn Linh đến với MEVN

– Chào bạn Linh, chúc mừng bạn đã trải qua 2 tháng training và trở thành engineer chính thức của MarketEnterprise Việt Nam. Bạn có thể chia sẻ đôi chút về cơ duyên mà bạn biết đến MEVN được không?

Mình hay theo dõi các trang web tin tức đăng bài về những kiến thức kỹ thuật trong lĩnh vực lập trình để học hỏi thêm thì mình tình cờ thấy trang web của MarketEnterprise Việt Nam. Mình khá bất ngờ về các thông tin ở website MEVN không những có các bài blog viết về Technical Skill mà còn viết về các lĩnh vực như Human Skill và Team Skill. Mình cũng tình cờ đọc được thông tin về các buổi Meetup mà MEVN tổ chức về các chủ đề như The Lean Startup và Teal Organization.

NGUYỄN ĐẶNG TRÚC LINH với công việc

Mình có đăng ký tham gia hai buổi Meetup và giao lưu cùng các anh chị em engineer ở MEVN. Ấn tượng đầu tiên khi bước vào văn phòng của MarketEnterprise Việt Nam đó là một dòng triết lý được viết bằng tay rất lớn trên tường: “Thông qua việc kinh doanh Win-Win, chúng tôi tiếp tục giữ vững là một doanh nghiệp dẫn đầu trong việc giải quyết vấn đề của User”.

Qua các buổi Meetup, mình nhận ra một điều là một Engineer thì không chỉ giới hạn ở Technical Skill mà cần trau dồi và phát triển, tiến hoá hơn bằng việc cải thiện Human Skill và Team Skill. Hơn nữa, mình còn nhận được chia sẻ của mọi người về môi trường làm việc tại đây, điều này làm mình cảm thấy rất ấn tượng, thích thú và muốn tham gia làm việc tại MEVN để có thể trở thành một mảnh ghép góp phần vào sự hoàn thiện bức tranh MEVN vững mạnh.

Điều ấn tượng nhất ở MEVN

– Sau khi gia nhập MEVN, điều khiến bạn Trúc Linh ấn tượng nhất là gì?

Sau khi gia nhập MEVN, mình ấn tượng nhất về văn hoá làm việc tại đây. Mọi người đều chủ động trong công việc cũng như trong việc Communication với nhau. Dù mọi người thuộc các team dự án khác nhau nhưng có thể giúp đỡ, hỗ trợ nhau bất kỳ lúc nào.

Ngoài ra, tại MEVN còn có các buổi 1on1 giữa các thành viên với CEO hoặc giữa các thành viên với nhau để cùng nhau trao đổi, chia sẻ những ý tưởng, những lời khuyên, cùng nhau xây dựng mối quan hệ tin tưởng lẫn nhau không những trong công việc mà còn trong cuộc sống. Hơn nữa, mọi người còn tổ chức các buổi seminar nội bộ và các buổi meetup cho tất cả mọi người ở ngoài công ty để có thể cùng nhau chia sẻ kiến thức và học hỏi lẫn nhau.

Team mới Bạn Nguyễn Đặng Trúc Linh - Together
Team mới của Bạn Nguyễn Đặng Trúc Linh – Together

Nội dung bạn được training trong 2 tháng thử việc

– Trong 2 tháng training bạn đã được học những kiến thức gì? Trong những nội dung đã được học bạn thích nhất là nội dung nào? Bạn có thể chia sẻ đôi chút về nội dung đó không?

Trong 2 tháng training, mình đã được tìm hiểu và học được những kiến thức về Technical Skill với nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau như Ruby, TypeScript, SQL,… cùng với các hình thức lập trình mới mẻ và thú vị như Pair Programming và Mob Programming.

Đồng thời, mình còn được tham gia các buổi training về 4 chủ đề chính là: Communication Skill, Teal Organization, The Lean Startup và Agile.

Trong các nội dung training, mình ấn tượng nhất là về The Lean Startup (Khởi nghiệp tinh gọn). Vì Lean Startup giúp mình xác định vấn đề, từ đó tìm giải pháp phù hợp để giải quyết vấn đề. Trong quá trình thực hiện giải pháp thì chúng ta có thể dùng những công cụ đo lường và framework để tìm cách giảm thiểu và phòng tránh rủi ro, thất bại. Mình học được nhiều điều từ The Lean Startup với những keyword quan trọng như:

  • CPF (Customer Problem Fit)
  • PSF (Problem Solution Fit)
  • PMF (Product Market Fit)

Mình nghĩ những kiến thức bổ ích này sẽ luôn gắn liền với sự phát triển của bản thân mình trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Bạn NGUYỄN ĐẶNG TRÚC LINH với công việc cùng Team sports

Điều muốn phát triển nhất trong kỳ này

– Bạn Trúc Linh muốn phát triển gì nhất trong kỳ này, Có thể chia sẻ đôi chút được không?

Vì mình mới gia nhập MEVN và kỳ này là lần tham gia phát triển dự án đầu tiên nên mình muốn cố gắng phát triển về sự chủ động, communication tốt hơn để tìm hiểu rõ về dự án mà mình tham gia. Cùng các thành viên trong team cũng như tất cả mọi người trong MEVN xây dựng và phát triển mối quan hệ tin tưởng, cùng nhau trưởng thành và tạo nên những giá trị bền vững tại MarketEnterprise Việt Nam.

 

 

1 Comment
Inline Feedbacks
View all comments
Ngọc Lâm
1 year ago

Xịn xịn