2022.12.14

Giới thiệu new member – Bạn Hồ Chí Tưởng – Engineer

Bạn Hồ Chí Tưởng – Engineer

Giới thiệu nhân viên mới:
Họ và tên : Hồ Chí Tưởng – Engineer
Sinh năm : 1996
Quê quán : Sóc Trăng

Giới thiệu cơ duyên bạn Chí Tưởng đến với MEVN

Chúc mừng bạn Chí Tưởng đã trải qua 2 tháng training và trở thành nhân viên chính thức của MarketEnterprise Việt Nam. Bạn có thể chia sẻ đôi chút về cơ duyên mà bạn biết đến MEVN không? 

  • Một buổi chiều mát mẻ, chị nhân sự dễ thương đã liên hệ cho em thông qua thông tin CV mà em public trên trang Vietnamworks. Sau khi trao đổi và tìm hiểu, em đã bị thu hút và quyết định apply vào MEVN mình. 
  • Ngày đến phỏng vấn tại công ty, em cũng đã khá hồi hộp, tuy nhiên buổi phỏng vấn khá hài hòa, suôn sẻ như cuộc nói chuyện, tâm sự của những kỹ sư với nhau. Qua buổi phỏng vấn em nhận thêm được nhiều thông tin bổ ích, hiểu thêm về văn hóa, mô hình tổ chức, phong thái hoạt động của công ty. Thế là em đã nhận offer và trở thành một thành viên của MEVN.

Anh Tiến - CEO tặng áo công ty cho bạn Tưởng (bên phải)
Anh Tiến – CEO gửi tặng áo đồng phục đến bạn Tưởng (bên phải)

Điều ấn tượng nhất ở MEVN

Sau khi gia nhập MEVN, điều khiến một Engineer như bạn ấn tượng nhất là gì? 

Khi vào công ty em khá ấn tượng với văn hóa 1on1, đây là những buổi trò chuyện bổ ích, được lắng nghe đồng nghiệp chia sẻ kinh nghiệm, ý tưởng hay trong công việc cũng như cuộc sống. 

Đây cũng là nơi em có thể trao đổi, trình bày các vấn đề của bản thân đang gặp phải; cũng là nơi em nhận những lời khuyên cho những vướng mắc, khó khăn khi thực hiện dự án hay trong quá trình học tập, thích nghi với môi trường mới tại MEVN.

Bạn Hồ Chí Tưởng - engineer tham gia team building cùng PO Nhật Bản
Bạn Hồ Chí Tưởng tham gia team building cùng PO Nhật Bản

Nội dung bạn Chí Tưởng được training trong 2 tháng thử việc

Sau khi gia nhập MEVN, trong 2 tháng training bạn đã được tìm hiểu về những kiến thức gì? Bạn có thể chia sẻ đôi chút về nội dung đó không?

  • Trong 2 tháng training thì em được học rất nhiều điều mới, có thể chia thành 3 phần như sau:
  1. Về technical: em đã làm được project nhỏ cơ bản về Ruby on Rails, Docker, WordPress, NextJs,… Đồng thời cùng các members mới khác pair-programming, mob-programming, dù có conflict nhiều trong quá trình pair và mob nhưng đó sẽ là những kinh nghiệm bài học rút ra khi chúng em làm việc team.
  2. Về Human Skill và Team Skill: chúng em được anh CEO trực tiếp truyền thụ kiến thức về Agile, The Lean Startup,.. Và tìm hiểu sâu hơn về khả năng giao tiếp, các mối quan hệ tin tưởng.
  3. Về mô hình tổ chức: tại đây em được tìm hiểu kỹ hơn về các mô hình tổ chức, đặc biệt là mô hình tổ chức TEAL mà MEVN đang áp dụng. Đó là một mô hình tổ chức phẳng rất đặc biệt. Mỗi thành viên trong tổ chức đều bình đẳng với nhau, được trao quyền như nhau và dựa trên mối quan hệ tin tưởng mà tự chủ động công việc của mình.

Bạn Hồ Chí Tưởng - engineer cùng team thi đấu Coding Battle
Bạn Hồ Chí Tưởng cùng team tham gia Coding Battle

Điều muốn phát triển nhất trong kỳ này

Bạn Chí Tưởng có thể chia sẻ về mục tiêu định hướng về nghề nghiệp hay cuộc sống mà bạn muốn trong tương lai được không?

Sắp tới em sẽ tập trung vào phát triển dự án của team cũng như tự cải thiện thêm kỹ năng bản thân. Sẽ cố gắng tạo dựng mối quan hệ tin tưởng với nhau, để có thể gắn kết với mọi người trong công ty nhiều hơn.

Bên cạnh đó em cũng muốn cân bằng tốt giữa công việc và cuộc sống cá nhân. Vì theo quan điểm cá nhân của em, khi có cuộc sống cân bằng và hạnh phúc thì sẽ làm việc hiệu quả hơn.

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments