2022.08.24

Chuyên mục giới thiệu nhân viên – Bạn Võ Hồng Thiên

Giới thiệu nhân viên mới MEVN bạn Thiên

Họ và tên : Võ Hồng Thiên
Sinh năm : 2000
Quê quán : Phú Yên

Cơ duyên bạn Thiên đến với MEVN

 Chào bạn Thiên, chúc mừng bạn đã trải qua 2 tháng training và trở thành nhân viên chính thức của MarketEnterprise Việt Nam. Bạn có thể chia sẻ đôi chút về cơ duyên mà bạn biết đến MEVN được không?

Mình biết đến MEVN qua một người bạn học cùng lớp trên trường đại học. Sau khi tìm hiểu, mình biết được tập đoàn MarketEnterprise là một tập đoàn lớn, và một trong những lĩnh vực hoạt động của tập đoàn là kinh doanh trực tuyến mua bán đồ cũ trên khắp Nhật Bản. Đối với mình, lĩnh vực reuse vô cùng có ý nghĩa và đem lại nhiều giá trị cho xã hội. Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, tập đoàn cũng rất quan tâm và hưởng ứng các hoạt động hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. 

Hơn nữa, khi đọc các bài blog của công ty, mình rất ấn tượng về mô hình tổ chức TEAL cũng như văn hoá chia sẻ kiến thức tại MEVN. Chính vì vậy mình quyết định tham gia ứng tuyển để có thêm nhiều trải nghiệm và thử thách bản thân trong môi trường mới mẻ này. 

Ấn tượng của bạn Thiên về nội dung training

 Sau khi gia nhập MEVN, điều khiến bạn ấn tượng nhất là gì?

Sau khi gia nhập MEVN mình đã được tìm hiểu và training kiến thức về 4 nội dung chính : Human Skills, tổ chức TEAL, Lean Startup (khởi nghiệp tinh gọn) và mô hình Agile.

Song song đó mình còn được training về technical skill với nhiều ngôn ngữ khác nhau như laravel, golang, vuejs, reactjs…thông qua việc thực hiện từng issue cụ thể.

Trong những nội dung này mình ấn tượng nhất là về Lean Startup, bởi vì đây là kiến thức khá mới mẻ đối với mình. Đặc biệt mình còn được tham gia một buổi workshop nhỏ để ôn tập và thực hành áp dụng những kiến thức này.  

Giới thiệu nhân viên của MEVN bạn Thiên
Bạn Thiên trong buổi workshop về Lean Startup 16/06/2022

Chia sẻ về dự án phụ trách và những mong muốn sắp tới

 Bạn có thể chia sẻ đôi chút về dự án mà team bạn đang phụ trách không? Trong thời gian tới bạn mong muốn chú trọng phát triển hơn về mặt nào?

Sau 2 tháng training mình đã vinh dự được trở thành thành viên của đại gia đình MEVN và đồng thời mình cũng trở thành một thành viên trong team Tinder.

Team của mình hiện đang phụ trách dự án Oikura Merchant. ​​Dự án Oikura là dự án phát triển platform chuyên về Reuse lớn nhất tại Nhật Bản, thu hút được gần 1000 cửa hàng thu mua trải khắp toàn quốc.

Vì team mình đang làm việc với một platform lớn như vậy nên số lượng dữ liệu là rất lớn. Đó là một kho báu nếu chúng ta biết cách khai thác phù hợp.

Trong thời gian tới mình mong muốn chú trọng phát triển song song cả hai phần technical và human skill. Đặc biệt là kỹ thuật phân tích dữ liệu. Mình sẽ nỗ lực áp dụng những kiến thức của mình để giải quyết các vấn đề, đồng thời tranh thủ học hỏi kinh nghiệm về kỹ thuật từ các anh chị đồng nghiệp. Ngoài ra mình cũng sẽ chú trọng hơn về phát triển communication skill để có thể giao tiếp với đồng nghiệp hiệu quả hơn. 

Chia sẻ về niềm tin để vượt qua những khó khăn

 Bạn Thiên có thể chia sẻ một câu nói tâm đắc hoặc một động lực nào đó đã giúp bạn vượt qua những lúc khó khăn không?

Mình luôn tin rằng :

” Mình sẽ không bao giờ thất bại. Trừ khi mình dừng lại.”

Tại sao lại phải suy nghĩ về khó khăn, thất bại trong khi thứ chúng ta cần là tiến về phía trước? Ngã thì đứng lên, mệt thì nghỉ ngơi rồi đi tiếp,… Chỉ cần mãi mãi tiến lên, tương lai sẽ không có cái thứ gọi là khó khăn và thất bại.

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments