2022.07.06

Kỷ niệm 1 năm làm việc – Anh Huỳnh Quang Khôi

Sau một năm làm việc

Trải qua một năm làm việc tại MEVN, chúng ta cùng nhìn lại chặng đường này cùng anh Khôi nhé!

Cảm nhận bản thân về 1 năm đã qua

Chào anh Khôi, anh Khôi có thể chia sẻ cảm nhận về bản thân đã thay đổi như thế nào trong 1 năm vừa qua?

Trong một năm vừa qua mình cảm thấy bản thân đã có thay đổi một vài khía cạnh chính như sau:

  • Tham gia trực tiếp dự án, tiếp xúc hệ thống, làm việc trực tiếp với anh em thường xuyên. Thay vì trước đây công việc mình phụ trách chủ yếu thiên nhiều về quản lý. 
  • Thay đổi về cách tư duy khi giao tiếp và làm việc với anh em đồng nghiệp trong môi trường phẳng, lấy nền tảng là sự tin tưởng, đề cao giá trị và mối quan hệ Win-Win.

Chia sẻ đôi chút về các vai trò đã từng đảm nhận

Trong hai kỳ vừa qua anh Khôi đã nhận được sự tin tưởng và bình chọn từ các đồng nghiệp vào vai trò Project Manager và Bridge. Anh Khôi có thể chia sẻ đôi chút về kinh nghiệm khi đảm nhận 2 vai trò này được không?

Ban đầu mình còn mang nặng cách tương tác high-context trong quá khứ, vì vậy còn gặp khó khăn trong mối quan hệ giao tiếp với anh em đồng nghiệp, mình nhận thấy bản thân cũng chưa cháy hết mình với dự án. Nhưng nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của anh chị em đồng nghiệp, nên mình đã nhận thức được điều ấy và đang cố gắng cải thiện dần dần.

Khi vừa phụ trách vai trò PM và kiêm nhiệm vai trò Bridge, thì trong việc giao tiếp, truyền đạt những vấn đề, giải pháp giữa team ở Việt Nam (VN) và team bên Nhật (JP), mình thường có khuynh hướng điều chỉnh nội dung cần truyền đạt theo cách hiểu, cảm nhận của riêng mình. Nên đôi lúc không truyền tải đúng nội dung ban đầu mà đối phương cần diễn đạt, chưa truyền đạt được sắc thái vốn có của bối cảnh, con người của câu chuyện. Vậy nên đôi lúc có sự nhầm lẫn hoặc tạo cảm giác không hài lòng cho người nghe.

Nhưng sau đó, mình đã điều chỉnh, bằng cách trao đổi trong team trước, thống nhất nội dung, rồi mới trao đổi với bên JP. Các nội dung công việc luôn có phiên bản tiếng Việt và tiếng Nhật đi kèm, để các bên liên quan có thể xác nhận liền, và theo dõi một cách liền mạch.

Trải qua 1 năm anh Khôi trong Team Tinder
Team mới sau kỳ kick-off 4.2022

 

Những khó khăn gặp phải và cách thức vượt qua

Anh Khôi đã gặp những khó khăn gì khi cùng lúc đảm nhận cả 2 vai trò này? Và anh đã vượt qua những khó khăn đó như thế nào?

Cũng như trao đổi bên trên, mình trực tiếp giao tiếp bên JP, cũng là PM nên có nhiều cái chủ quan, tự quyết hoặc điều chỉnh dựa trên sự phán đoán của bản thân, tạo ra rủi ro sai khác, hoặc đối phương hiểu khác với thực tế.

Nhờ sự trao đổi với anh em đồng nghiệp, góp ý chân thành của mọi người, và bản thân mở lòng đón nhận và cố gắng để thay đổi, nên dần cải thiện tốt hơn (mới chút ít thôi, còn phải cố gắng nhiều).

Chia sẻ về kỷ niệm đáng nhớ

Anh có thể chia sẻ đôi chút về kỷ niệm đáng nhớ nhất trong 1 năm vừa qua không?

Kỷ niệm đáng nhớ là trước khi trao đổi với một anh em đồng nghiệp về những khó khăn, khúc mắc trong quá trình làm việc của hai anh em. Đêm trước đó mình đã thức trắng đêm trằn trọc vì lo lắng và suy nghĩ.

May thay hôm sau, khi mình bày tỏ, cậu ấy đã mở lòng, và anh em đã có một buổi trò chuyện rất cởi mở. Mình cũng học và nhận được nhiều điều từ sự góp ý rất chân thành của cậu ấy.

Kỷ niệm 1 năm của anh Khôi
Giờ nghỉ giải lao bên khung cửa sổ

 

Kế hoạch và mục tiêu sắp tới

Kế hoạch và mục tiêu của anh Khôi trong năm thứ 2 tại MEVN là gì?

Trước mắt là bản thân khắc phục những nhược điểm mình đang gặp phải, làm tốt vai trò PM kiêm Bridge. Cùng anh em đồng nghiệp xây dựng mối quan hệ tin tưởng trọn vẹn, dựa vào đó sẽ kết hợp mật thiết cùng team và dự án đạt được kết quả tốt nhất.

Về xa hơn, mình muốn tìm hiểu và nắm bắt tất cả nghiệp vụ của ME group, để chuẩn bị sẵn sàng đón chờ cơ hội ME group triển khai nghiệp vụ giải quyết vấn đề xã hội tại Việt Nam thì bản thân và công ty MEVN có thể đủ tầm để đảm nhận.

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments