2022.07.13

Chuyên mục giới thiệu nhân viên – Bạn Lê Minh Tài

Giới thiệu bạn Tài nhân viên MEVN

Họ và tên : Lê Minh Tài
Sinh năm : 1996
Quê quán : Cần Thơ

Cơ duyên bạn Tài đến với MEVN

 Chào bạn Tài, chúc mừng bạn đã trải qua 2 tháng training và trở thành nhân viên chính thức của MarketEnterprise Việt Nam. Bạn có thể chia sẻ đôi chút về cơ duyên bạn biết đến MEVN được không?

Mình tình cờ gặp được các anh chị đang làm việc tại MEVN trong một buổi giao lưu và từ đó được nghe các anh chị kể về môi trường làm việc tại MEVN.  Từ những ấn tượng đầu tiên đó mình đã tự tìm hiểu thêm về MEVN và ngày càng cảm thấy ấn tượng, thích thú với môi trường làm việc tại đây.

Nội dung được training trong 2 tháng thử việc

 Sau khi gia nhập MEVN, trong 2 tháng training bạn đã được tìm hiểu về những kiến thức gì? Bạn có thể chia sẻ đôi chút về nội dung đó không?

Qua 2 tháng training mình cảm thấy bản thân không chỉ tiến bộ về technical skill mà soft skill của mình cũng tiến bộ không ít.

  • Đối với technical skill mình đã tìm hiểu thêm được về reactjs, vuejs, laravel, docker, golang,…
  • Về soft skill thì mình cũng đã được tham dự các buổi training về các kỹ năng cơ bản như communication skill, human skill, các vượt qua nỗi sợ của bản thân, mô hình làm việc agile và water fall,…

Giới thiệu đôi nét về team và dự án

 Bạn có thể chia sẻ đôi chút về team và dự án mà team bạn đang phụ trách không? Trong thời gian tới bạn mong muốn chú trọng phát triển hơn về mặt nào?

Sau 2 tháng training mình đã vinh dự được trở thành một thành viên của đại gia đình MEVN, đồng thời mình cũng được gia nhập vào làm một thành viên của team ProKa.

Team mình gồm 6 thành viên đều là những người đáng yêu và vui vẻ nên không khí trong team lúc nào cũng sôi nổi.

Bạn Tài và team ProKa tại MEVN
Bạn Tài đón sinh nhật cùng team ProKa tại MEVN

ProKa trong tiếng Nhật có nghĩa là chuyên nghiệp hóa, đó cũng là lý tưởng mà mỗi người trong team đều đang hướng tới. Đồng thời ProKa cũng tương đương với ProK nếu đọc theo tiếng Việt của mình, chữ K lúc này sẽ đại diện cho chữ Key.

Do đó team luôn chọn ra những phương pháp chìa khóa hay mấu chốt nhất cho một vấn đề để không bao giờ làm thừa hay lãng phí bất kỳ một thứ gì. Đó cũng chính là một trong những điều thể hiện sự ProKa của team.

Dự án của team đang làm là phát triển một hệ thống phục vụ cho việc mua bán máy móc nông nghiệp cũ. Hệ thống sẽ giúp kết nối công ty với các đối tác kinh doanh, những đối tác vận chuyển và những khách hàng.

Thông qua hệ thống này, công ty có thể quản lý được danh sách khách hàng, danh sách các sản phẩm sẽ đăng bán, các kho bãi của công ty,…Hệ thống sẽ giúp cho các nghiệp vụ của công ty được diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng hơn.

Trong tương lai gần mình muốn phát triển hơn về mặt kỹ thuật để có thể hòa nhịp cùng sự ProKa của team. Đồng thời mình cũng sẽ chú ý hơn trong việc phát triển các kỹ năng mềm của bản thân.

Chia sẻ về câu nói tâm đắc

 Bạn Tài có thể chia sẻ một câu nói tâm đắc hoặc một động lực nào đó đã giúp bạn vượt qua những lúc khó khăn không?

Giới thiệu nhân viên MEVN bạn Tài

Mình có một suy nghĩ đó chính là: mọi thứ xuất hiện trên đời này đều có ý nghĩa của nó và khó khăn cũng vậy.

Khó khăn như một gia vị cho cuộc đời của chúng ta, khó khăn xuất hiện là để cho chúng ta chinh phục nó và phát triển hơn.

Với suy nghĩ đó mình đều giữ vững được tâm lý khi gặp khó khăn và sau cùng đều vượt qua.

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments