2020.12.10

Lean Startup Workshop

lean_start_up

Phương pháp khởi nghiệp tinh gọn ủng hộ việc phát triển những sản phẩm mà đã được chứng minh là có nhu cầu từ người tiêu dùng để sản phẩm có sẵn thị trường ngay khi vừa mới ra mắt, trái ngược với việc phát triển một sản phẩm mới và sau đó hy vọng rằng sẽ tạo được cầu cho sản phẩm đó.

Tìm hiểu về khởi nghiệp tinh gọn (Lean Startup)

Khởi nghiệp tinh gọn (Lean Startup) là một cụm từ rất quen thuộc đối với các MEVN-ers. Đây là một khái niệm, là phương châm hoạt động của MarketEnterprise Việt Nam mà bất kỳ ai khi gia nhập vào công ty cũng đều được training thật kỹ bởi bác CEO.

Cuốn sách về khởi nghiệp tinh gọn cũng được chọn là quà tặng có các nhân viên mới sau khi gia nhập công ty chúng mình. 

Lean Startup Workshop

Có thể hiểu đơn giản, phương pháp khởi nghiệp tinh gọn ủng hộ việc phát triển những sản phẩm mà đã được chứng minh là có nhu cầu từ người tiêu dùng để sản phẩm có sẵn thị trường ngay khi vừa mới ra mắt, trái ngược với việc phát triển một sản phẩm mới và sau đó hy vọng rằng sẽ tạo được cầu cho sản phẩm đó.

Thực hành Lean Startup tại MEVN

Và để các bạn hiểu rõ thêm về phương pháp này, sau mỗi buổi training về Lean Startup, bác CEO sẽ tổ chức một buổi workshop quy mô toàn công ty để mọi người có cơ hội ôn tập, ghi nhớ và rút kinh nghiệm sâu sắc hơn về bài học qua các lần thực hành. 

Các bạn sẽ được chia đều ra thành các nhóm:

  • Nhóm những người khởi nghiệp
  • Nhóm người dùng (user)
  • Nhóm các nhà đầu tư

Và sau đó các bạn sẽ phát triển ý tưởng khởi nghiệp của nhóm qua các lần khảo sát nhu cầu người dùng, chọn lọc và quyết định nhu cầu phù hợp để đưa ra giải pháp,…Từng bước từng bước theo những kiến thức đã học. 

Sau mỗi buổi workshop, mọi người lại có thêm cơ hội ôn lại những gì đã được học, được trải nghiệm về phương pháp khởi nghiệp hiệu quả. Đây chính là điều đặc biệt tại MarketEnterprise Vietnam, khi mà mỗi các nhân đều được trang bị kiến thức, và ai cũng đều có thể trở thành một nhà khởi nghiệp thành công. 

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments