2022.04.22

Kỷ niệm 1 năm làm việc – Bạn Nguyễn Văn Hiếu

Bạn Hiếu kỷ niệm 1 năm

Nhân dịp kỷ niệm 1 năm làm việc, chúng ta hãy cùng bạn Hiếu nhìn lại hành trình bạn đã trải qua tại MEVN nhé !

Nhìn lại 1 năm đã qua

Chào bạn Hiếu, bạn cảm nhận bản thân đã thay đổi như thế nào trong 1 năm vừa qua?

Mình cảm thấy 1 năm vừa qua là một năm đem đến rất nhiều sự thay đổi với mình.

  • Về mặt technical skill, việc được làm chung team với những đồng nghiệp có technical skill cao dạy mình rất nhiều về tư duy giải quyết vấn đề, lựa chọn giải pháp làm sao để vừa có thể thực thi dễ dàng, lại vừa có khả năng tái sử dụng và nâng cấp về sau.
  • Về mặt team skill, mình học được rất nhiều điều từ anh PM để luôn tạo không khí vui vẻ trong team, tạo điều kiện cho mọi người chủ động làm việc và phát triển bản thân, như mình được phát triển khả năng thiết kế UI/UX.

Có thể nói, nhờ văn hóa cởi mở của công ty, mình đã được trao rất nhiều cơ hội và đã trưởng thành hơn rất nhiều so với mình của 1 năm trước.

Bạn Hiếu cùng team Family

Bạn Hiếu cùng team Family – dự án OIKURA

Động lực giúp bản thân thay đổi

Bạn có thể chia sẻ với mọi người điều gì đã giúp bạn thay đổi như thế không?

Có thể nói 2 điều đã làm mình thay đổi nhiều đến thế.

  • Mục tiêu rõ ràng:

Mình có mục tiêu rõ ràng khi vào công ty, mình đã trao đổi điều đó nhiều lần với bác CEO, và với PM của mình. Mình xác định rõ ràng mỗi kỳ 6 tháng mình tập trung phát triển điều gì, cải thiện điều gì.

  • Văn hóa cởi mở của công ty:

Mình đem mục tiêu của mình chia sẻ với bác CEO và PM. Chính văn hóa cởi mở của công ty đã support mình rất nhiều để thực hiện mục tiêu của mình.
Trên con đường phát triển bản thân, nhiều lúc mình cũng nghi ngờ bản thân, hay bị mất phương hướng nhưng chính những lần 1on1 với CEO, bác đã cho mình nhiều lời khuyên vô cùng hữu ích, giúp mình tìm ra hướng đi đúng cho những khó khăn đang gặp phải. Các thành viên trong team mình cũng như các đồng nghiệp khác trong công ty đã hỗ trợ mình rất nhiều.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất

Bạn Hiếu có thể chia sẻ đôi chút về kỷ niệm đáng nhớ nhất trong 1 năm vừa qua không?

Với mình, kỷ niệm đáng nhớ nhất là một lần team building của team. Sau khi ăn tối, mọi người cùng đi cà phê. Mọi người chia sẻ cởi mở về gần như mọi thứ. Câu chuyện kéo dài tới 11h đêm, tới khi quán đóng cửa vẫn chưa kết thúc. Mọi chuyện khúc mắc trong team đều được giải quyết, mọi người hiểu nhau hơn rất nhiều.

Những buổi team building như vậy thực sự khiến mỗi thành viên trưởng thành hơn rất nhiều, bởi vì chính mình đã học được từ những câu chuyện “phiếm” ấy rất nhiều, áp dụng được cho cả công việc cũng như đời sống.  

Bạn Hiếu cùng team Family trong buổi team building

Bạn Hiếu cùng team Family trong buổi team building

Dự định sắp tới

Kế hoạch và mục tiêu của bạn trong năm thứ 2 tại MEVN là gì?

Trong năm thứ 2 tại MEVN, mình sẽ tiếp tục kế hoạch trở thành “real full-stack developer” của mình. Trong năm thứ nhất, mình tập trung vào frontend và UI/UX design skill. Trong năm thứ hai này, mình muốn tập trung nhiều hơn vào phía backend và các kỹ năng về Cơ sở dữ liệu (DB).

Bên cạnh đó, mình vẫn tiếp tục làm các design nhỏ để cải thiện kỹ năng thiết kế UI/UX đã học. Mình cũng có kế hoạch học tiếng Nhật cơ bản trong năm nay.

Cám ơn những chia sẻ thật gần gũi và chân thật của Hiếu. Chúc Hiếu sẽ có thêm nhiều trải nghiệm thú vị, kỷ niệm đáng nhớ và thực hiện được mục tiêu sắp tới của mình tại MEVN nhé!

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments