2021.03.22

Chuyên mục giới thiệu nhân viên – Bạn Nguyễn Văn Hiếu

Bạn Nguyễn Văn Hiếu tại Market Enterprise Việt Nam

Họ và tên: Nguyễn Văn Hiếu
Năm sinh: 1997
Quê quán: Đắk Lắk

Cơ duyên đến với MEVN

Hiếu có thể chia sẻ điều gì đã dẫn bạn đến với MarketEnterprise Việt Nam không?

Nếu diễn đạt ngắn gọn chỉ trong một từ, em nghĩ rằng đó là chữ DUYÊN. Em định hướng trở thành một Fullstack Developer từ năm 3 đại học, với mong muốn phát triển những sản phẩm tạo ra giá trị cho xã hội, nhất là trong lĩnh vực Nông nghiệp và Môi trường. Sau một năm làm việc để hiện thực sản phẩm mà mình mong ước, em đã gặp phải rất nhiều vấn đề mà không thể tìm thấy câu trả lời. 

Gác lại sản phẩm đầu tay với những băn khoăn và trăn trở ấy, em vô tình tìm được tin tuyển dụng của công ty MEVN. Sau khi lên website của công ty để tìm hiểu, em đã rất ấn tượng về triết lý mà công ty theo đuổi: 

“Thông qua việc kinh doanh WinWin, chúng tôi tiếp tục giữ vững là một doanh nghiệp dẫn đầu trong việc giải quyết vấn đề của User.” 

Càng tìm hiểu thêm về văn hóa, tầm nhìn và sứ mệnh của công ty em càng chắc chắn nơi đây sẽ là ánh sáng cho những băn khoăn và trăn trở trong em.

Rocket Team

Môi trường làm việc tại MarketEnterprise Việt Nam

Trước và sau khi có cơ hội làm việc tại MEVN, điều gì đã khiến Hiếu ấn tượng nhất nhỉ?

Điều đầu tiên làm em thật sự ấn tượng đó chính là cách trao đổi thân thiện, rõ ràng và chân thành của bạn HR. Qua cách mà bạn trao đổi với ứng viên, em cảm nhận được những văn hóa, triết lý của công ty mà em đọc được trên website thực sự hiện diện nơi bạn. Điều này càng củng cố niềm tin nơi em rằng đây chính là nơi mà em muốn gia nhập.

Từ những ngày đầu tiên làm việc tại công ty đến giờ, điều thứ hai làm em ấn tượng đó chính là văn hóa của công ty. Chỉ khi trực tiếp trải nghiệm em mới càng thấm những gì đã tìm hiểu về công ty trước đó. Các anh chị đồng nghiệp chủ động giúp đỡ lẫn nhau, chủ động hỏi han, động viên những người mới như em một cách thân thiện và nhiệt tình. 

Triết lý mà công ty theo đuổi thể hiện rõ ràng trong chính những nhân viên của công ty, đó là sự tập trung vào việc tạo ra nhiều nhất giá trị mỗi ngày. Trong công ty, mọi người cùng chia sẻ kiến thức cho nhau thông qua những buổi seminar. Ngoài công ty, mọi người sẵn sàng giúp đỡ nhau về những khó khăn gặp phải trong cuộc sống qua những chia sẻ thân tình và thẳng thắn.

Điều thứ ba em thật sự ấn tượng chính là những kiến thức về Communication Skill, Human Skill, Thinking Methods, tư tưởng Agile, Lean Startup,… mà bác CEO và các anh (chị) trực tiếp training. Những kiến thức này là những điều hoàn toàn mới mẻ với em. Đi kèm bài training là những dự án để em vận dụng những kiến thức đã được học. Thông qua những dự án này, các kiến thức về Pair programming, giải quyết xung đột, giao tiếp, suy nghĩ hướng đến giá trị thực sự,… trong thực tế được truyền tải đến em một cách chân thực nhất. 

Điều thứ tư không thể không nhắc đến chính là những buổi 1-on-1 với bác CEO. Từng nhân viên trong công ty thường xuyên được nói chuyện trực tiếp 1-on-1 với bác CEO để chia sẻ những khó khăn, thắc mắc,… trong công việc cũng như cuộc sống. Với kinh nghiệm sống phong phú, những lời khuyên từ bác CEO luôn được mọi người rất trân trọng. Trong thời gian 2 tháng training, em cũng đã đi 1-on-1 với bác 2 lần. Những chia sẻ của bác thật sự khiến em được mở mang tầm mắt ra rất nhiều.

Hiếu cảm thấy như thế nào về các bài training tại MEVN? Trong quá trình thực hiện các bài training, Hiếu thường gặp những khó khăn gì và đã làm gì để vượt qua?

Điều đầu tiên, em cảm thấy những bài training thật sự phong phú, hấp dẫn và thú vị. Em nhận ra rằng, tuy rằng làm lại cùng một tính năng nhưng với công nghệ khác, bối cảnh khác, em lại học được những điều hoàn toàn mới. Điều thứ hai, do công nghệ được sử dụng ở bài training là những công nghệ mới với em, nên em đã gặp khó khăn ngay lúc đầu. Vượt qua những khó khăn ấy, em chắc chắn không thể làm được nếu không có sự động viên và giúp đỡ của tất cả mọi người trong công ty, từ những bài seminar đến những gợi ý và keyword để em tự nghiên cứu.

Những chia sẻ, mục tiêu, dự định sắp tới

Hiếu đã có dự định hay mục tiêu trong tương lai sắp đến chưa?

Trong tương lai gần, em đang tiếp tục nỗ lực để hoàn thiện bản thân trong vai trò là một Fullstack Engineer, với mong muốn được đóng góp nhiều nhất cho những gì mà mà em đã nhận được từ công ty. Trong tương lai xa hơn, em mong muốn có thể chuyển dịch dần sang hướng trở thành Project Manager, để gửi gắm những giá trị mà công ty truyền trao vào những sản phẩm mang lại giá trị cao cho xã hội.

Đối với các bạn sinh viên vừa tốt nghiệp như Hiếu, thì bạn có lời nhắn nào để giúp các bạn khác thuận lợi tìm một công việc thật sự mang lại giá trị cho bản thân không?

Sau những gì may mắn được trải nghiệm, em có một lời nhắn cho chính mình và cho những bạn vừa tốt nghiệp, rằng sau tất cả, giá trị của bản thân mình chính là những giá trị tốt đẹp mà mình tạo ra được cho cộng đồng, cho xã hội. Và nếu có một môi trường cho phép bạn phát triển toàn diện theo hướng ấy từ lúc mới ra trường, đó là môi trường tuyệt vời. Giữ suy nghĩ ấy trong tim, mình tin là cánh cửa tương ứng sẽ mở ra. Và đừng ngần ngại cho MEVN một cơ hội, hãy đến và cảm nhận cùng mình và mọi người ở đây nhé. 

Đôi bạn cùng tiến Hiếu – Lâm

Hiếu hãy chia sẻ với mọi người câu nói tâm đắc hay động lực đã giúp Hiếu vượt qua khó khăn trong công việc và cuộc sống nhé!

“Try not to become a man of success, but rather try to become a man of value.”

– Albert Einstein –

Câu này có nghĩa là đừng cố gắng trở thành người thành công mà hãy cố gắng trở thành người có giá trị.

 

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments