2022.06.29

Chuyên mục giới thiệu nhân viên – Bạn Đặng Chí Sách

Giới thiệu nhân viên tại MEVN bạn Sách

Họ và tên : Đặng Chí Sách
Sinh năm : 1994
Quê quán : An Giang

Cơ duyên bạn Sách đến với MEVN

 Chào bạn Sách, chúc mừng bạn đã trải qua 2 tháng training và trở thành nhân viên chính thức của MarketEnterprise Việt Nam. Bạn có thể chia sẻ đôi chút về cơ duyên bạn biết đến MEVN được không?

Mình biết đến MEVN qua một người anh đang làm việc tại MEVN. Sau khi tìm hiểu thông tin về MEVN, cũng như đọc các bài viết trên blog của công ty mình cảm thấy rất ấn tượng nên mình đã quyết định ứng tuyển vào MEVN.

Bài viết mà mình cảm thấy tâm đắc nhất là bài Mirroring – quy luật bất biến của sự cho đi và nhận lại của bạn Ngọc Lâm. Thông qua ví dụ về câu chuyện ông lão bán ngô bạn Lâm đã truyền tải rõ thông điệp “nếu bạn muốn thành công hãy giúp mọi người xung quanh bạn thành công”.

Ấn tượng về MEVN

 Sau khi gia nhập MEVN, điều khiến bạn ấn tượng nhất là gì?

Với mình điều ấn tượng nhất sau khi gia nhập MEVN là văn hóa của công ty. MEVN vận hành theo mô hình TEAL, không có cấp bậc trên dưới và cũng không có ai quản lý ai. Thay vào đó công ty chia thành các team và trong team mỗi thành viên sẽ đảm nhiệm các vai trò để cùng nhau hỗ trợ phát triển và cải thiện dự án team phụ trách.

Trong thời gian training mình đã học thêm được rất nhiều kiến thức mới tập trung vào 4 nội dung chính : mô hình Agile, khởi nghiệp tinh gọn, mô hình tổ chức TEAL, Human Skills.

Đặc biệt những kiến thức mới về communication skills đã giúp mình rất nhiều trong việc làm quen với môi trường làm việc mới, nhanh chóng nắm bắt nội dung dự án và nội dung công việc.

Mình nhận thấy rằng đây là môi trường phù hợp để mình có thể phát triển cả về kỹ năng con người và nâng cao kỹ thuật của bản thân trong thời gian sắp tới.

Bạn Sách và đồng nghiệp tại MEVN
Pair programming cùng đồng nghiệp tại MEVN

 

Kế hoạch và mục tiêu trong thời gian tới

 Bạn Sách có thể chia sẻ đôi chút về kế hoạch và mục tiêu của bạn trong thời gian tới tại MEVN là gì không?

Hiện tại mình đang là thành viên của team Rainbow, team mình đang phụ trách dự án SIMCHANGE. Mình sẽ nỗ lực hết sức mình để hoàn thành tốt các issue mình được giao, cùng team phát triển và cải thiện các chức năng nhằm đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.

Mục tiêu của mình trong thời gian tới là cải thiện về mặt technical, song song với đó là nâng cao kỹ năng con người (kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm…).

Giới thiệu nhân viên tại MEVN_bạn Sách

Để thực hiện mục tiêu đó mình đang trau dồi kiến thức về technical thông qua việc tham gia các buổi seminar, trao đổi với các đồng nghiệp, tìm đọc các thông tin về technical trên diễn đàn về công nghệ.

Song song đó tìm đọc thêm những cuốn sách về human skill và ứng dụng những gì mình đã rút ra được vào thực tế khi giao tiếp, trao đổi cùng các member trong team và những đồng nghiệp khác trong công ty. 

Chia sẻ về câu nói tâm đắc

 Bạn có thể chia sẻ một câu nói tâm đắc hoặc một động lực nào đó đã giúp bạn vượt qua những lúc khó khăn không?

Trong buổi Kickoff lần đầu tiên mình được tham gia tại MEVN vào ngày 08/04/2022 mình đã nhận được một lời nhắn mà mình nghĩ là rất phù hợp với mình tại thời điểm đó nên mình đã ghi nhớ lại. Đó là :

“Những điều lớn lao luôn được bắt đầu từ những điều cơ bản.”

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments