2021.06.21

WORK FROM HOME THEO PHONG CÁCH MEVN!

Work from home theo phong cách Market Enterprise Việt Nam

MEVN đã nhanh chóng triển khai hình thức Work form home (WFH) để đảm bảo an toàn và sức khỏe của toàn thể nhân viên.

Thử nghiệm Work from home

Sau một thời gian dài ổn định, vào ngày 01 tháng 05 năm 2021 dịch covid bùng phát phức tạp và nghiêm trọng hơn bao giờ hết tại thành phố Hồ Chí Minh, số người lây nhiễm trong cộng đồng tăng báo động qua từng ngày. Nhằm đảm bảo an toàn và tuân thủ theo lời kêu gọi hạn chế tập trung đông người của chính phủ, toàn thể nhân viên tại MarketEnterprise Việt Nam bắt đầu làm việc tại nhà kể từ ngày 01 tháng 06 năm 2021 đến khi có chỉ thị mới.

Trước đó, CEO của MEVN đã thực hiện những buổi work from home thử nghiệm trên nhiều quy mô và hình thức như:

  • Work from home theo team
  • Work from home theo cá nhân
  • Work from home trên toàn công ty

Mục đích của việc chạy thử nghiệm nhằm tạo cho các MEVN-ers cơ hội để đối ứng với các tình huống bất ngờ, thông qua những lần thử nghiệm đó cũng để tìm ra các khó khăn, vấn đề gặp phải để khắc phục và chuẩn bị tốt hơn khi có tình huống xấu xảy ra. 

Họp online cuối ngày của MEVN

Kết quả đạt được sau thử nghiệm

Mặc dù làm việc tại nhà nhưng các MEVN-ers vẫn đảm bảo tiến độ của các dự án, công việc được diễn ra một cách hiệu quả nhất. Các buổi họp video call tập thể vẫn diễn ra đều đặn hằng ngày, đảm bảo thời gian làm việc như ở trên công ty, làm việc theo giờ hành chính: 8h00 – 12h00 và 13h00 – 17h00. Các buổi training, chia sẻ online cũng được thực hiện như khi làm tại công ty. Đôi lúc cũng có những khó khăn về kết nối, thiết bị hoặc server của dự án, nhưng sau đó liền được mọi người chủ động nhanh chóng xử lý và khắc phục.

Nói về WFH, đây là hình thức làm việc có thể giúp chúng ta tiết kiệm được thời gian di chuyển đến chỗ làm và tận dụng được tối đa thời gian để làm việc nhất. Tuy nhiên, ở mãi trong nhà với chiếc màn hình máy tính và ít trò chuyện được với người khác thì cảm xúc sẽ trở nên thật không thoải mái. Vào những buổi họp chiều, các MEVN-ers thường chia sẻ rất thật lòng về cảm xúc lẫn lộn mỗi mùa Covid về. 

Có bạn thì:” Cảm thấy buồn chán quá, code sai hay có bug cũng không ai để nói chuyện”

Cũng có bạn thích WFH nhưng…:” WFH thì thích thật đấy, tận dụng triệt để thời gian ngủ, thoải mái làm việc, nhưng về lâu thì rất buồn, không có ai để nói chuyện hay hỏi thăm, cũng không có những kèo “ăn sáng” bi lắc sau giờ làm”

Buổi feedback của team sau khi kết thúc sprint

Chia sẻ kinh nghiệm

Để tránh việc WFH trở nên buồn chán, khiến các MEVN-ers mệt mỏi, bác Maruo – CEO của MarketEnterprise Việt Nam thường tham dự các buổi chia sẻ về các cách làm việc, cho lời khuyên những việc cần làm khi WFH, các bạn thường tổ chức các buổi họp, hay làm việc online cùng nhau, những chỗ tán gẫu, bật lên để nghe mọi người nói chuyện cho “có cảm giác” chứ cũng không nói nhiều, nhiều team thì trong lúc làm việc lại bật video call lên chỉ để “đỡ nhớ”, bên cạnh đó giữa giờ trưa các bạn còn chia sẻ clip tập thể dục để giữ đúng thói quen như làm việc trong công ty. 

Một buổi training online của CEO

Tính đến thời điểm này, toàn thể công ty đã chính thức WFH được 21 ngày, và mỗi một người tại MEVNi vẫn đang cố gắng hết sức để hoàn thành tốt công việc. Hy vọng dịch bệnh có thể nhanh chóng qua đi để toàn thể anh chị em trong công ty có thể gặp lại nhau và quay trở lại cuộc sống làm việc thường ngày.

Mọi người hãy giữ gìn sức khỏe và luôn thực hiện đúng “thông điệp 5K” để Cô-vy mau đi qua nhé!

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments