2022.06.27

The Lean StartUp Seminar 18.06.2022

Diễn giả Sang nói về The Lean Starup trong buổi seminar

Ngày 18 tháng 6 vừa qua công ty chúng mình đã cùng nhau tổ chức buổi Seminar về chủ đề The Lean Startup đầu tiên cho đối tượng là khách mời ở ngoài công ty. Cùng nhau nhìn lại quãng thời gian đó cùng chúng mình nhé!

Thông tin của buổi Seminar “THE LEAN STARTUP – KHỞI NGHIỆP TINH GỌN”

Sáng ngày 18/06/2022, Team Principal (top 5 nhân viên được đánh giá cao nhất trong kỳ kickoff) công ty chúng mình đã tổ chức buổi Seminar về chủ đề THE LEAN STARTUP. Đây là buổi Seminar đầu tiên chúng mình tổ chức hướng đến đối tượng là tất cả các bạn ngoài công ty. Rất vui mừng khi nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các bạn tham dự. 

Chủ đề THE LEAN STARTUP là một framework mà công ty chúng mình luôn áp dụng để phát triển các sản phẩm từ 0 lên 1. Framework này giúp giảm thiểu rủi ro và tạo ra sản phẩm tốn ít cost mà vẫn giải quyết được vấn đề của User (người dùng). Không chỉ áp dụng cho khởi nghiệp mà cũng có thể áp dụng vào cả cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của bản thân.

Công tác chuẩn bị cho buổi Seminar
Công tác tuyên truyền cho buổi Seminar

 

Tiến trình buổi Seminar

Phát biểu khai mạc CEO – Tiến đã nêu lên tình trạng, ý nghĩa của buổi Seminar là để định hướng giúp các bạn đang nung nấu ý định khởi nghiệp có một quy trình để tham khảo, tránh được nhiều rủi ro. Anh cũng phát biểu đây là một cơ hội để có thể giao lưu học hỏi cùng nhau, tạo mối quan hệ hữu hảo, cùng nhau phát triển trong công việc của các công ty.

Kế đến là phần giới thiệu tập đoàn – Giới thiệu công ty MarketEnterprise Việt Nam (MEVN) của Coach – chị Trầm. Tại đây mọi người trong công ty cũng như khách mời có điều kiện biết được khái quát về quá trình hình thành và các dự án, nghiệp vụ mà tập đoàn MarketEnterprise nói chung và công ty MEVN đã và đang thực hiện.

Tiếp theo là là đến phần trình bày của bạn Sang – kỹ sư của MEVN và cũng là diễn giả chính, chia sẻ về ý nghĩa và lý do nên áp dụng THE LEAN STARTUP vào khởi nghiệp. Bạn cũng trình bày chi tiết về cách thức và các bước áp dụng framework này. Bạn cũng chỉ ra những mô tuýp để có thể xác định đúng vấn đề của User đang gặp phải, từ đó tìm ra phương pháp giải quyết tối ưu nhất cho vấn đề của User và cuối cùng là cách thức đưa ra MVP (Minimum Viable Product – sản phẩm khả dụng nhỏ nhất).

Diễn giả Sang trao đổi về The Lean Startup cùng khách mời
Diễn giả Sang trao đổi về The Lean Startup cùng khách mời

 

Lồng ghép vào bài thuyết trình bạn Sang cũng dành nhiều thời gian để khách mời có thể trao đổi, thảo luận với nhau một cách cởi mở, hài hoà. Để cùng tạo ra nhiều giá trị hơn cho khách mời và cũng là cơ hội để giao lưu học hỏi, gắn kết nhau hơn.

Tiếp đến là bài chia sẻ tâm huyết của bạn Huy- kỹ sư của MEVN về khởi nghiệp thất bại đầu đời khi bạn chưa biết đến framework THE LEAN STARTUP. Mọi người cũng thêm cơ hội để cùng nhau mổ sẻ và rút ra nhiều bài học quý giá cho chặng đường khởi nghiệp về sau (nếu có).

Kết thúc buổi seminar là phần phát biểu của CEO – Tiến và General Director – bác Maruo. Việc đầu tiên là xác định được CUSTOMER PROBLEM (Vấn đề của khách hàng). Vấn đề của khách hàng càng lớn, thì việc giải quyết được vấn đề đó sẽ mang lại VALUE (giá trị) càng cao. Bác Maruo khuyên các bạn kỹ sư trẻ, nên chú trọng vào giá trị cung cấp cho khách hàng hơn là việc chỉ dùng thời gian để làm xong công việc.

Mục tiêu của Seminar, định hướng tiếp theo

Mục tiêu của Seminar ở MEVN là muốn tạo được một môi trường giao lưu, học hỏi, tiếp thêm tri thức, kỹ năng nghề nghiệp… với mọi người. Từ đó tạo nên nhiều mối quan hệ gắn kết, hiểu biết nhau để cùng xây dựng, phát triển bản thân và xã hội.

Chuẩn bị đồ ăn nhẹ cho Seminar The Lean Startup
Chuẩn bị đồ ăn nhẹ cho Seminar The Lean Startup

 

Lần đầu tiên tổ chức seminar cho đối tượng bên ngoài công ty, chúng mình cũng đã rất lo lắng, lúng túng. Mặc dù đã có những thiếu sót nhất định trong khâu tổ chức, nội dung trình bày… Nhưng nhờ sự hưởng ứng nhiệt tình và tích cực tham gia của quý khách mời để chúng mình cũng có thêm nhiều động lực và niềm vui. Xin cảm ơn mọi người rất nhiều.

Hy vọng sẽ được tiếp đón thêm nhiều thành viên tham dự ở những seminar tiếp theo để chúng mình có thêm cơ hội cống hiến nhiều hơn nữa.
Các bạn có thể cảm nhận không khí của buổi seminar trong video bên dưới nhé ! 

 

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments