2021.06.17

Kỷ niệm 1 năm làm việc – Bạn Nguyễn Thanh Tùng

Bạn Nguyễn Thanh Tùng và đồng đội tại Market Enterprise Việt Nam

Từ thời gian đầu khi vào Cty không chỉ riêng Tùng và các anh chị em mới cũng thường được Bác CEO training rất nhiều kỹ năng về Human Skill, Team Skill và Technical Skill, đến thời điểm hiện tại Bác vẫn tiếp tục training các kỹ năng mới cho nhân viên, công ty luôn đổi mới mỗi ngày và cập nhật các công nghệ, kỹ thuật mới.

Kỷ niệm 1 năm làm việc tại MEVN

Em chào anh Tùng, trong 1 năm làm việc qua, kỷ niệm nào ấn tượng với anh Tùng nhất anh hen? Anh có thể chia sẻ chi tiết hơn với mọi người được không ạ?
Trong một năm với việc tham dự nhiều dự án và được làm việc cùng với anh chị em đồng nghiệp. Tùng đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm trong công việc và chuyên môn cho cá nhân. Những kỷ niệm đáng nhớ thì có rất nhiều trong đó là những khoảng thời gian cả team sát cánh cùng nhau, cùng giải quyết nhiều vấn đề phức tạp, sau những lần demo dự án, Tùng luôn được các anh chị em đồng nghiệp góp ý, để bản thân có thể cải thiện các kỹ năng tốt hơn.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất của Tùng là khi lần đầu tiếp xúc với các yêu cầu mới, lúc này đòi hỏi team cần phải phát triển một cách tiếp cận mới để giải quyết các vấn đề mà khách hàng của đang gặp phải, vì trước giờ Tùng chỉ quen với cách làm việc theo hướng nhận yêu cầu sau đó phát triển và hoàn thiện nó nên khi lần đầu thay đổi cách làm việc, bản thân Tùng và team gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp nhận yêu cầu chính và đưa ra các giả thuyết và tìm hướng giải quyết xoay quanh vấn để chính đó, sau một thời gian phát triển và hoàn thiện cách làm việc mới đã mang lại rất nhiều hiệu quả, đưa sự đồng hành của nhóm phát triển lên cao nhất, team Việt nam luôn đồng hành cùng Operator và Project Owner để phát triển sản phẩm tốt nhất và phù hợp nhất với vấn đề của khách hàng. Sau thời gian này Team cũng quyết định đặt tên cách làm việc mới này là Issue Driven.

 

Bản thân đã trưởng thành nhiều hơn

Sau một năm, anh Tùng cảm thấy mình đã có những thay đổi nào ạ?
Sau 1 năm làm việc Tùng thấy các kỹ năng về con người, nhóm và kỹ thuật của mình phát triển rất tốt. Tùng thấy các anh em kỹ sư rất quan tâm, cập nhật học hỏi những vấn đề kỹ thuật, nhưng kỹ thuật cũng chỉ là một trong những phần quan trọng thôi, còn rất nhiều kỹ năng về làm việc nhóm và kỹ năng con người nếu được học hỏi và phát huy tốt sẽ đem lại hiệu quả gấp nhiều lần cho công việc của bạn. Bản thân Tùng hiện tại cũng học hỏi được rất nhiều kỹ năng trong quá trình tiếp nhận và xử lý các vấn đề của khách hàng mà Tùng nghĩ đều quan trọng Tùng học hỏi được là khả năng thấu hiểu khách hàng của mình.

 
Sẽ có những dự định và hoài bão, mong đợi khi anh tham vào cty, ở thời điểm hiện tại, anh đã thực hiện được những điều đó chưa?
Mục tiêu ban đầu của Tùng là học hỏi và phát triển các kỹ năng trong lĩnh vưc kỹ thuật, học hỏi các công nghệ mới và làm việc nhóm, hiện Tùng đã đạt được một số thành tựu nhất định, trong tương lai Tùng muốn tiếp tục hoàn thiện kỹ năng về kỹ thuật, nhóm, con người và ngôn ngữ hơn nữa, phát triển các lợi thế của bản thân để từng bước hoàn thiện con người mình.

 

Những hoài bão trong tương lai

Và với công ty, anh cảm thấy mọi thứ đã thay đổi như thế nào từ thời điểm anh bắt đầu tham gia đến nay?
Từ thời gian đầu khi vào công ty không chỉ riêng Tùng và các anh chị em mới cũng thường được Bác CEO training rất nhiều kỹ năng về Human Skill, Team Skill và Technical Skill, đến thời điểm hiện tại Bác vẫn tiếp tục training các kỹ năng mới cho nhân viên, công ty luôn đổi mới mỗi ngày và cập nhật các công nghệ, kỹ thuật mới.

Hiện tại chúng ta đã có một thư viện đồ sộ những bài viết, hướng dẫn được đúc kết từ kinh nghiệm và quá trình làm việc thực tế. AI là một lĩnh vực mới nhưng hiện tại vẫn đang được công ty chú trọng và đầu tư nghiên cứu và phát triển. Với sự chủ động này, Tùng nghĩ sau một khoảng thời gian nữa chúng ta sẽ có thể làm chủ và phát triển được công nghệ này. Hiện tại thư viện resource của công ty đã và đang được phát triển hơn nữa, nên hiện tại công ty đã làm được rất nhiều việc và đã đi được rất xa so với thời điểm ban đầu.

 
Anh có những dự định nào trong 6 tháng sắp đến không ạ?
Hiện tại Tùng có nhiều kế hoạch phát triển bản thân cùng với team và một kế hoạch nhỏ để phát triển skill cá nhân trong tháng 6, các kế hoạch này Tùng cũng đang thực hiện cùng với team của mình.

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments