2021.05.06

Kỷ niệm 1 năm làm việc – Bạn Nguyễn Chu Kim Sang

Bạn Nguyễn Chu Kim Sang và đồng đội tại Market Enterprise Việt Nam

Là một trong bốn thành viên đầu tiên tại MarketEnterprise Việt Nam, anh Sang đã đồng hành cùng mọi người hơn một năm, hãy cùng tìm hiểu xem anh ấy cảm thấy như thế nào nhé!

Những trải nghiệm cùng MEVN

Chào anh Sang, cũng đã hơn 1 năm từ ngày anh chính thức tham gia MEVN. Anh là một trong những bạn kỹ sư đầu tiên của công ty, đã cùng công ty đồng hành trên nhiều thử thách, từ giai đoạn là một startup và đến giai đoạn xây dựng văn hóa ở hiện tại, anh Sang có thể chia sẻ thêm với mọi người về những trải nghiệm ấy được không ạ?

Trải nghiệm sâu sắc nhất mà Sang nhận được đó là cùng mọi người và bác CEO xây dựng công ty ngay từ những ngày đầu. Bác CEO đã mang tới Việt Nam một mô hình của Silicon valley. Mọi người phát triển công ty theo mô hình Teal, cùng nhau lựa chọn văn phòng, cùng nhau thiết kế văn phòng,…


Với bất kỳ ai, lựa chọn bước vào 1 startup mà ở thời điểm còn là một lab, chưa có bất kỳ một nhân sự hay hồ sơ pháp lý là một thử thách vô cùng mạo hiểm, anh cảm nhận như thế nào sau khi đưa ra quyết định quan trọng như vậy ạ?
Thực tế thì ngày đó mình thuộc biên chế của công ty RiverCrane. Là một lab trong một công ty cũng là của Nhật bản, bác CEO lựa chọn mình thì mình xem như đó là một cái duyên, bản thân mình cảm thấy phù hợp và hài lòng thì không có gì phải sợ cả. Điều đáng sợ nhất chính là mình không dám bước ra khỏi vùng an toàn thôi.

Shinka Team

Trưởng thành vượt bậc

Trải qua những giai đoạn trên, hẳn là anh Sang đã được học và được trải nghiệm nhiều, anh cảm thấy mình đã thay đổi như thế nào so với lúc trước ạ?
Bản thân mình học hỏi được rất nhiều thứ, từ tư duy về triết lý, mô hình công ty, Agile và rất nhiều về technical skill. So với trước đây thì mình đã trưởng thành rất nhiều, làm việc và phát triển có mục đích và tầm nhìn.
Và với công ty, anh cảm thấy mọi thứ đã thay đổi như thế nào từ thời điểm bắt đầu đến nay?

Công ty phát triển theo từng giai đoạn nên đến hiện tại mình rất vui vì những mục tiêu ngắn hạn đã đạt được và còn hơn thế nữa. Công ty đã hoàn thành giấy phép tại Việt Nam, mọi người cũng đã có văn phòng công ty rất tiện nghi và rộng rãi, đặc biệt là với triết lý tuyển dụng ứng viên trên tinh thần Win-Win và phải thật sự phù hợp với ứng viên cho nên mọi người hiện tại ở công ty rất tuyệt vời.

Những dự định trong tương lai

Anh có dự định nào trong thời gian sắp tới tại MarketEnterprise Việt Nam không?
Dự định sắp tới sẽ cố gắng trau dồi và chia sẻ nhiều hơn, cùng với mọi người trong công ty xây dựng team Real Agile.
Tại MEVN, có điều gì ấn tượng và sâu sắc mà anh rất muốn được chia sẻ với mọi người không ạ?

Tất cả chúng ta đều khao khát những cách tốt hơn để làm việc cùng nhau – vì những nơi làm việc có tâm hồn hơn, nơi tài năng của chúng ta được nuôi dưỡng và những khát vọng sâu sắc nhất của chúng ta được tôn vinh. Đó chính là tại MarketEnterprise Việt Nam, chúng ta đã xây dựng theo mô hình Teal và càng ngày chúng ta càng chứng minh được sự tiến hóa khi xây dựng mô hình này.

 

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments