2021.06.23

Kỷ niệm 1 năm làm việc – Bạn Lê Mai Quyền

Bạn Hồ Đăng Minh và đồng đội tại Market Enterprise Việt Nam

Xin chào mọi người, hôm nay hãy cùng với Quỳnh lắng nghe những chia sẻ trong một năm qua của bạn Quyền nhé!

Đã kiếm được một môi trường tốt để phát triển

Hi Quyền, là người trẻ nhất tại thời điểm bắt đầu tham gia vào một Startup với ít thành viên như vậy, đó là một quyết định mang nhiều thử thách, vậy sau một năm, khi nhìn lại bản thân mình ở thời điểm đó, Quyền cảm thấy mình đã thay đổi như thế nào? 
Suy nghĩ của mình là nếu một công ty có môi trường phù hợp để phát triển công việc và sở thích của bản thân thì mình sẽ tham gia, vì thật sự tại thời điểm ấy mình cũng chưa biết được sự khác nhau giữa môi trường Startup và môi trường thường sẽ như thế nào. Hơn nữa đây còn là một công ty Startup trong giai đoạn đầu tiên, nhưng sau một năm làm việc, mình cảm nhận được bản thân khá may mắn khi đã quyết định tham gia vào công ty trong giai đoạn này. Mình có thể quan sát và học được nhiều thứ. Được training mô hình và cách hoạt động của tổ chức, được tiếp xúc nhiều và nhận thức nhiều hơn các vấn đề liên quan đến công ty. Chính những điều này đã góp phần tạo nên sự thay đổi về mindset của bản thân mình, phạm vi suy nghĩ và hành động của mình đã trở nên rộng mở hơn. Có thể lúc trước mọi thứ liên quan đến công ty đối với mình là một thứ gì đó thực sự to lớn và những thứ này chỉ phù hợp với những những người đặc biệt. Và hiện tại mình đang dần phát triển theo hướng Growth mindset. Không quan trọng những việc đó là gì? Quan trọng là suy nghĩ của bản thân phải mình phải hướng đến nó trước đã. Thay đổi để tốt hơn là một điều tuyệt vời. Mình rất vui vì bản thân đã có một môi trường để tiếp tục phát triển hơn nữa.

Tiệc Giáng Sinh tại MEVN năm 2021

Sự trưởng thành của bản thân

Quyền đã thực hiện được những dự định của bản thân sau 1 năm đồng hành cùng MEVN chưa?
Thật sự mình cũng ít khi đặt ra những dự định dài hạn, nhưng đến khi vào công ty, thông qua những bài học và lời khuyên của các anh chị em đồng nghiệp về tác dụng to lớn của việc đặt ra mục tiêu, thì mình cũng tự đặt ra một số dự định trong năm trước. Dự định trong 6 tháng đầu tiên của mình là cải thiện cách làm việc và 6 tháng sau là thay đổi bản thân. Các mục tiêu mình đưa ra có vẻ khá là trừu tượng. Vậy nên để dễ dàng thực hiện hơn, thì từ các mục tiêu dài hạn đó mình đã chia làm nhiều mục tiêu ngắn hạn nữa. Và những dự định đặt ra mình đều đã thực hiện được. Để làm được điều đó thì sự chăm chỉ và cố gắng là điều kiện tiên quyết. Hơn nữa thật may mắn vì mình đã và đang được phát triển một môi trường làm việc thật tuyệt vời. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến thành quả cuối cùng mà mình sẽ đạt được sau một năm.

 
Công ty mình có văn hóa sẽ thay đổi team và dự án định kỳ 6 tháng, nhưng Quyền là một trong những bạn có thời gian gắn bó với dự án Farmart lâu nhất, Quyền hãy chia sẻ thêm với mọi người về dự án và vì sao mình lại chọn gắn bó với dự án này lâu nhất nhé!
Farmmart là dự án đa quốc gia thu mua máy nông nghiệp và máy xây dựng đã qua sử dụng. Hiện đang được bán cho người chưa có kinh nghiệm nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản và muốn tìm cách mua máy với giá tốt bằng cách tự nhập khẩu. Lần đầu tiên khi được nghe giới thiệu về dự án thì mình đã chọn nó vì cảm thấy đây là một dự án thú vị. Trong quá trình làm dự án mình đã học được rất nhiều thứ: về các loại khách hàng, cũng như quy trình nghiệp vụ nhờ đó đã nắm rõ về dự án hơn. Nên ở lần chọn dự án tiếp theo mình quyết định tiếp tục ở lại dự án để có thể cống hiến hết mình để phát triển dự án. Và đến hiện tại mình vẫn chọn gắn bó với dự án này là vì cảm nhận được tiềm năng phát triển của dự án. Và khi dự án phát triển thì cũng đồng nghĩa với sự phát triển của bản thân mình.

Team Farmmart kỳ tháng 10/2020

Team Farmmart kỳ tháng 04/2021

Những dự định trong tương lai

Quyền có những dự định nào trong 6 tháng sắp đến không?
Đầu tiên là về dự án Farmmart mình sẽ cố gắng hết sức, dùng những hiểu biết của bản thân và với lợi thế gắn bó qua các kỳ với dự án để góp phần trong việc phát triển tiềm năng và xây dựng dự án tốt nhất có thể. Song song đó mình cũng muốn góp sức trong việc thực hiện mong muốn của nhóm là đưa nhóm Shinka trở thành một team agile thực sự. Và để làm được điều đó thì mình cần phải cố gắng và cố gắng hơn nữa.

 

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments