2022.06.08

Chuyên mục giới thiệu nhân viên – Bạn Hồ Ngọc Bảo Long

Giới thiệu nhân viên bạn Hồ Ngọc Bảo Long_nhân viên mới tại MEVN

Họ và tên : Hồ Ngọc Bảo Long
Sinh năm : 2000
Quê quán : Đắk Lắk

Cơ duyên đến với MEVN

 Chào bạn Long, chúc mừng bạn đã trải qua 2 tháng training và trở thành nhân viên chính thức của MarketEnterprise Việt Nam. Bạn có thể chia sẻ đôi chút về cơ duyên mà bạn biết đến MEVN được không?

Mình biết đến MEVN qua một người anh tiền bối mà mình quen trên diễn đàn VOZ, một trong những diễn đàn để các developer trẻ đam mê về lập trình cùng chia sẻ, trao đổi và học hỏi kiến thức với nhau.

Sau khi tìm hiểu mình biết được công ty MarketEnterprise là một công ty lớn ở Nhật Bản. Mặc dù ở Việt Nam công ty con MEVN chỉ mới thành lập vài năm trở lại đây. Tuy nhiên cũng đã được biết đến rộng rãi và đóng góp nhiều thành tựu cho sự phát triển của công ty mẹ. Thế nên mình quyết định tham gia ứng tuyển và thử thách bản thân trong môi trường năng động và mới mẻ này. 

Ấn tượng về nội dung training

 Sau khi gia nhập MEVN, trong 2 tháng training bạn đã được tìm hiểu về những kiến thức gì? Trong những kiến thức đó bạn ấn tượng nhất là nội dung nào?

Sau khi gia nhập MEVN mình đã được tìm hiểu và training kiến thức về 4 nội dung chính : Human Skills, tổ chức TEAL, Lean Startup (khởi nghiệp tinh gọn) và mô hình Agile. Song song đó là những bài training về technical skill thông qua việc thực hiện những issue cụ thể. Trong những nội dung này mình ấn tượng nhất là về phần mô hình Teal. 

Tập thể nhân viên MEVN trong buổi Kickoff lần 5 ngày 08/04/2022

 

Chia sẻ về dự án phụ trách và những mong muốn sắp tới

 Bạn có thể chia sẻ đôi chút về dự án mà team bạn đang phụ trách không? Trong thời gian tới bạn mong muốn chú trọng phát triển hơn về mặt nào?

Hiện tại, mình đang cùng team Innova phụ trách dự án Oikura Customer. Dự án Oikura là dự án phát triển platform chuyên về Reuse lớn nhất tại Nhật Bản, thu hút được gần 1000 cửa hàng thu mua trải khắp toàn quốc.

Trang Oikura giúp kết nối người dùng muốn bán đồ cũ với các cửa hàng thu mua đồ cũ một cách dễ dàng và nhanh chóng. Nhờ sự kết nối này mà lượng rác thải tại Nhật Bản giảm xuống và số lượng đồ ngủ quên không được sử dụng trong các gia đình được bán đi nhanh chóng, đến được với người dùng thực sự cần chúng.  

Trong thời gian tới mình mong muốn chú trọng phát triển song song cả hai phần technical và human skill. Mình sẽ nỗ lực áp dụng những kiến thức của mình để giải quyết các issue, đồng thời tranh thủ học hỏi kinh nghiệm về kỹ thuật từ các anh chị đồng nghiệp. Ngoài ra mình cũng sẻ chú trọng hơn về phát triển communication skill để có thể giao tiếp hiệu quả hơn. 

Giới thiệu nhân viên- bạn Long cùng team Innova
Bạn Long cùng Team Innova

 

Động lực để vượt qua những lúc khó khăn

 Bạn Long có thể chia sẻ một câu nói tâm đắc hoặc một động lực nào đó đã giúp bạn vượt qua những lúc khó khăn không?

Một trong những câu nói mà mình cảm thấy tâm đắc nhất là :

” Khi mọi thứ dường như đều chống lại bạn, hãy nhớ rằng máy bay cất cánh ngược gió, không phải theo chiều gió.”

Henry Ford

Chính vì ngược gió chứ không phải theo chiều gió mà những con diều bay đều bay cao mãi.

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments