2022.05.16

Chuyên mục giới thiệu nhân viên – Bạn Lê Mộng Cầm

Bạn Lê Mộng Cầm_nhân viên mới của MEVN

Họ và tên : Lê Mộng Cầm
Sinh năm : 1993
Quê quán : Cần Thơ

Cơ duyên bạn Cầm đến với MEVN

 Chào bạn Cầm, chúc mừng bạn đã trải qua 2 tháng training và trở thành nhân viên chính thức của MarketEnterprise Việt Nam. Bạn có thể chia sẻ đôi chút về cơ duyên mà bạn biết đến MEVN được không?

Sau khi từ Nhật về Việt Nam, mình bắt đầu hành trình tìm việc bằng cách thông qua các trang mạng xã hội và các trang web tìm việc làm. Tình cờ mình thấy được bài đăng trên facebook của chị Hương Trầm về việc MEVN đang tuyển IT communicator. Mình liền vào trang web của công ty để xem, mình thấy rất ấn tượng với các bài blog về team skill cũng như văn hóa của công ty. Vì vậy mình đã quyết định ứng tuyển vào MEVN.

Ấn tượng về MEVN

 Sau khi gia nhập MEVN, điều khiến bạn ấn tượng nhất là gì?

Sau khi gia nhập MEVN, điều làm mình ấn tượng nhất đó là khả năng chủ động trong công việc của mọi người. MEVN hoạt động theo mô hình Teal, không có chức vụ, không có mệnh lệnh mà chỉ có các vai trò trong team và sự chủ động của các members. Các thành viên cùng hỗ trợ nhau để hoàn thành tốt các vai trò, áp dụng framework Agile vào phương thức vận hành team, để team ngày càng phát triển và sự phát triển của team cũng chính là sự phát triển của sản phẩm. 

Tập thể nhân viên MEVN trong buổi Kickoff lần 5 ngày 08/04/2022

Khi mới bước vào MEVN, tất cả những keyword như Teal, Agile, Lean… đều rất mới mẻ với mình, nhưng mình rất ấn tượng với cách làm việc nơi đây nên đã tìm hiểu và vẫn đang trong quá trình thử áp dụng đối với bản thân.

Kế hoạch và mục tiêu trong thời gian tới

 Bạn Cầm có thể chia sẻ đôi chút về kế hoạch và mục tiêu của bạn trong thời gian tới tại MEVN là gì không?

Mình bước chân vào lĩnh vực IT từ con số 0 tròn trĩnh, vì vậy kế hoạch của mình là phải cố gắng học hỏi thêm kiến thức tổng quát về mảng lập trình, cùng nhiều kiến thức liên quan khác để phục vụ cho công việc được suôn sẻ và mang lại giá trị cho team. Mục tiêu trong tương lai mình muốn phấn đấu để trở thành BrSE, để cống hiến nhiều hơn nữa.

Bạn Lê Mộng Cầm_nhân viên mới tại MEVN

Chia sẻ về câu nói tâm đắc

 Bạn Cầm có thể chia sẻ một câu nói tâm đắc hoặc một động lực nào đó đã giúp bạn vượt qua những lúc khó khăn không?

 “Nếu bạn không thích điều gì đó, hãy thay đổi nó.

Nếu bạn không thể thay đổi nó, hãy thay đổi cách suy nghĩ của bạn về nó.”

Mary Engelbreit

Đôi khi chúng ta oán trách cuộc sống này thật không công bằng, thất vọng và buồn bực, thậm chí còn đổ lỗi cho những thứ chúng ta không thể lựa chọn như xuất thân, hoàn cảnh sống hay những khó khăn đang gặp phải. Điều này gây căng thẳng cho chính bản thân cũng như những người xung quanh chúng ta. Nhưng đôi khi mọi việc lại rất đơn giản, chỉ cần thay đổi cách suy nghĩ, dừng tập trung năng lượng vào những việc chúng ta không thể control được là sự việc có thể được giải quyết. 

Chúng ta không thể thay đổi được quyết định và hành vi của người khác nếu họ không muốn thay đổi, nhưng chúng ta có thể thay đổi cách chúng ta ứng xử với họ. 

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments