2023.05.06

The Best Team kỳ 6: Flash

Team Flash Vui Vẻ

Chúc mừng team Flash đã đạt được THE BEST TEAM kỳ 6: 10/2022 ~ 04/2023

Giới thiệu về 5 thành viên trong team

Chào các bạn, chúng mình đến từ team Flash, là team gồm các thành viên trẻ tuổi nhất MEVN trong kỳ vừa qua. Team chúng mình gồm có:

  • Bạn Ngân (1989) hiện là Comtor
  • Bạn Hiếu (1997) hiện là PM
  • Bạn Lâm (1998) hiện là Tech lead
  • Bạn Tưởng (1996) hiện là Developer
  • Bạn Long (2000) hiện là Developer

Là team trẻ tuổi nhất công ty, chúng mình luôn tâm niệm chúng mình là team mới nhú, do vậy phải vừa làm dự án mà phải vừa học hỏi từ tất cả các thành viên khác trong công ty, sai đâu thì sửa đấy.  Chúng mình thực sự đã gặp phải rất nhiều sai lầm vì sự thiếu sót cả về kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm.

Việc đạt được THE BEST TEAM lần này team mình không dám nghĩ là do team mình giỏi hay tốt. Đó thực sự chỉ là sự cổ vũ, khích lệ và yêu quý mà tất cả mọi người dành cho team.  Team mong muốn chia sẻ niềm vui này cho tất cả mọi thành viên từ cả bên Việt Nam và bên Nhật Bản đã giúp đỡ team trong kỳ vừa qua.

Flash Trai xinh gái đẹp

Sơ lược về các dự án mà team đã thực hiện

Team Flash chúng mình phụ trách mảng các công cụ so sánh sản phẩm/dịch vụ (Comparison Service) thuộc mảng Media của tập đoàn.

Ở các dự án mà team phát triển, team đã cùng với bên Nhật Bản thu thập và chỉnh lý lại dữ liệu của các công ty hoạt động trong cùng một lĩnh vực cụ thể, sau đó tìm cách thể hiện ra giao diện sao cho người dùng ở Nhật Bản có thể dễ dàng tìm kiếm và so sánh để lựa chọn được công ty cung cấp sản phẩm/dịch vụ phù hợp nhất với mình. 

Trong vòng 6 tháng vừa qua, team đã thực hiện được các dự án sau:

–  Comparison Factoring: so sánh các công ty thuộc lĩnh vực bao thanh toán

Factoring Service

–  Comparison Hair Removal: so sánh các salon/clinic cung cấp dịch vụ triệt lông cho nữ giới

Women Hair Remove dự án củ Team Flash

–  Comparison Men Hair Removal: so sánh các salon/clinic cung cấp dịch vụ triệt lông cho nam giới 

Man Hair Remove

–  Comparison AGA Clinic: so sánh các clinic cung cấp các gói dự phòng và điều trị rụng tóc

AGA Service

–  Comparison Wifi: so sánh các công ty cung cấp giải pháp thiết bị phát wifi tại nhà cũng như di động

Sim change service

Bên cạnh việc phát triển các dự án mới, team chúng mình cũng cùng với bên phía Nhật Bản theo dõi các chỉ số Analytics để tối ưu hoá các dự án đã phát triển, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng và tối ưu doanh thu cho dự án. 

Triết lý của team khi thành lập

Thông thường, các thành viên trong team mới được thành lập sau khi KICKOFF diễn ra sẽ có một buổi coffee với nhau để cùng nhau ngồi lại, chia sẻ về mong muốn của từng thành viên về sự phát triển của team cũng như sự phát triển của cá nhân trong thời gian 6 tháng tiếp theo.

The Best Team Flash với buổi coffee kỷ niệm

 

Đó như là một phần văn hoá của MEVN. Team Flash chúng mình cũng không ngoại lệ. Sau khi các thành viên trong team chia sẻ với nhau, chúng mình cũng đã thấu hiểu nhau hơn, và cùng đi đến một “triết lý” chung của team khi thành lập: “Chúng mình đều là những người trẻ cho nên sẽ cháy hết mình cho 6 tháng tiếp theo để không bao giờ phải hối tiếc vì đã cùng đi với nhau.”

Và chúng mình cũng đã thực hiện được điều đó, không chỉ cháy trong dự án mà còn cháy trong “ăn chơi”, khi mà cả team đã cùng thực hiện một chuyến phượt Đà Lạt.

Những khó khăn mà team đã cùng nhau vượt qua

Như team chúng mình đã chia sẻ ở trên, chúng mình thực sự đã gặp phải rất nhiều sai lầm vì sự thiếu sót cả về kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm. Những khó khăn ấy đến từ nhiều khía cạnh:

–  Khó khăn về mặt kỹ thuật: Thế mạnh của team chúng mình là về React và hệ sinh thái Javascript, tuy nhiên với một framework mới như NextJS, chúng mình cũng phải tìm hiểu và học hỏi rất nhiều. Bên cạnh đó, team cũng nhận được một số issue liên quan đến dự án cũ sử dụng Ruby on Rails. Ruby on Rails không phải là thế mạnh của team, thêm vào đó team cũng phải tìm hiểu về source code cũng như logic của dự án cũ này. Nhờ sự giúp đỡ của các thành viên trong công ty có kiến thức và kinh nghiệm về dự án cũng như về Ruby on Rails, cuối cùng team chúng mình cũng đã xử lý được các issue ấy

–  Khó khăn về mặt kiến thức về marketing: Xuất thân đều từ kỹ sư đi lên, công việc chủ yếu của các thành viên trong team trước giờ vẫn là code các tính năng.  Do vậy team chúng mình phải học thêm về Google Ads, Google Tag Manager, Google Analytics 4, Clarity,… để có thể thực hiện tốt hơn việc phát triển cũng như làm việc hiệu quả hơn với phía marketing bên Nhật Bản.

–  Khó khăn về mặt quản lý dự án: Đây là lần đầu tiên bạn Hiếu (PM) đảm nhận vai trò Project Manager của dự án. Việc thiếu kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm khiến cho việc quản lý dự án cũng có rất nhiều thiếu sót. Nhờ sự trợ giúp từ các PM khác trong MEVN cũng như PO phía bên Nhật Bản nên về sau, dự án cũng dần đi vào guồng ổn định hơn.

Còn rất nhiều khó khăn khác mà team đã vượt qua cùng nhau. Chúng mình biết ơn và cho rằng các khó khăn ấy là liều “thuốc bổ” khiến team gắn kết với nhau, gắn kết với phần còn lại của MEVN và gắn kết với bên Nhật Bản hơn. 

Team Flash cùng tham gia tiệc giáng sinh

Thành tựu mà team cảm thấy tự hào

Team chúng mình cho rằng thành tựu mà team cảm thấy tự hào nhất là đến cuối kỳ, team mình vẫn còn có nhau. Các thành viên trong team đều vui vẻ và không hối tiếc về khoảng thời gian cùng đi với nhau như đầu kỳ đã chia sẻ.

The Best Team Flash nói chuyện với nhau

Thành tựu mà team cảm thấy tự hào thứ hai là team chúng mình thực sự như cái tên Flash, đã thực hiện rất nhanh các dự án mới. Trên con đường ấy, các thành viên trong team cũng đã học được rất nhiều điều mới mẻ cả về kỹ thuật, marketing, cách tối ưu hoá workflow làm việc,…

Team cũng rất vui mừng vì được mọi người yêu quý và bầu chọn là THE BEST TEAM.

Kỷ niệm đẹp hoặc cảm nhận của mỗi thành viên đối với team

Có lẽ kỷ niệm đẹp nhất trong kỳ vừa qua với team chúng mình là chuyến phượt Đà Lạt cùng với nhau. Trong chuyến đi, chúng mình thực sự đã có một buổi cắm trại đáng nhớ.

Kỷ niệm The Best Team Flash ở Đà Lạt

Hi vọng rằng chúng mình sẽ có với nhau một chuyến đi như vậy nữa trong 3 tháng tới này. Let’s go.

 

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments