2023.09.07

Giới thiệu nhân viên mới của MEVN – bạn Đỗ Xuân Lộc 2000

Hình bìa nhân viên mới Xuân Lộc

Tháng 8 này, MEVN vừa vui mừng chào đón thêm 2 nhân viên mới, chính thức trở thành một phần không thể thiếu của MarketEnterprise Việt Nam. Mời các bạn đón xem phần giới thiệu của một bạn trong số đó nhé!
Họ và tên : Đỗ Xuân Lộc – Engineer
Sinh năm : 2000
Quê quán : Lâm Đồng

Giới thiệu nhân viên mới bạn Đỗ Xuân Lộc.

🌸 Chúc mừng bạn Đỗ Xuân Lộc đã trải qua 2 tháng training và trở thành nhân viên chính thức của công ty. Lộc có thể chia sẻ điều gì đã thu hút bạn quyết tâm đến với MarketEnterprise Việt Nam không?

Cảm ơn công ty và mọi người đã tạo điều kiện để em có thể trải qua giai đoạn training trong 2 tháng vừa qua. Trong thời gian này, em đã cảm nhận được sự cam kết của MarketEnterprise Việt Nam đối với việc phát triển cá nhân và sự nghiệp của nhân viên. Công ty không chỉ training về technical skill mà còn tạo cơ hội cho chúng em tham gia vào các dự án thực tế, được training những kiến thức về human skill, team skill giúp em có thể phát triển toàn diện về bản thân trong sự nghiệp cũng như rèn luyện kỹ năng thực tiễn.

Em cũng rất ấn tượng với môi trường làm việc sáng tạo, tạo điều kiện cho từng cá nhân chủ động phát huy hết khả năng của bản thân không chỉ về technical. Điều này thực sự tạo động lực cho em để quyết tâm và đóng góp cho sự phát triển của MarketEnterprise Việt Nam.

Giới thiệu nhân viên mới bạn Xuân Lộc
Lần đầu thuyết trình tại buổi Kick off của MEVN

Chia sẻ về tình hình training trong 2 tháng thử việc của bạn Xuân Lộc.

🌸 Sau khi gia nhập MEVN, trong 2 tháng training bạn đã được tìm hiểu về những kiến thức gì? Bạn nghĩ nó sẽ giúp ích gì cho sự phát triển của bạn trong công việc sắp tới tại MEVN?

Trong 2 tháng training em đã được học hỏi thêm rất nhiều thứ quan trọng cho việc phát triển về engineer như Docker, các language khác về technical cũng như được training về Team Skill, Communication Skill, Human Skill, mô hình Agile, tổ chức Teal… Những điều đó làm bản thân em trở nên hoàn thiện hơn từng ngày và giúp ích được rất nhiều trong sự nghiệp của developer, những skill đó giúp em có cái nhìn tổng quát hơn về product của team đang làm, giúp em có thể đưa ra những giải pháp phù hợp với dự án, thị trường.

Tặng sách nhân viên mới Xuân Lộc
Bạn Xuân Lộc được tặng sách về các kỹ năng Human Skill, The lean startup, Okrs.

Chia sẻ về dự án bạn Xuân Lộc đang phụ trách.

🌸 Bạn có thể chia sẻ đôi nét về dự án team bạn đang phụ trách được không? Mong muốn sắp tới của bạn sẽ làm được gì trong dự án?

Team em hiện tại đang renew lại 1 dự án Oikura. Dự án này là nền tảng kết nối người muốn bán sản phẩm của họ cho các cửa hàng muốn thu mua đồ cũ ở thị trường Nhật Bản.

Team đang hoạt động nhân viên mới Xuân Lộc
Team Red trong dự án Oikura mà bạn Lộc đang tham gia

Trong quá trình renew này team đang phát triển và tách hệ thống cũ monolithic ra thành microservices để đảm bảo sự phát triển và mở rộng lâu dài của dự án. Mong muốn của em trong dự án này thứ nhất là cố gắng tìm hiểu, sử dụng những công nghệ tốt, phù hợp với dự án để cải thiện về hiệu năng của hệ thống, giúp tăng trải nghiệm người dùng và thứ hai là cùng với team xây dựng lại 1 bộ source code có tính intelligibility cho các team khác có thể dễ dàng join để cùng phát triển dự án Oikura.

Chia sẻ về những khó khăn và động lực của bạn Xuân Lộc.

🌸 Bạn Lộc có thể chia sẻ cách mà bạn vượt qua những khó khăn hay động lực nào khiến bạn vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và trong công việc được không?

Trong suốt thời gian của sự nghiệp và cuộc sống, em đã học được rất nhiều cách để vượt qua khó khăn và duy trì động lực. Một số nguyên tắc quan trọng em luôn tuân thủ là:

  1. Tư duy tích cực: Thay vì nhìn vào khó khăn như thách thức, em luôn cố gắng tìm cách nắm bắt cơ hội từ mọi tình huống. Tư duy tích cực giúp em nhìn thấy những bài học có thể học được và cách em có thể phát triển từ mỗi tình huống khó khăn. 
  2. Chia sẻ và học hỏi từ đồng đội: Trong mô hình Teal và cách tổ chức theo mô hình Agile mà công ty áp dụng, sự hợp tác và chia sẻ thông tin rất quan trọng. Em thường tìm kiếm cơ hội để thảo luận với đồng nghiệp và học hỏi từ họ. Điều này giúp em có góc nhìn đa dạng hơn về cách giải quyết vấn đề và vượt qua khó khăn. 
  3. Đặt mục tiêu rõ ràng: Em luôn đặt ra những mục tiêu cụ thể và đoạt được từng bước tiến trong việc đạt được chúng. Việc có mục tiêu rõ ràng giúp em duy trì động lực và tập trung vào những gì quan trọng. 
  4. Quản lý thời gian và áp lực: Trong công việc phát triển web, có thể có những thời kỳ áp lực cao. Em học cách quản lý thời gian hiệu quả và ưu tiên công việc dựa trên mức độ quan trọng. Điều này giúp em duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân. 
  5. Tự chăm sóc sức khỏe tinh thần và thể chất: Để vượt qua khó khăn, sức khỏe tinh thần và thể chất là quan trọng. Em dành thời gian cho việc thực hành thể dục như đá bóng vào buổi tối hay có những buổi tập thể dục vào lúc 14h ở công ty và các hoạt động giúp em giảm căng thẳng và tăng cường tư duy sáng tạo.

 

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments