2023.04.14

KICKOFF LẦN VII 07.04.2023 – EXPERIMENT (kỳ kickoff đặc biệt)

Chủ đề Lần VII Experiment

Thoắt cái 6 tháng đã trôi qua, công ty chúng mình lại chào đón một kỳ kickoff mới, để cùng nhau nhìn lại hoạt động cũng như làm mới lại team để tiếp tục cố gắng cho kỳ tiếp theo. Đây là một kỳ kickoff đặc biệt, chúng mình cùng nhau tìm hiểu về kỳ kickoff này cùng chúng mình nhé.

Bối cảnh và thành phần tham dự kickoff lần VII 07.04.2023 – EXPERIMENT

Bối cảnh:

Bước qua năm 2023 mặc dù có sự thay đổi lớn ở ví trí tổng giám đốc từ Mr. Maruo Kohei sang Mr. Imamura Kenichi từ ngày 24/11/2022, tổ chức chúng mình vẫn đang phát triển và lớn mạnh lên từng ngày.

Sang trang mới cùng với sự phát triển là chuỗi ngày dài của sự cố gắng, nỗ lực thay đổi không ngừng của toàn thể members MEVN chúng mình.

Và rồi, ngày 07.04.2023 vừa qua chúng mình đã cùng nhìn lại chặng đường phát triển gian nan ấy và cùng tìm lại động lực để tiếp tục trưởng thành và phát triển trong mùa kickoff lần thứ VII với chủ đề EXPERIMENT.

Giới thiệu khách mời

Trong kỳ kickoff lần thứ VII này MEVN vui mừng chào đón 4 thành viên của ME Group đó là:

Mr. Sawamatsu – Trưởng phòng IT Division

Mr. Nagafune – PO dự án 

Mr. Santo – PO dự án

Mr. Morimoto – members của nhóm Infra

Giới thiệu khách từ ME group
Mr. Sawamatsu

Cùng toàn thể nhân viên của công ty MarketEnterprise Việt Nam.

Tổng quan chương trình kickoff lần VII 07.04.2023 – EXPERIMENT

Về cơ bản chương trình kickoff của MEVN diễn ra với 2 phần chính đó là:

a, Tổng kết hoạt động kỳ vừa qua:

  • Sau khi phát biểu khai mạc CEO – Mr. Tiến và GD Mr. Imamura chia sẻ về những thành quả mà công ty và tập đoàn ME đã đạt được trong kỳ vừa qua. Tại đây, Mr. Imamura đã công bố một thông tin khác quan trọng với tổ chức MEVN chúng mình đó là: Thay đổi tổng kết – Kickoff thường lệ của MEVN từ 4 và tháng 10 như từ trước đến nay thành tháng 7 và tháng 1. Để hợp thành một nhịp cho phù hợp với đợt Kickoff của ME Group vào tháng 7 hằng năm.
  • All members cũng có cơ hội presentation để điểm lại những cố gắng, sự trưởng thành của bản thân trong kỳ qua và nhận sự đánh giá của all members.
  • Các team cũng lần lượt tổng kết và phát biểu quá trình phát triển, những thành quả mà mỗi team đã chắt nhặt được. Các team Main Projects và Subprojects nhận được đánh giá từ các members, PO and Stakeholders.
  • Các team tham gia presentation:

Corporate team

Team hỗ trợ: Team Principal, Team Coach, Team PM, Team Tech lead, Team Value Lead

Team Main Projects: Corporate Team, Team Flash (dự án Comparison Service), Team Bamboo (Dự án OIKURA for Customer),  Team Together (Dự án V Machine), Team Eage (Dự án Machinery Platform);

         Team Sub-projects: Media, HRME, ShopME

b, Định hướng phát triển cho kỳ mới và những thay đổi của MEVN về sau

  • Đầu tiên CEO sẽ phát biểu chủ đề kickoff lần thứ VII – EXPERIMENT; sau đó trình bày những định hướng, thay đổi cho kỳ mới dựa trên tiền đề chuyển kỳ kickoff sang tháng 7 và tháng 1 đề hòa cùng nhịp tổng kết, phát triển với ME Group.
  • Tại đây CEO –  Tiến cũng đã chọn và công bố thực hiện thử nghiệm Flexible working time cấp công ty với những thay đổi mang tính tổ chức.
  • Có thể nói đây là kỳ kickoff tháng 4 cuối cùng ở MEVN chúng mình, kỳ tới là lần đầu tiên chúng mình sẽ kickoff vào tháng 7. Với kỳ lửng 3 tháng hoạt động MEVN của chúng mình đã không đổi team Main Projects mà vẫn giữ để tiếp tục dự án của mình. Nhưng công ty vẫn tạo cơ hội cho các members mới gia nhập vào tổ chức chọn ra projects mà mình muốn tham gia vào.
  • Sau đó là phần công bố team, công bố giải thưởng, vinh danh The Best Team, Pricipal và The Best MEVN cho kỳ vừa qua và di chuyển ra nhà hàng tham gia bữa tiệc thân mật cùng nhau.

Đôi nét về chủ đề lần VII – EXPERIMENT

  • Chủ đề lần VII – EXPERIMENT (Thực nghiệm) – với mong muốn sau một năm qua 2 kỳ tổng kết lần V và VI, MEVN đã trãi qua các quãng đường như: EVOLUTION – Tiến hóa, GROWTH – Phát triển, thì đến đây chúng ta cần có những cuộc thử nghiệm.. để có thể nhìn lại, chứng thực những sự tiến hóa và phát triển đó. Liệu MEVN chúng mình đã đi được đúng hướng? Liệu rằng MEVN chúng mình đã có thể tiến hóa và phát triển đủ, đúng với tốc độ mình của mình hay chưa?…

Vinh danh the best team, principal, the best of MEVN kỳ VII

Huy chương để vinh danh kickoff Experiment
Huy chương để vinh danh members trong kickoff
  • The best team subproject: Media Team
The Best Sub-PJ Team
Từ trái sang: Mr. Thuật, Ms. Trâm, Ms Trầm, Mr Sách, Mr Tiến –
  • The best team main project: Flash Team – Comparison Service Projects
The Best Team
Từ trái sang: Mr. Lâm, Mr. Long, Mr. Hiếu, Mr. Tưởng, trên màn hình máy tính là Ms. Ngân
  • The principal và the best of MEVN
Vinh danh Principal Team
Từ trái sang: bạn Lâm, bạn Sang, bạn Hiếu (The Best MEVN), CEO – Tiến, bác Sawamatsu, bạn Trầm, bạn Thuật

Kỳ kickoff đặc biệt lần VII  – EXPERIMENT

  • Như có nói ở trên, đây là lần kickoff cuối cùng theo chu trình hiện tại, kỳ kickoff tiếp theo sẽ là tháng 7.2023, nên kỳ này chúng mình chỉ có 3 tháng. Thay vì xây dựng team mới cho dự án, thì chúng mình đã duy trì team hiện tại để có thể hoạt động tốt hơn cho kỳ lửng này.
  • Qua 4 tháng (12/2022 -3.2023) thực nghiệm Flexible working time “đi làm giờ linh hoạt”, chúng mình đã có những trải nghiệm, nhận định chính xác hơn về communication, điều chỉnh công việc team tốt hơn, cũng như cân bằng cuộc sống của cá nhân. Lần này chúng mình tiếp tục thử nghiệm Flexible working time cấp công ty để tìm ra hướng đi đúng đắn hơn nữa, phù hợp nữa với tổ chức Teal, văn hóa tự chủ động và đề cao giá trị con người của MEVN.
  • Chúng mình có cơ hội nhìn lại lịch sử hình thành và những văn hóa, mô hình tổ chức của MEVN qua 3 năm hình thành và phát triển. Thông qua các câu hỏi (có quà) và phần tổng kết ở cuối cùng hy vọng mỗi thành viên của MEVN đều có thể ôn lại đôi nét về MEVN, hiểu biết hơn, có thể gắn kết mật thiết với nhau và với công ty hơn.
  • Cùng điểm lại những 7 lần kickoff của MEVN nào!

– Kỳ I: 01/06/2020 – THE LEAN STARTUP Link: https://www.marketenterprise.vn/blog/01-06-2020-kick-off-lan-thu-1-tai-marketenterprise-vietnam.html

– Kỳ II: 08/10/2020 – ISSUE DRIVEN Link: https://www.marketenterprise.vn/blog/kickoff-08-10-2020.html

– Kỳ III: 09/04/2021 – THE REAL AGILE

– Kỳ IV: 08/10/2021 WHOLENESS Link: https://www.marketenterprise.vn/blog/kick-off-08-10-2021-wholeness.html

– Kỳ V: 08/04/2022 EVOLUTION Link: https://www.marketenterprise.vn/blog/kick-off-lan-v-evolution.html

– Kỳ VI: 07/10/2022 GROWTH Link: https://www.marketenterprise.vn/blog/kickoff-tai-mevn-growth.html

Kỳ VII: 07/04/2023 – EXPERIMENT lần này

Cùng nhau cố gắng cho một kỳ Experiment

Hãy cùng bắt đầu một kỳ mới thật bùng nổ và rực rỡ nhé ạ!

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments