2023.08.23

Tiếp tục Workshop về Human Skills của Mr. Imamura tập 2

Tổng quan - Workshop Human Skills tập 2- Imamura

Tiếp nối buổi Workshop về Human Skills “Năng lực giải quyết vấn đề” của  bác Imamura mà chúng mình đã kể ở tập trước. Thì hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu một buổi Work shop về việc đặt câu hỏi “hiệu quả” để giải quyết vấn đề nhé.

Bối cảnh buổi Workshop Human Skills

Các bạn có biết lợi ích của việc đặt câu hỏi để giải quyết vấn đề nhanh chóng không? Việc đặt câu hỏi “hiệu quả” là một kỹ năng quan trọng trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Nó giúp ta tìm hiểu, phân tích và giải quyết vấn đề một cách triệt để và trơn tru hơn.

Dựa vào nền tảng đó, MEVN chúng mình may mắn có một buổi thực hành thực tế Workshop Human Skills tập 2 của bác Imamura để hiểu thêm về vấn đề này.

 

Tổng quan - Work shop Humans Skill tập 2- Imamura

 

Nội dung của buổi Workshop

Buổi Workshop này là lần đầu tiên có sự tham gia của các member của MEJP. Đây cũng là cơ hội để các thành viên Việt – Nhật có cơ hội giao lưu, học hỏi với nhau. Mọi người tại MEVN chia thành 4 team để cùng nhau thực hiện bài toán nan giải được đề ra.

Nhiệm vụ của chúng mình là hoàn thành yêu cầu của khách hàng từ những thông tin mơ hồ.  Chúng mình sẽ phải đặt câu hỏi để nhận được những gợi ý về sản phẩm cần hoàn thành trong thử thách này. Nói tới đây, các bạn sẽ nghĩ đơn giản đúng không, chỉ cần hỏi là ra đúng không?

Không đâu. Tất cả sẽ chịu ràng buộc về thời gian, số lượng câu hỏi. Chúng mình chỉ có 60 phút để vừa hỏi vừa hoàn thành thử thách. Với 3 lần hỏi và số câu hỏi của mỗi lần sẽ khác nhau. Tất cả sẽ cùng nhau bàn luận chiến thuật, đưa ra những ý tưởng, đặt ra những câu hỏi để nhận được nhiều thông tin về sản phẩm cần hoàn thành nhất và cùng nhau giải quyết vấn đề.

Team hoạt động 2 - Workshop Human Skills tập 2- Imamura
Team số 1 đang ngồi suy luận và đặt câu hỏi trong buổi Workshop Human Skills

 

Team hoạt động 3 - Workshop Human Skills tập 2- Imamura
Team số 4 đang tranh luận vấn đề trong buổi Workshop Human Skills

 

Team hoạt động 4 - Workshop Human Skills tập 2- Imamura
Team số 2 đang lăn xả để thực hiện thử thách trong buổi Workshop Human Skills

 

Team hoạt động - Workshop Human Skills tập 2- Imamura
Team số 3 đang dần hoàn thiện product của mình trong buổi Workshop Human Skills

Qua từng lần đặt câu hỏi, chúng mình sẽ nhận được lại nhiều đáp án khác nhau. May mắn thì sẽ có những gợi ý bổ ích sẽ được áp dụng, song song đó cũng có những gợi ý trùng lặp không sử dụng được. Chính vì thế việc chọn lọc câu hỏi là yếu tố quyết định khả năng chiến thắng của buổi Workshop này, cũng là điểm đáng giá nhất trong buổi thực hành hôm đó.

Team thắng cuộc trong buổi Workshop

Trải qua 1h vật vả với bài toán thì đến đây chúng mình đã tìm ra được team xuất sắc nhất. Đó chính là team số 4. Các bạn đã hoàn thành ra 2 chiếc cốc đặt biệt tặng khách hàng nhân ngày kỷ niệm theo yêu cầu với thông tin đúng nhất và thời gian nhanh nhất. Và dưới đây là những khuôn mặt vàng đã xuất sắc hoàn thành thử thách ngày hôm đó.

Team thắng cuộc - Workshop Human Skills tập 2- Imamura
Từ bên trái sang là: bạn Sách, bạn Quy, bác Imamura, bạn Thuật, bạn Cầm, bạn Mai, bạn Linh.

Giá trị của buổi Workshop

Xuất phát từ mong muốn trang bị cho các member có một nền tảng để tiếp cận với các kỹ năng về Human Skills cần thiết trong hành trình của mình, bác Imamura đã thành công tổ chức buổi Workshop ngày hôm đó.

Chúng mình học hỏi được rất nhiều điều từ cách sắp xếp tư duy đa chiều, quản lý thời gian, vận hành team và đặc biệt là khả năng đặt những câu hỏi nhận được nhiều thông tin nhất  để hoàn thành cái cốc cho khách hàng. Từ những thông tin nhận được tiến hành giải quyết vấn đề một cách hiệu quả.

Trong cuộc sống cũng vậy, chúng ta hãy biết cách lựa chọn câu hỏi thông minh để “clear” vấn đề một cách tối ưu nhất có thể.

Cảm ơn những bài học bổ ích của Bác Imamura. Cảm ơn Coach Trầm là cầu nối về ngôn ngữ cho chúng mình trong buổi thực hành ngày hôm ấy. Chúng ta hãy cùng nhau chờ đợi những buổi Workshop tiếp theo nhé.

 

 

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments