2021.08.10

Kỷ niệm 1 năm làm việc – Bạn Nguyễn Thị Minh Thùy

Bạn Nguyễn Thị Minh Thùy nhân viên Market Enterprise Việt Nam

Mọi người hãy cùng Quỳnh lắng nghe những tâm sự sau một năm làm việc từ người chị kỹ sư xinh đẹp của MarketEnterprise Việt Nam nhé!

Chia sẻ về kỷ niệm trong năm vừa qua

Em chào chị Thùy, chị có thể chia sẻ một chút về kỷ niệm ấn tượng nhất với chị trong năm vừa qua không ạ?
Kỷ niệm chị ấn tượng nhất là sau khi vào làm tại MEVN chừng 3-4 tháng thì đến đợt Kick-off của công ty. Cảm giác lúc đó rất lạ, bồi hồi giống như khi chị tham giá tổng kết năm học thời học sinh vậy. Mọi người ai cũng đón chờ, vui mừng với kết quả đạt được như khi vừa hoàn thành một học kì và háo hức chuẩn bị cho một kì mới. Đó là một văn hóa làm việc rất khác biệt chỉ có tại MarketEnterprise Việt Nam mà chị ấn tượng.
Ngoài ra sự kiện Kick-Off được tổ chức 6 tháng một lần cũng giúp cho các thành viên trong công ty có cơ hội làm việc với nhiều dự án khác nhau. Từ đó chị cũng có cơ hội tiếp xúc học hỏi với nhiều ngôn ngữ lập trình.

Bên cạnh đó thì việc thay đổi team và dự án định kỳ 6 tháng 1 lần cũng giúp cho mọi người tại MEVN được tiếp xúc và trải nghiệm nhiều hơn trong các cách làm việc khác nhau. Bản thân chị cũng thế, thời gian đầu khi bắt đầu làm việc tại team mới, ai cũng sẽ gặp khó khăn bởi sự mới mẻ của dự án cũng như tính cách của mỗi thành viên khác nhau, sẽ dễ có những ý kiến bất đồng trong team. Nhưng sau một thời gian làm quen, chia sẻ rồi lắng nghe thì các thành viên trong team có thể bù trừ để phối hợp ăn ý với nhau.

Chị Thùy cùng team Family trong buổi Kick-Off tháng 4 năm 2021

Sự trưởng thành của bản thân và công ty

Sau một năm, chị Thùy cảm thấy mình đã có những thay đổi như thế nào ạ?
MEVN là công ty IT chính thức đầu tiên mà chị đi làm, trước đó chị chủ yếu làm freelance. Nên khi làm tại đây, chị học được rất là nhiều kiến thức mới mẻ, thú vị. Chị làm quen được với luồn làm việc của một dự án là như thế nào, về những kỹ thuật, công nghệ mới, được bác CEO training nhiều về Human skill và Team skill để áp dụng vào cả trong công việc, đời sống. Sau hơn 1 năm làm việc tại MEVN, chị đã hiểu được cách làm việc nhóm thế nào là hiệu quả. Quan trọng nhất là cải thiện được kỹ năng truyền đạt vấn đề của bản thân mình vì trước đó chị khá là ngại trao đổi hay tranh luận với mọi người cũng như chia sẻ quan điểm cá nhân, nên sau khi áp dụng các kỹ năng học được, chị cũng cởi mở hơn trong việc chia sẻ ý kiến bản thân trong các buổi thảo luận, từ đó chị nhận được nhiều lời khuyên của mọi người trong và ngoài team để hoàn thiện, phát triển hơn trong cách nhìn nhận các vấn đề công việc.

Team Robusta (Team hiện tại)

Không biết ở thời điểm hiện tại chị đã thực hiện được những dự định ban đầu của mình chưa?
Đúng rồi, đến hiện tại chị vẫn đang đi đúng hướng với các dự định của chị, sau hơn một năm đã đạt được những mục tiêu ngắn hạn mà ban đầu chị tự đặt ra cho bản thân mình, trong tương lai sẽ cố gắng tìm hiểu thêm về kỹ thuật để nâng cao kinh nghiệm cho bản thân, song song đó là việc phát triển thêm các kĩ năng khác liên quan đến human skill và team skill..
Và với công ty, chị cảm thấy mọi thứ đã thay đổi như thế nào từ thời điểm chị bắt đầu tham gia đến nay?
Một sự thay đổi rõ ràng nhất chính là số lượng nhân viên tại MEVN đã tăng lên rất nhiều, thường chị thấy khi số lượng con người tăng lên sẽ đi đôi với các vấn đề khác nảy sinh như việc hòa đồng, đưa ra ý kiến hoặc gắn kết với nhau. Tuy nhiên tại MEVN thì lại kết nối rất tốt, mọi người vẫn luôn hào đồng, cởi mở và sẵn sàng giúp đỡ nhau khi cần thiết.

Team Micro – Team đầu tiên khi chị tham gia MEVN

Dự định trong tương lai

Chị có những dự định nào trong 6 tháng sắp đến không ạ?
Vẫn sẽ là kế hoạch cải thiện mảng technical bên cạnh đó là human skills. Chị muốn mình có thể tương tác tốt hơn cũng như chia sẻ được những suy nghĩ và kiến thức mà mình biết một cách cởi mở hơn. 

 

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments