2023.11.14

Kỷ niệm 1 năm làm việc bạn Đào Khánh Ngân

Kickoff - Kỷ niệm 1 năm làm việc bạn Đặng Khánh Ngân

Thời gian nhanh như một cơn gió, mới đó mà đã 1 năm bạn Khánh Ngân làm việc tại MEVN. Cùng theo dõi bào viết của mình để biết hành trình của bạn Khánh Ngân như thế nào nhân dịp kỷ niệm 1 năm làm việc này nhé !

Cảm nhận của bạn Đào Khánh Ngân về một năm làm việc ở MEVN

Chào bạn Khánh Ngân, bạn có thể chia sẻ cho chúng tôi biết cảm nhận tổng quan của bạn về một năm làm việc tại MEVN vừa qua không?

Năm vừa rồi mình được tham gia vào hai team phát triển với vai trò Value Lead. Team đầu tiên là một team rất trẻ, cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề. Sang đến team thứ hai thì vẫn là đội ngũ cũ, nhưng được thay máu mới, và mình được làm việc cùng một anh lớn tuổi hơn.

Kỷ niệm 1 năm làm việc bạn Đào Khánh Ngân Team flash
Bạn Khánh Ngân cùng team Flash

 

Cảm nhận của mình sau khi team đổi thành viên, hiệu ứng tương tác giữa mọi người trong team cũng có thay đổi. Mình đã được cùng các thành viên trong hai team này trải qua nhiều thách thức và làm nhiều thử nghiệm cùng nhau. Có nhiều thất bại cũng có nhiều thành công, nhưng trên hết là mọi người trong team đều thấm nhuần được tinh thần “tất cả vì mục tiêu chung của team” để đạt đến “giải quyết vấn đề cho user”.

Quá trình trưởng thành của bạn Khánh Ngân trong vai trò IT Comtor

Nhìn lại chặng hành trình 1 năm vừa qua, bạn thấy mình đã phát triển như thế nào trong vai trò IT comtor tại MEVN? 

Theo quan điểm của cá nhân mình thì IT Comtor là một vai trò cần tương tác rất nhiều với các bên liên quan, từ PM đến Tech Lead đến các bạn dev trong team, hay PO và đội ngũ kinh doanh bên Nhật. Nhưng không chỉ Comtor, ngay cả những vị trí khác trong team cũng cần sự tương tác mình vừa nêu. Nhờ sự giúp đỡ của team mà mình đã học được rất nhiều về cách làm việc của dev là như thế nào, lối suy nghĩ của dev ra làm sao, cũng như làm sao để kết nối với các bạn ấy mà không bị cản trở bởi vấn đề cách biệt thế hệ. 

Không chỉ trong team mình mà ngay cả những đồng nghiệp khác trong công ty cũng đã giúp đỡ mình rất nhiều. Có những buổi seminar, tea party nho nhỏ từ các bạn dev để hỗ trợ nhóm Comtor nắm được những kiến thức IT cơ bản. Điều này giúp ích rất nhiều cho vai trò Comtor của bọn mình

Kỷ niệm đáng nhớ của bạn Khánh Ngân tại MEVN

Hãy kể cho chúng mình trải nghiệm hoặc kỷ niệm mà bạn nghĩ là đáng giá nhất, đáng nhớ nhất tại MEVN?

Kỷ niệm đáng nhớ thì nhiều lắm mình kể không hết đâu haha. Để nói là đáng giá nhất, đáng nhớ nhất cũng nhiều, nhưng mình xin phép chỉ nêu lên 2 lần thôi. Lần thứ nhất là chuyến đi Đà Lạt của team “trẻ trâu” bọn mình. Và lần thứ hai là chuyến đi Phú Quốc đợt Company Trip 2023 mà mình được tham gia.  

Kỷ niệm 1 năm làm việc bạn Đào Khánh Ngân Company trip
Bạn Khánh Ngân tham gia company trip 2023

 

Cả hai lần đều là những chuyến đi xa khỏi Hồ Chí Minh, và đều để lại trong mình những dư vị đặc biệt. Lần thứ nhất giúp team mình hiểu nhau hơn, gắn kết với nhau hơn. Lần thứ hai là giúp team hiểu và gắn kết nhiều hơn với những team khác trong công ty. Mình thấy chúng đều là những hoạt động thật đáng nhớ. 

Sự hòa nhập của bạn Khánh Ngân tại MEVN

Bạn cảm thấy mình trưởng thành, hòa nhập vào văn hóa công ty như thế nào?

Lúc mới vào công ty mình có nhận được những buổi training về Agile, về Lean Start-up, về mô hình tổ chức Teal. Nhưng phải hơn 6 tháng sau mình nghĩ mình mới hiểu được nội dung trong các buổi training đó. 

Khi làm việc trong team, được các bạn dev trong team dìu dắt và hỗ trợ, mình nghĩ lúc đó mình mới thực sự nắm được cái “thần”, cái “hồn cốt” trong văn hóa của công ty. May mắn là team của mình làm việc rất tốt với nhau, nên cũng giúp mình nhanh chóng hòa nhập hơn. Trong câu chuyện văn hóa, mình nghĩ không có đúng và sai mà chỉ là “phù hợp” hay không. Và mình nghĩ bản thân mình của hiện tại phù hợp với MEVN. 

Bạn Đào Khánh Ngân giới thiệu MEVN cho bạn bè

Nếu bạn có cơ hội giới thiệu về MEVN cho các công ty làm về lĩnh vực IT thì bạn sẽ nói gì?

MEVN là một công ty trẻ, nhưng chúng tôi có năng lượng, có sự nhiệt tình, và cả chuyên môn để có thể cùng user vượt qua những problem của họ. Đối với chúng tôi user không chỉ là khách hàng mà còn là thầy, là bạn, để giúp chúng tôi liên tục cải tiến không ngừng vòng lặp học tập của mình, để giải quyết càng nhiều hơn những vấn đề của user, để mang lại được càng nhiều giá trị. 

Kỷ niệm 1 năm làm việc bạn Đào Khánh Ngân Ngày phụ nữ Việt Nam
Bạn Đào Khánh Ngân cùng các thành viên của MEVN nhân ngày Phụ Nữ Việt Nam

 

Cùng chờ đón sự trưởng thành của bạn Đào Khánh Ngân trong tương lai nhé.

 

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments