2021.09.23

Chuyên mục giới thiệu nhân viên – Bạn Nguyễn Thái An

Anh Nguyễn Thái An MEVN

Họ & tên: Nguyễn Thái An
Năm sinh: 1985

Môi trường làm việc tại MarketEnterprise Việt Nam

Anh An có thể chia sẻ điều gì đã thu hút anh quyết tâm đến với MarketEnterprise Việt Nam không ạ?
Điều thu hút anh nhất tại MarketEnterprise Việt Nam chính là cách bác CEO làm việc và định hướng suy nghĩ của bác nhiều phần giống với anh. Đa số mọi người sẽ tập trung hoàn thành công việc đã đặt ra, và mọi người sẽ tập trung vào kết quả làm hài lòng cấp trên mà không chú ý vào giá trị cốt lõi của công việc đó mang lại cho bản thân và tổ chức là gì. Với cách làm việc khoa học, chú trọng đến sự phát triển của bản thân và xã hội, bất kỳ một ý kiến hay giả thuyết đều yêu cầu phải có bằng chứng, số liệu xác thực, đó chính là cách làm việc anh mong muốn và hướng đến. Sự tiến bộ thật sự của một cá nhân dựa trên việc luyện tập và vượt qua các thử thách của người đó, chứ không phải là những điều đang hiện ra trước mắt mình. Anh đã đi nhiều nơi, làm nhiều vị trí và gặp nhiều người nhưng thiên hướng suy nghĩ, cách suy nghĩ đó thì anh gặp chỉ mới vài người thôi. Đó chính là lý do thôi thúc anh quyết tâm dến với MarketEnterprise Việt Nam.
Trước và sau khi đã làm việc tại MEVN 2 tháng, điều gì đã khiến anh An ấn tượng nhất ạ?
Nếu nói về điều ấn tượng nhất tại MEVN mà anh nghĩ với ai cũng sẽ cảm thấy như thế thì đó chính là sự hòa đồng và thân thiện của tất cả mọi người ở đây. Dù mình là nhân viên mới, hay đã quen biết trước đó, hay sau 2 tháng training thì mọi người vẫn như thế. Tuy anh tham gia vào công ty trong thời điểm dịch bệnh phức tạp, và đến thời điểm hiện tại anh vẫn chưa được lên văn phòng để gặp trực tiếp mọi người, nhưng qua các bài training, chia sẻ và các buổi tiệc online, anh cảm thấy mọi người rất gần gũi và thoải mái.

Anh Nguyễn Thái An MEVN

Online Welcome Party

Anh An cảm thấy như thế nào về các bài training tại MEVN về cả Technical và các bài training riêng của bác CEO?
Đa số khi nghe đến phúc lợi được training tại công ty mới, sẽ hình dung về việc được training để làm quen với dự án, hoặc những phần training được giao bởi cấp trên mà mình sẽ cố gắng để hoàn thành bằng mọi cách. Thì tại MEVN, với mỗi bài training đều được cấu trúc bởi các sự tương tác lẫn nhau, là sự kết hợp của một team cùng nhau hoàn thành công việc.

Những bài training của bác CEO đa phần các là kiến thức anh đã từng nghe qua hoặc đã ứng dụng ở trước đó rồi. Tuy nhiên, thông qua những bài giảng của Bác thì anh có cơ hội ôn tập thêm lần nữa, được nhấn mạnh vào những giá trị, nội dung thật sự cần thiết. Và tất cả những điều đó sẽ rất là hữu ích nếu mọi người chú ý để áp dụng vào thực tiễn.

Mục tiêu trong tương lai

Anh đã có dự định hay mục tiêu trong tương lai sắp đến chưa?
Trong thời điểm khó khăn này, anh hy vọng sẽ giữ được sự ổn định trong công việc và cuộc sống của mình. Nhìn thấy được sản phẩn mình làm ra đã có những sự tiến hóa như thế nào. Và điều quan trọng nhất chính là cân bằng giữa công việc và gia đình, trước đây anh đã quá chú tâm vào công việc, học tập phát triển bản thân mà quên đi mất gia đình cũng rất quan trọng với mình. 

Anh Nguyễn Thái An MEVNSách dành tặng nhân viên mới tại MEVN

Câu nói tâm đắc

Anh An hãy chia sẻ với mọi người câu nói tâm đắc hay động lực đã giúp anh vượt qua khó khăn trong công việc và cuộc sống nhé!
Anh hay nói với mấy bạn nhỏ hơn làm cùng anh như vậy nè:

Hãy súc miệng bằng nước muối trước khi uống nước lọc.

=> Vì khi trải qua đắng cay đau khổ rồi thì những thứ bình thường thôi cũng sẽ làm ta hạnh phúc. Hay khi ta tập trung làm việc thật cực lực thì một phút nghỉ ngơi thôi cũng rất quý giá. 

Giống như việc súc miệng bằng nước muối thật mặn, thì nước lọc bình thường không mùi vị cũng trở nên ngọt mát.

Để trở thành chuyên gia trong 1 lĩnh vực cần 14000h luyện tập cật lực về lĩnh vực đó.

=> Về phần này có 2 ý nghĩa 

Ý đầu tiên là mới biết ở bề nổi của tảng băng thôi thì chưa gọi là biết. Muốn tự hào về điều gì đó, thì phải trải qua một thời gian dài cố gắng luyện tập cực khổ, đòi hỏi sự cần cù và tập trung cao độ chứ không phải chỉ mới xem qua một số kiến thức, hiểu một nói mười và tự nhận mình giỏi thì không tốt.

Ý thứ hai là dành cho những ai nếu muốn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực nào đó, thì phải dành ra đúng con số 14000 giờ kia chứ không thể ngồi không mà vẫn muốn thành công thì thật bất khả thi. Con số 14000 giờ kia đã được khoa học chứng minh và lấy giá trị trung bình để đưa ra kết luận. 

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ phần nào hỗ trợ được anh em có thêm góc nhìn khác nhé!

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments