2021.03.16

Chuyên mục giới thiệu nhân viên – Bạn Nguyễn Thị Kiều Thi

Bạn Nguyễn Thị Kiều Thi tại Market Enterprise Việt Nam

Họ & tên: Nguyễn Thị Kiều Thi
Năm sinh: 1998
Quê quán: Bến Tre

Em có thể chia sẻ điều gì đã dẫn em đến với MarketEnterprise Việt Nam không?

 

Thời gian vừa hoàn thành xong chương trình học ở trường, em chật vật trong quá trình tìm việc do thời điểm dịch bệnh chưa ổn định. Là nữ nhưng học IT lại vừa tốt nghiệp, CV thì không có gì nổi bật, chỉ có những kinh nghiệm ít ỏi khi làm thực tập sinh và một ít tiếng nhật. Thật may mắn, chị HR đã liên lạc với em, hai chị em đã trao đổi rất nhiều trước khi em quyết định đến công ty phỏng vấn, vì trước đó em đang theo hướng Frontend còn công ty lại tuyển Fullstack.
Bản thân là một sinh viên vừa ra trường, em rất mong muốn được làm việc trong môi trường mà em có thể học hỏi và làm được nhiều việc mang lại giá trị cho bản thân cũng như công ty và MarketEnterprise Việt Nam đã làm cho em hoàn toàn tin tưởng. Bác Maruo – CEO của công ty đã thay đổi hoàn toàn định nghĩa về một developer giỏi mà trước giờ em bị nhầm tưởng. Và bây giờ, em rất vui vì mình là một phần của MEVN.

Jupiter Team

Trước và sau khi có cơ hội làm việc tại MEVN, điều gì đã khiến em ấn tượng nhất nhỉ?

 

Trước khi tham gia vào công ty, em đã tìm hiểu website công ty, em rất ngạc nhiên về mô hình cũng như là giá trị mà công ty hướng đến, nó hoàn toàn khác với các công ty IT trước đây mà em được thực tập. Sau khi tham gia vào công ty, em hoàn toàn bất ngờ về cách mà mọi người tương tác với nhau: thân thiện, tâm huyết, cởi mở, chia sẻ tất cả mọi việc với nhau từ công việc hay cuộc sống hằng ngày. 

 Em được tất cả anh chị training và giúp đỡ. Em được bác Maruo trực tiếp giảng dạy thế nào là một team Agile, tổ chức mô hình Teal, Communication skill, Human skill, sách Lean Start Up,…để hoàn thiện bản thân mình. Không chỉ vậy, tất cả mọi người còn được bác quan tâm thông qua những buổi trò chuyện riêng, bác sẽ đưa ra những lời khuyên phù hợp cho mọi người. Đối với em, bác giống như trụ cột tinh thần cho tất cả mọi người. 

Với vai trò là một Fresher, em thường gặp những khó khăn gì trong việc hoàn thành các bài training? Em đã làm gì để khắc phục hay vượt qua nó?

 

Là một Fresher, tư tưởng trước giờ cứ lo sợ kiến thức về technical chưa đủ để làm tốt việc. Nhưng nhờ sự giúp đỡ của các anh chị, em nhận ra giải quyết được vấn đề của user, mang lại giá trị cho team mới là developer giỏi vì technical thì muôn hình vạn trạng, thay đổi từng ngày, cái chính là bản thân phải không ngừng học hỏi.
Những ngày đầu làm bài training em còn loay hoay, phải nhờ sự giúp đỡ của mọi người.  Từng ngày, em học được cách tự tìm hướng để giải quyết vấn đề, thay vì nhờ sự giúp đỡ thì em xin lời khuyên từ các anh chị. Kết thúc 2 tháng training, em đã trưởng thành lên rất nhiều.

Em đã có dự định hay mục tiêu trong tương lai sắp đến chưa?

 

Hiện tại, em vẫn đang cố gắng hoàn thiện các kỹ năng mà mình còn thiếu của một developer giỏi, đồng thời trang bị thêm cho mình về trình độ ngoại ngữ, cụ thể là tiếng Nhật. Dự định trong tương lai sẽ trở thành BrSE.               

        

Đối với các bạn sinh viên vừa tốt nghiệp như Thi, thì em có lời nhắn nào để giúp các bạn thuận lợi tìm một công việc thật sự mang lại giá trị cho bản thân không?

 

Đối với sinh viên vừa tốt nghiệp thì môi trường mà các bạn có thể học hỏi là rất quan trọng, vì nếu môi trường không phù hợp các bạn sẽ vừa bị mất thời gian, lại vừa không được nâng được giá trị của bản thân. Ở MEVN là một môi trường hoàn toàn mới mẻ, sử dụng mô hình Teal mà ít công ty nào ở Việt Nam có, đây có vẻ là nơi mà không chỉ các bạn sinh viên vừa tốt nghiệp, mà tất cả các bạn IT có thể cân nhắc để hoàn thiện bản thân về mọi mặt.

Em hãy chia sẻ với mọi người câu nói tâm đắc hay động lực đã giúp em vượt qua khó khăn trong công việc và cuộc sống nhé!

「いちばんいけないのはじぶんなんかだめだと思いこむことだよ」

“Ichiban ikenai no wa jibun nanka dame da to omoikomu koto da yo”

(Nobita – Doraemon)

Nghĩ rằng bạn không tốt và vô dụng là điều tồi tệ nhất bạn có thể làm.

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments