2019.12.23

Chuyên mục giới thiệu nhân viên – Bạn Nguyễn Chu Kim Sang

Ban_Sang

MEVN xin giới thiệu bạn Nguyễn Chu Kim Sang, hiện đang đảm nhiệm vị trí Senior Engineer tại công ty

Học thêm về “Agile Development”, “New Technology” để trở thành Project Manager

―― Trước đây bạn làm công việc như thế nào?

Ở công ty trước, mình làm Team Leader cho một team gồm 6 member. Mình phụ trách quản lý member và quản lý dự án. Mình cũng đảm nhiệm vai trò trainning cho các member. Mình tự học những kỹ thuật mới rồi chia sẻ lại cho member.

Công ty lúc đó không phải là công ty Own Product, mà chuyên làm những dự án Outsourcing. Những dự án mình từng làm là website bán server, trang giao dịch tiền ảo v.v… Chủ yếu dùng Laravel, NodeJS, VueJS, Real Time v.v…

Nguyễn Chu Kim Sang

Dù đã từng làm nhiều dự án nhưng chưa thể skill up bản thân

―― Tại sao bạn nghỉ làm ở công ty trước?

Lý do lớn nhất là ở môi trường đó không có người giỏi kỹ thuật hơn để tôi có thể học hỏi. Và cũng không có những buổi training về kỹ năng communication, về tư duy, hoặc những buổi training về cách thức xây dựng team. Chế độ đãi ngộ cũng không tốt lắm. Cho nên mình đã quyết định chuyển việc. 

―― Còn ở MarketEnterprise Vietnam thì bạn nghĩ sao?

Vì ở MarketEnterprise Vietnam giải quyết được toàn bộ những bất mãn của mình ở công ty trước, cho nên mình đã quyết định gia nhập công ty này. Ở đây có rất nhiều người giỏi kỹ thuật hơn, và luôn nhiệt tình hướng dẫn cho mình. 

Khi vào công ty, tháng đầu tiên mình được training về tư duy và cách nâng cao kỹ năng communication. Tại sao mình lại được training như thế, lý do là vì việc tất cả các member đều có tư duy chung một hướng là rất quan trọng. Điều đó giúp ích cho việc communication trong team tốt hơn và giúp team có những buổi thảo luận hiệu quả hơn. 

Những buổi training thế này thì mình nghĩ chỉ có thể có ở MarketEnterprise Vietnam thôi.

Toàn bộ member khi vào công ty đều được đào tạo

Meeting

―― Bạn nói rõ hơn về việc training ở MarketEnterprise Vietnam được không?

Ngay sau khi gia nhập vào MarketEnterprise Vietnam, mình được đọc 2 quyển sách “The Lean Start up” và “7 thói quen hiệu quả”. Và cũng đã được học về “Agile Development”

Quyển sách “The Lean Start up” sẽ có ích khi mình bắt đầu khởi nghiệp, hoặc khi mình cần giải quyết một vấn đề. Tôi xin giới thiệu cho các bạn về những từ khóa mà mình đã được học trong quyển sách này. 

CPF…(Customer Problem Fit) là giai đoạn xác thực vấn đề

PSF…(Problem Solution Fit) là giai đoạn tìm giải pháp cho vấn đề đã xác thực

MVP…(Minimum Viable Product) là giai đoạn kiểm chứng bằng cách thực thi các giải pháp đã chọn với thời gian ngắn nhất và chi phí ít nhất

PMF…(Product Market Fit) là giai đoạn suy nghĩ về thị trường mà mình sẽ cung cấp sản phẩm hoặc giải pháp đến với khách hàng 


Sau khi học được những kiến thức đó, mình cũng đã thử áp dụng vào dự án mình đang phát triển. Quả thật là mình đã hoàn thành dự án với với thời gian ngắn nhất và ít tốn chi phí nhất. 

Còn quyển sách “7 thói quen hiệu quả” là quyển sách sẽ dạy cho mình cách thức rèn luyện thói quen của bản thân để đạt được thành công. 

“Agile Development” là một trong những phương pháp quản lý dự án. Mặc dù có nhiều công ty đang dùng theo framework “Scrum”, nhưng ở MEVN do chúng mình chú trọng việc phải học hỏi từ những phản hồi User để ngày càng tốt hơn, cho nên chúng mình kết hợp “Agile” và “LEAN” và có cải biên lại để phù hợp hơn.

―― Bạn nghĩ sao về Career path ở MarketEnterprise Vietnam?

Tôi thấy mình may mắn khi được chọn vào công ty. Hiện tại mình đang đảm nhiệm vị trí Senior, tuy nhiên mình đang cố gắng để hướng lên vị trí PM. 

Để thực hiện được điều đó, mình đang cố gắng mỗi ngày học hỏi kỹ thuật mới đồng thời cũng tìm hiểu học hỏi thêm về tư duy quản lý dự án. 

Cố gắng học hỏi “MarketEnterprise Vietnam owns products” “Agile Development” “New Technology”, để có thể trở thành Project Manager đảm nhiệm những dự án lớn

Pair Programming

MarketEnterprise Vietnam dự định sẽ thành lập vào tháng 4 năm sau, tôi nghĩ hiện nay công ty đang trong quá trình chuẩn bị thành lập, vậy bạn đang có kế hoạch cùng công ty xây dựng môi trường thế nào không?

Từ giờ đến tháng 4 năm sau, mình muốn cùng công ty xây dựng được một team vững mạnh, và có một văn hóa công ty vững mạnh. 

Nếu bạn vào cùng chúng tôi ở giai đoạn này, bạn sẽ có cơ hội cùng chúng tôi xây dựng công ty, và cũng sẽ được training một cách bài bản như tôi đã được học để tăng kỹ năng của bản thân. Hãy join vào công ty mình và cùng chúng mình xây dựng một team vững mạnh nhé.

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments