2020.01.15

Chuyên mục giới thiệu nhân viên – Bạn Cao Hữu Thành Huy

mr_huy

MEVN xin giới thiệu bạn Cao Hữu Thành Huy, hiện đang đảm nhiệm vị trí Engineer tại MEVN.

Agile và Lean Startup đã giúp tôi thay đổi

―― Tại sao bạn lại chọn MarketEnterprise Vietnam?

Vì tôi nghĩ mình sẽ được học nhiều về “kỹ thuật” và “phương pháp mới trong việc quản lý dự án” nên tôi đã chọn MarketEnterprise Vietnam.

Về mặt “Kỹ thuật”, tôi nghĩ mình sẽ học hỏi được nhiều từ những anh chị đồng nghiệp có nhiều kinh nghiệm. Còn về “phương pháp mới trong việc quản lý dự án” thì chúng tôi dùng Agile và Lean Startup để quản lý công việc. 

Ngoài ra, còn có lý thêm 1 lý do đặc biệt nữa. Đó là việc tôi được tiếp xúc và được phỏng vấn trực tiếp với Bác Maruo – CTO, khi đó bác đã kể cho tôi nghe rất nhiều về kế hoạch định hướng MarketEnterprise Vietnam. Sau khi nghe bác nói tôi rất hào hứng dù biết sẽ có nhiều thử thách khó khăn đang chờ phía trước.

Cơ hội thay đổi tư duy

―― Khi vào MarketEnterprise Vietnam, bạn cảm thấy điều gì là tốt nhất?

Trước tiên là tôi đã thay đổi tư duy rất nhiều so với trước đây. Tôi được training về phương pháp tư duy của người thành công, về mặt công việc lẫn trong cuộc sống tôi đã bắt đầu ưu tiên việc “tìm kiếm vấn đề” hơn là “tìm kiếm giải pháp”.

Sau khi học Lean Startup tôi đã được học luồng tư duy “xác thực vấn đề của End-User => đưa ra Solution cho vấn đề đó => thực thi solution => đánh giá kết quả dựa trên feedback của End-User”. 

Theo quy trình này mình sẽ hiểu cách thức làm thế nào để một sản phẩm phần mềm đến tay người dùng, và xem họ phản hồi thế nào. Không chỉ giới hạn ở việc develop, tôi cũng đã học được rất nhiều trong việc suy nghĩ quy trình xử lý như thế. 

Và bên cạnh tôi luôn có những anh chị đồng nghiệp rất giỏi kỹ thuật, cho nên tôi học rất nhiều và rất muốn được làm việc cùng với họ. 

Môi trường làm việc thoải mái, sáng tạo và đầy thử thách tại MarketEnterprise Vietnam là một môi trường giúp tôi phát triển bản thân một cách nhanh chóng.

circle_problem_solution

Đánh thức tiềm năng của bản thân

Một điều cũng khá thú vị khi mình làm việc với MarketEnterprise Vietnam đó là “Đánh thức tiềm năng của bản thân”. Trước khi vào mình luôn tự đặt những câu hỏi rằng “Mình giỏi ở điểm nào, yếu ở điểm nào?”. Câu hỏi đó luôn đi theo mình trong suốt thời gian dài. Khi vào đây mình được bác Maruo – CTO, tạo điều kiện để mình phát hiện và đánh thức tiềm năng của mình. 

Nếu bạn ấp ủ câu hỏi giống mình, thì hãy join vào MarketEnterprise Vietnam ngay nhé. Mình sẽ là người đầu tiên giúp bạn đánh thức tiềm năng của bản thân.

―― Môi trường làm việc của MarketEnterprise Vietnam thế nào?

Cách thức làm việc mới mẻ so với từ trước đến giờ

Trước tiên, triết lý của công ty là Win Win, do đó các thành viên trong team luôn vì mục tiêu chung để cố gắng hoàn thành công việc. 

Tiếp theo mình xin nói về phong cách làm việc: tại đây luôn lấy End-User là trọng tâm, do đó Agile được áp dụng vào công việc. Task này được hình thành từ những Issue của End-User, và được chia nhỏ vừa đủ thực thi trong 1-2 ngày. Sau khi hoàn thành task đó, ngay lập tức cho release và nhận feedback từ End-User. Nhờ thế việc thực thi task trở nên thú vị và đỡ nhàm chán hơn. 

Ngoài ra, nếu bạn muốn áp dụng kỹ thuật mới nào đó vào công việc, bạn có thể đề xuất với cấp trên, nếu cấp trên chấp thuận thì bạn có thể áp dụng vào dự án của mình.

Bên cạnh có nhiều đồng nghiệp tin cậy, có thể an tâm làm việc

Mình luôn được sự hỗ trợ từ các anh chị đồng nghiệp, trong cuộc sống lẫn công việc. Nếu có bất cứ vấn đề gì liên quan đến kỹ thuật, các anh chị luôn sẵn sàng giúp đỡ. Ngay cả những khó khăn trong cuộc sống mình cũng có thể dễ dàng chia sẻ. Bạn có thể an tâm và thoải mái khi làm việc ở MarketEnterprise Vietnam.

Muốn trở thành leader, nâng cao career path

―― Mục tiêu trong tương lai của bạn là gì?

Mình muốn trau dồi thật nhiều về kỹ thuật bằng cách học hỏi từ các đồng nghiệp thông qua cách làm việc Pair Programming, Mob Programing. Và mình sẽ đọc kỹ hơn nữa nội dung của sách The Lean Startup và 7 thói quen hiệu quả, để áp dụng vào công việc cũng như cuộc sống. 

Trước mắt mình sẽ cố gắng để đạt đến vị trí Leader, sau đó sẽ củng cố về mặt quản lý để có thể tiến xa hơn.

―― Nhắn nhủ đôi lời đến những ứng viên muốn chuyển việc

Nếu bạn đang tìm môi trường làm việc giúp bạn phát triển nhanh chóng và toàn diện thì hãy apply ngay vào công ty chúng mình nhé. Mình đảm bảo đây sẽ là môi trường đáp ứng được nhu cầu của bạn.

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments