2021.05.26

Chuyên mục giới thiệu nhân viên – Bạn Trần Phụng Quy

Bạn Trần Phụng Quy và đồng đội tại Market Enterprise Việt Nam

Họ & tên: Trần Phụng Quy
Năm sinh: 1992
Quê quán: Phú Yên

Cơ duyên đến khi đến với MEVN

Anh Quy có thể chia sẻ điều gì đã dẫn anh đến với MarketEnterprise Việt Nam không?
Trước khi biết đến công ty, anh đã từng mở công ty riêng và hoạt động được một thời gian từ 2016 đến 2019. Vì chưa đủ năng lực và kinh nghiệm quản lý, bên cạnh đó anh có vài chuyện riêng nên đã quyết định ngưng lại và chuyển qua freelance thêm một thời gian nữa. Sau khi đã ổn định, anh bắt đầu tìm một môi trường làm việc tốt để cống hiến và cũng để phát triển các kỹ năng mình đang thiếu. Trong quá trình tìm hiểu, anh đã xem qua nhiều công ty, nhưng chưa tìm được môi trường làm việc, phúc lợi phù hợp với anh. Và vào một ngày đẹp trời, anh vô tình vào đường link dẫn đến trang chủ công ty. Lúc mới vào trang công ty, anh cũng không ấn tượng lắm vì đầu trang là chiếc banner màu đen khổng lồ, nhưng chính vì vậy lại khiến anh tò mò hơn, sau đó anh tìm hiểu sâu hơn về các bài viết nói về văn hóa công ty, giới thiệu các member và chia sẻ các kiến thức kỹ thuật. Anh thấrất hào hứng với văn hóa tại đây, nên quyết định apply vào công ty mình. Thế là anh em mình gặp nhau từ đó hihi.

S-Team

Trước và sau khi có cơ hội làm việc tại MEVN, điều gì đã khiến anh Quy ấn tượng nhất nhỉ?
Trước khi vào công ty, anh có tìm hiểu và đọc nhiều bài giới thiệu về công ty và các member tự giới thiệu, anh rất thích thú với mô hình tổ chức Teal của công ty mình. Tuy vậy, anh chỉ nghĩ đó là các bài PR vì để công ty hoạt động với mô hình tổ chức như vậy thì thật sự anh chưa từng nghe nói đến.

Lúc đi phỏng vấn, anh khá lo lắng và mông lung vì tính đến thời điểm hiện tại thì đây là lần thứ 2 anh phỏng vấn từ khi ra trường. Cũng khá run khi không biết sẽ nói gì. Nhưng khi tới công ty, bầu không khí thân thiện đã khiến anh bớt lo đi và anh đã lấy lại được tự tin của mình.

Sau khi vào công ty, anh được mọi người chào đón và giúp đỡ nhiệt tình, chính điều này đã giúp anh hòa nhập nhanh hơn. Và qua các bài học từ bác, nhất là qua các buổi 1 on 1 cùng bác, đã giúp anh nhìn nhận ra nhiều ý nghĩa trong cuộc sống và trong công việc. 

Anh rất vui khi bây giờ anh là một thành viên của MEVN.

Nhận thấy bản thân đã thay đổi rất nhiều

Anh Quy cảm thấy như thế nào về các bài training tại MEVN? Trong quá trình thực hiện các bài training, anh thường gặp những khó khăn gì và đã làm gì để vượt qua?

Các bài training của bác đưa ra được phân bố theo từ dễ đến khó. Với anh thì mỗi bài đầu tiên là dễ thôi, vì công nghệ đó anh đã dùng qua, còn lại đều là kiến thức mới với anh. Khi đó anh thấy mình thật sự mông lung. Nhưng nhờ các lời khuyên và sự hỗ trợ hết mình của các anh chị em trong công ty nên anh đã vượt cạn thành công. hihi. 

Thật sự trong quá trình làm, nhiều kiến thức mới anh phải tự research rồi làm, mới vào công ty, tuy các anh chị em trong công ty luôn thân thiện và sẵn sàn hỗ trợ mình, nhưng vì còn lạ với môi trường nên hầu hết không chịu hỏi, dẫn đến việc có những phần  rất đơn giản nhưng anh lại không biết key work nên phải ngồi cả ngày. Hiện tại thì hết rồi vì nếu có khó khăn không thể giải quyết anh đều sẽ nhờ sự hỗ trợ từ mọi người để kịp tiến độ dự án hơn.

Sau các bài training từ thực hành đến các bài giảng của bác CEO, anh đã có những tư duy tích cực và cách nhìn nhận vấn đề tốt hơn.

Những dự định trong tương lai

Anh đã có dự định hay mục tiêu trong tương lai sắp đến chưa? 
Dự định sắp tới anh sẽ cố gắng học hỏi nhiều hơn nữa để hoàn thiện bản thân và cống hiến nhiều hơn. Hy vọng thời gian tới anh sẽ có cơ hội trở thành PM trong dự án.


Đối với một người đã có thời gian rất dài làm dự án Freelance như anh Quy, thì anh đã gặp những khó khăn hoặc thử thách nào khi trở lại với dự án chạy theo team trong công ty ạ?
Chạy một mình thì nhanh, không ai feedback mình cũng không ai đánh giá mình, nhưng khi vấp ngã sẽ không ai đỡ mình đứng lên. Vì điều này nên khi làm freelance anh chọn cách an toàn nhất là dùng 1 công nghệ mình đã quen thuộc. Nên khi trở lại chạy dự án với team, cái khó đầu tiên là học cách bỏ cái tôi ra để lắng nghe mọi người và chạy cùng team. Anh đang thay đổi dần cho phù hợp, nhưng vẫn có những lúc vẫn chưa có thể kiểm soát được về các đóng góp ý kiến chung, tuy nhiên mọi người rất chủ động và “low-context” trong công việc nên anh đã học hỏi và rút kinh nghiệm sâu sắc hơn.
Anh Quy hãy chia sẻ với mọi người câu nói tâm đắc hay động lực đã giúp anh vượt qua khó khăn trong công việc và cuộc sống nhé!

If I fail, I try again.

Nếu sai, tôi sẽ làm lại. Câu này giúp anh nhớ rằng, đừng ngại khó mà lui, đừng sợ sai mà không thử. 

 

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments