2021.05.26

Chuyên mục giới thiệu nhân viên – Bạn Hồ Đăng Minh

Bạn Hồ Đăng Minh tại Market Enterprise Việt Nam

Họ & tên: Hồ Đăng Minh
Năm sinh: 1995
Quê quán: Khánh Hòa

Quá ấn tượng với bác CEO mà quyết định vào công ty

Anh Minh có thể chia sẻ điều gì đã dẫn bạn đến với MarketEnterprise Việt Nam không?
Đầu tiên là vì anh đã có cơ hội tiếp xúc với bác CEO cũng như các anh chị tại công ty khi làm việc chung tại lab cũ, nên phần nào đó anh cảm thấy bị thu hút bởi tình thần và không khí làm việc năng động  của mọi người. 

Thứ 2, anh đã tham khảo rất nhiều thông tin về các chính sách và mô hình tổ chức tại công ty mình, hầu như các công ty anh mà ừng  phỏng vấn đều không tổ chức theo mô hình Teal như MEVN, đây là một điểm rất đặc biệt so với thị trường Việt Nam. Và đó là những điều đã hấp dẫn anh đến với MEVN.

Shinka Team

Trước và sau khi có cơ hội làm việc tại MEVN, điều gì đã khiến anh Minh ấn tượng nhất nhỉ?
Điều ấn tượng nhất chính là khoảng thời gian sau khi anh tham gia vào công ty, tinh thần hòa đồng và gắn kết của mọi người đã giúp anh nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc mới. Bên cạnh đó, sự chia sẻ nhiệt tình về các kinh nghiệm và kiến thức của mọi người luôn giúp anh cảm thấy tràn đầy năng lượng. Mọi người luôn chủ động giao lưu giữa các team để hỗ trợ khi có member gặp khó khăn trong dự án nên sự gắn kết tại MEVN thể hiện rất mạnh mẽ. 

Ở những công ty anh biết, đa số mọi người sẽ chạy theo task và deadline là nhiều để kịp tiến độ mà PO đặt ra nhưng ít quan tâm đến giá trị cho khách hàng, nhưng tại đây, mọi người lại đặt giá trị của user lên hàng đầu nên chất lượng dự án cũng tăng lên. 

Anh thấy rất ấn tượng bởi văn hóa lắng nghe và tiếp nhận, nhất là với bên Nhật, họ có sự lắng nghe phía Việt Nam, đây là công ty đầu tiên mà anh thấy một công ty mà bên Nhật sẽ lắng nghe team Việt Nam. Bên cạnh đó, tinh thần học hỏi và chia sẻ rất cao từ cả các bạn trẻ và các anh chị nhiều kinh nghiệm.

Những thay đổi và dự định trong tương lai

Anh Minh cảm thấy như thế nào về các bài training tại MEVN? Trong quá trình thực hiện các bài training, Minh thường gặp những khó khăn gì và đã làm gì để vượt qua?
Theo trải nghiệm của anh thì hầu hết các bài training dành cho anh mục đich là để bác CEO có thể thông qua đó mà truyền đạt quy trình và các cách thức làm việc tại công ty. Nghĩa là qua những bài training ấy, thì mình có thể làm quen được với quy trình xử lý dự án của công ty, cách làm issue, cách tạo issue, pull và push request. Còn về độ khó thì đối với anh, các bài training có độ khó trung bình, nếu tìm hiểu kỹ sẽ thực hiện được. Điều khiến anh cảm thấy khăn nhất chính là chưa quen được với mô hình làm việc tại, vì trước giờ là chỉ làm theo task thôi, giao task xuống bao nhiêu thì làm bấy nhiêu, sẽ bị thiếu đi tính chủ động, tìm và giải quyết vấn đề.


Anh đã có dự định hay mục tiêu trong tương lai sắp đến chưa? 
Anh vẫn luôn tự hoàn thiện bản thân mình, anh nhận được nhiều lời khuyên từ CEO và anh chị bạn xung quanh, và từ đó anh cố gắng để cân bằng bản thân hơn giữa kỹ thuật và các kỹ năng khác.


Anh Minh hãy chia sẻ với mọi người câu nói tâm đắc hay động lực đã giúp anh vượt qua khó khăn trong công việc và cuộc sống nhé!
Anh có 1 suy nghĩ đó là không bao giờ ngừng học, dù là ở vị trí nào, nếu mình dừng lại, mình sẽ chậm hơn thời đại ngay, nên phải luôn học những cái mới, tiếp thu và phát triển bản thân hơn.

 

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments