2021.01.19

Chuyên mục giới thiệu nhân viên – Bạn Đỗ Thành Lộc

thanh_loc

Họ và tên: Đỗ Thành Lộc
Sinh năm: 1998
Quê quán: Đắk Lắk

Cơ duyên biết đến MarketEnterprise Việt Nam

―― Điều gì đã dẫn em đến với MarketEnterprise Việt Nam vậy Lộc?

 
Trong quá trình tìm kiếm việc làm, em được một anh đang làm việc tại MEVN giới thiệu về môi trường làm việc của công ty. Sau một thời gian tìm hiểu, em thấy đây là một môi trường làm việc rất chuyên nghiệp và là cơ hội rất tốt để em phát triển bản thân về chuyên ngành lập trình và kỹ năng giao tiếp.

hình ảnh nhân viên

―― Trước và sau khi có cơ hội làm việc tại MEVN, có điều gì khiến em ấn tượng hoặc thu hút em nhất không?

 
Trước khi chính thức là thành viên của MEVN, em đã xin thực tập ở vị trí Frontend Developer cho một công ty lập trình, sau 6 tháng trải nghiệm thì mục tiêu của em là trở thành một Full Stack Developer, ngoài ra em còn muốn phát triển bản thân hơn cả về human skill và team skill. Tìm hiểu kỹ hơn, em nhận ra rằng MarketEnterprise Việt Nam là điểm đến cực kì hoàn hảo cho em tại thời điểm này.

Em đặc biệt ấn tượng bởi môi trường làm việc ở đây, các anh chị đồng nghiệp thân thiện và sẵn sàng giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn cả về trong công việc và đời sống, mọi người cũng hay tổ chức các buổi seminar để hướng dẫn cho nhau biết thêm nhiều kiến thức mới.

Ngoài ra em còn được bác CEO trực tiếp training về communication skill, human skill, technical skill, mô hình Agile, và cách thức hoạt động của mô hình tổ chức Teal… Bác cũng thường xuyên có những buổi nói chuyện 1on1 với từng người trong công ty để hiểu nhau hơn, biết được những khó khăn của từng người gặp phải để đưa ra những lời khuyên và định hướng sắp tới.

hình ảnh lúc training

Những khó khăn gặp phải trong quá trình training

―― Em cảm thấy thế nào khi nào khi là thành viên nhỏ tuổi đầu tiên tại công ty? Em có gặp khó khăn trong việc hoàn thành các bài training không?

 
Trước giờ em chưa có học qua kiến thức về backend nên việc tiếp cận ban đầu có gặp đôi chút khó khăn, nhưng bản thân em lại muốn chinh phục và không ngại việc tìm hiểu những công nghệ mới cộng thêm vì là thành viên nhỏ tuổi nhất nên được các anh chị thường xuyên quan tâm đưa ra những lời khuyên và giải pháp nên về cơ bản cũng đã hoàn thành tốt bài training của mình.


―― Em đã có dự định hay mục tiêu trong tương lai sắp đến chưa?

 

Trong tương lai gần, em đang cố gắng trở thành một Senior Engineer, xa hơn nữa em sẽ trở thành Project manager. Để thực hiện được việc đó em cần cố gắng học hỏi kỹ thuật mới đồng thời rèn luyện thêm tư duy lập trình.

thành viên team

Lời nhắn gửi đến những bạn sinh viên mới ra trường

―― Đối với các bạn sinh viên vừa tốt nghiệp giống Lộc, thì em có lời nhắn nào để giúp các bạn thuận lợi tìm một công việc có giá trị cho mình không?

 
Nếu như các bạn là sinh viên mới ra trường giống mình, đang tìm kiếm một môi trường để phát triển cả về technical skill, team skill và human skill, thì hãy cân nhắc thật kỹ về MEVN nhé. Mình tin đây sẽ là xuất phát điểm hoàn hảo cho các bạn.


―― Em hãy chia sẻ với mọi người câu nói tâm đắc hay động lực đã giúp em vượt qua khó khăn trong công việc và cuộc sống nhé!

 

“If you want to see a rainbow, you must go through the rain”

Nếu muốn thấy cầu vồng, bạn phải đi qua những cơn mưa. Nếu muốn bước đến thành công, hãy chinh phục những khó khăn.

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments