2020.08.14

Chuyên mục giới thiệu nhân viên – Bạn Phạm Nguyên Phương

nguyen_phuong

Tên: Phạm Nguyên Phương
Sinh năm: 1987
Quê quán: Hải Dương

Ấn tượng đầu tiên về MarketEnterprise Vietnam (MEVN)

―― Tại sao bạn lại chọn MEVN?

 
Một môi trường áp dụng mô hình Agile Mình tình cờ biết đến công ty qua Facebook của 1 người quen và sau này cũng là đồng nghiệp của mình tại Market Enterprise. Sau khi xem qua website của công ty, mình cũng rất ấn tượng về việc kinh doanh và cách xây dựng văn hóa của công ty. Do vậy, mình quyết định apply vào thử !

Mình nghỉ việc vào khoảng tháng 2/2020, và sau đó lại trúng đợt dịch covid nên mình cũng chưa chủ động kiếm việc mới và cũng do mình đang muốn nghỉ ngơi nữa. Nhưng vào đợt mình apply thì bên MEVN có liên lạc và hẹn lịch phỏng vấn, nhưng đến ngày phỏng vấn thì dịch bùng mạnh nên mình xin dời lại lịch và phỏng vấn vào đầu tháng 5.

Vào ngày phỏng vấn, trong lúc đang đợi chị Trầm bên ngoài cửa văn phòng, mình gặp Bác Maruo cũng vừa đến văn phòng lúc đó và chị Trầm đã giới thiệu về mình cho bác biết. Khi đó mình khá ấn tượng với hành động của Bác Maruo – CEO của MEVN. Đó chính là hình ảnh bác cúi xuống lấy đôi giày của mình cất vào tủ đựng giày dép, khi mình chuẩn bị bước vào phòng để phỏng vấn (do phải đổi sang dép mang trong nhà trước khi bước vào văn phòng). Điều này cho thấy Bác là một người rất tôn trọng ứng viên. Bản thân mình khi đi tìm việc cũng rất quan tâm và ưu tiên đến môi trường làm việc và sếp như thế nào nên sau khi phỏng vấn tại công ty mình nghĩ rằng đây có thể là một môi trường phù hợp với mình. Và mình thật sự rất vui vì đã có cơ hội vào làm việc tại MEVN.
 

Training tại MEVN có gì đặc biệt?

―― Sau khi gia nhập MEVN, bạn cảm thấy điều gì là ấn tượng nhất?

 
Áp dụng Agile và training nhiều phương diện trong 2 tháng
Mình nhận thấy môi trường ở đây khá thân thiện. Đặc biệt là mình được training rất nhiều từ bác CEO về mặt con người và kỹ năng mềm cũng như được tiếp xúc với nhiều công nghệ mới thông qua các bài training. Mình cũng nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ các bạn đồng nghiệp trong công ty. Trong giai đoạn training, mình học hỏi được rất nhiều thông qua việc thực hành phương pháp pair programming và mob programming. Các phương pháp này không chỉ giúp cho mình nâng cao kỹ năng lập trình mà còn nâng cao được kỹ năng tương tác với các thành viên trong lúc pair hoặc mob programming. Ngoài ra mình còn được học hỏi thêm nhiều thứ khác như Teal Organization, Agile, team skills và human skills.

 

―― Mục tiêu trong tương lai của bạn là gì?

 
 Tạm thời trong ngắn hạn thì mình muốn cải thiện hơn về technical skills của mình, hiểu rõ và thực hành các design patterns, cũng như cách giải quyết các vấn đề về kỹ thuật.

 

Đôi lời chia sẻ

―― Nhắn nhủ đôi lời đến những ứng viên muốn chuyển việc

 
Theo mình thì, về cá nhân, nếu 1 người đã có ý định chuyển việc thì nên xác định rõ vì sao chuyển việc, mục tiêu và mong muốn sắp tới là gì, vì khi biết mình và hiểu mình thì sẽ biết mình nên cần làm gì. 

Mình nghĩ rằng, MEVN là một môi trường trẻ trung, năng động, mang tính chất thân thiện, nếu bạn mong muốn một môi trường như thế thì bạn có thể thử tìm hiểu về MEVN. Ở nơi đây rất chú trọng việc xây dựng con người chứ không phải chỉ đơn giản là có làm được việc hay không, tập trung vào xây dựng con người và nuôi dưỡng con người.

 

―― Câu nói tâm đắc

 
Mình có một câu nói rất là tâm đắc:

“When the student is ready, the teacher will appear”

Câu này mang rất nhiều hàm ý. Theo mình mỗi một sự việc hay vấn đề mình gặp phải trong cuộc sống cũng giống như người Thầy, giúp mình trưởng thành hơn để đương đầu với những thử thách trong cuộc sống.

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments