2020.10.20

Chuyên mục giới thiệu nhân viên – Bạn Nguyễn Thiết Cường

thiet_cuong

Tên: Nguyễn Thiết Cường
Sinh năm: 1991
Quê quán: Đồng Nai

Chia sẻ về hành trình chuyển sang ngành công nghệ thông tin

―― Mình được biết trước đây bạn làm ở lĩnh vực non-IT, tuy nhiên hiện nay bạn đã chuyển hướng qua làm công việc ở ngành công nghệ thông tin. Động lực mạnh mẽ nào đã giúp bạn quyết định như vậy?

 
Một phần là sở thích, và cũng là cuộc sống đưa đẩy nên mình muốn tìm một công việc ổn định để chăm sóc gia đình chu đáo hơn. Vì mình đã tìm hiểu và tự học về lập trình qua video, tài liệu và từ những người quen, cũng đã thực hành qua trong lúc mình học lớp 12. Sau đó, trong thời gian học cao đẳng, dù chuyên ngành của mình về Quản trị kinh doanh nhưng mình cũng đã tìm hiểu thêm và tiếp xúc với PHP, Zend, CMS, Joomla và WordPress,…những kiến thức này là hành trang quý giá giúp cho mình chuyển ngành thuận lợi hơn. 

―― Bạn có thể chia sẻ về những kinh nghiệm và khó khăn khi bạn chuyển sang ngành này không?

 
Có một chút khó khăn khi chuyển sang ngành này đó là về làm việc nhóm. Thời gian trước mình làm freelancer nhiều, và lúc làm ở các mảng non-IT khác cũng là làm việc độc lập nên khi chuyển qua môi trường làm việc nhóm sẽ gặp những vấn đề về bất đồng ý kiến cũng như đưa ra các giải pháp và cùng thực thi.
Tuy nhiên, sau một thời gian tập làm quen và thích nghi bằng các điều chỉnh lại suy nghĩ, hòa hợp với những điều không thay đổi được, mình cũng đã khắc phục được khó khăn này.

Ấn tượng về môi trường làm việc tại MarketEnterprise Vietnam

―― Vì sao bạn lại chọn MarketEnterprise Vietnam (MEVN) là điểm đến cho cuộc hành trình?

 
Đó là một dịp tình cờ nhìn thấy mọi người tại MEVN sinh hoạt và làm việc cùng nhau, đó là bầu không khí rất thoải mái, tôn trọng ý kiến lẫn nhau, khác với việc mình chỉ ngồi code như một cỗ máy khô khan suốt ngày. Trong công việc, yếu tố kinh tế rất quan trọng, nhưng yếu tố môi trường đối với mình càng quan trọng hơn để không đánh mất bản thân mình, để ngoài những dòng code khô khan ấy thì những kỹ năng và kiến thức khác sẽ giúp mình phát triển toàn diện hơn. Đó là lý do vì sao mình đến với MarketEnterprise Vietnam. 

―― Điều gì ở MEVN ấn tượng hoặc thu hút bạn nhất?

 
Là bác CEO của công ty. Bác là người Nhật và chỉ mới chuyển sang Việt Nam trong thời gian gần đây, nhưng cách bác đối với mọi người khiến người phía bên ngoài như mình quan sát vào cảm thấy rất gần gũi và thoải mái. Bác hòa nhập hết mình với văn hóa Việt Nam, từ những ngày lễ, đến dịp sinh nhật nhân viên, ngày các bạn pass probation,…

Chia sẻ với những bạn đang muốn chuyển ngành

―― Nhắn nhủ đôi lời đến những ứng viên muốn chuyển ngành hoặc đang tìm một môi trường mới không?

 
Trên đời không có việc gì khó cả, chỉ sợ bản thân mình ngại khổ rồi không kiên trì đến đích cuối cùng mà bản thân đã đặt ra, cho nên khi gặp thử thách, hãy cố gắng thích nghi để biến chuyển nó thành động lực giúp mình phát triển hơn.

―― Bạn có câu nói tâm đắc hay động lực nào giúp bạn vượt qua khó khăn trong công việc không?

 
Câu của Steve Job : 

“Stay hungry, stay foolish”

Có nghĩa là hãy cứ khát khao và khờ dại, vì mọi thứ không phải luôn diễn ra như mình mong muốn, nên phải giữ sự khao khát cho chính mình để tâm mình luôn nóng trong công việc và cuộc sống. Và cứ khờ dại, sống một cuộc sống đơn giản, làm hết sức, chơi hết mình như thể đó là ngày cuối cùng bạn sống, vì khi cống hiến hết mình thì bản thân sẽ không phải hối tiếc.

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments