2020.09.28

Chuyên mục giới thiệu nhân viên – Bạn Nguyễn Thị Minh Thùy

minh_thuy

Tên: Nguyễn Thị Minh Thùy
Sinh năm: 1995
Quê quán: Bình Thuận

Những kinh nghiệm và khó khăn khi chuyển sang ngành công nghệ thông tin

――Mình được biết bạn từng học và làm việc 1 năm với ngành công nghiệp thực phẩm, tuy nhiên hiện nay bạn đã chuyển hướng qua làm công việc ở ngành công nghệ thông tin. Bạn có thể chia sẻ về những kinh nghiệm và khó khăn khi bạn chuyển sang ngành này không?

 
Đúng là mình đã học ngành công nghiệp thực phẩm, nhưng mình có cơ duyên tiếp xúc với kiến thức lập trình từ bạn bè xung quanh. Từ đó mình cảm thấy yêu thích ngành này, và sau một thời gian tìm hiểu sâu hơn, mình nhận thấy mình đam mê ngành lập trình hơn là ngành mà mình đã từng học 4 năm ở đại học. Vì thế, mình quyết định tự học và quyết tâm theo đuổi kiến thức lập trình, rồi sau một thời gian tìm hiểu sâu hơn, mình phát hiện mình có đam mê về mảng này nên quyết định tự học và quyết tâm theo đuổi. 

Giai đoạn đầu tự học mình phải nỗ lực rất nhiều để bồi đắp các kiến thức nền tảng, lý thuyết hay tư duy lập trình đều cần phải nhẫn nại và cố gắng rất nhiều. Mình tự học là chính, ngoài ra thì có cả sự hỗ trợ của bạn mình cũng đã có kinh nghiệm trong ngành nữa. Cho nên, để chuyển trái ngành qua lập trình, bản thân cần tự giác và nỗ lực tự tìm hiểu, nghiên cứu rất nhiều bên cạnh việc tiếp thu từ những người có kinh nghiệm, nếu không sẽ dễ cảm thấy đuối sức và nản.

Cơ duyên đến với MarketEnterprise Vietnam

――Vì sao bạn lại chọn MarketEnterprise Vietnam (MEVN) là điểm đến cho cuộc hành trình?

 
Sau khi tự học về code, rồi tự thực hành các bài tập, tìm kiếm công việc freelance, làm những dự án với tư cách là một freelancer tại nhà một thời gian để có thêm kinh nghiệm thực tiễn về ngôn ngữ Golang mà mình đã tự học. Tình cờ mình có quen một anh đang làm ở MEVN, anh ấy cũng vừa chuyển hướng sang công nghệ thông tin và đã trở thành nhân viên chính thức tại MEVN. Mình được anh ấy giới thiệu về công ty MEVN, và mình rất vui khi nghe nói công ty có chương trình training 2 tháng khi vào làm việc. Vì thế, mình quyết định chọn MEVN là điểm đến cho cuộc hành trình của mình.

Nói thêm về khóa training, vì đây là khóa training tập trung trong 2 tháng đầu tiên khi bạn tham gia vào công ty, cả về kỹ thuật và các kỹ năng cần thiết khác để không chỉ phát triển về kinh nghiệm chuyên môn, mà còn cải thiện về tư duy, giao tiếp để nâng cao bản thân hơn. Nên vì thế, mình quyết định gửi CV qua website của công ty, được chọn phỏng vấn để trao đổi chi tiết hơn. 

Ấn tượng về MEVN

――Trước và sau khi vào MEVN, có điều nào khiến bạn cảm thấy ấn tượng nhất không?

 
Trước khi chính thức là một thành viên tại MEVN, lúc mà mình phỏng vấn với bác CEO thì đã được bác chia sẻ về những chính sách và định hướng, kế hoạch phát triển công ty theo mô hình Teal, đây là một khái niệm về mô hình tổ chức khá mới trên thị trường hiện nay, điều này khiến mình cảm thấy công ty rất hiện đại, năng động, tạo điều kiện cho mọi người chủ động chứ không phải theo 1 khuôn khổ nhất định từ xưa đến nay.

Nói đến tư tưởng của của bác CEO cả về công việc và kiến thức khác, bác có một lối suy nghĩ rất hiện đại, thoải mái và không ngừng giúp mọi người tiến cao hơn, không chỉ bản thân mình mà các bạn nhân viên tại công ty đều được bác CEO training trực tiếp về các kiến thức, kỹ năng có thể áp dụng trong cả đời sống hằng ngày.

Lean Startup, đây là phần kiến thức mình tâm đắc nhất khi được training tại MEVN, mình cảm thấy đây là phần kiến thức thiết thực có thể áp dụng trong công việc và đời sống của bản thân, khi mình làm việc gì cũng phải đi từ cơ bản, và sau đó cải thiện để nó mang tính bền vững hơn, vì với đa số mọi việc, nếu chỉ cứ cố gắng hoàn thiện nó ngay từ đầu thì sẽ có những rủi ro (tính bất xác thực) xảy ra mà không thể lường trước được.

Ngoài việc mọi người luôn cố gắng nâng cao về technical skill thì tại MEVN, bác CEO cũng mong muốn và hỗ trợ để mọi người có thể nâng cao team skill và human skill của bản thân.

――Bạn có đang hướng đến mục tiêu hoặc ước mơ nào không?

 
Mục tiêu mà mình đặt ra trong công việc là có thể tìm ra phương pháp tối ưu nhất để giải quyết được các vấn đề gặp phải trong quá trình làm việc. 
 

Chia sẻ với những bạn muốn chuyển ngành

――Nhắn nhủ đôi lời đến những ứng viên muốn chuyển ngành

 
Việc chuyển ngành cơ bản đã rất khó khăn, chuyển qua hướng lập trình này thì càng gian nan hơn, nên nếu các bạn đã thật sự có đam mê ở lĩnh vực lập trình, thì đừng ngại mà bỏ qua những cơ hội để tiếp xúc, trau dồi và cố gắng rèn luyện nha.

――Bạn có câu nói tâm đắc hay động lực nào giúp bạn vượt qua khó khăn trong công việc không?

 

“There is a will, there is a way”

Nghĩa là khi bạn quyết tâm và tự tin theo đuổi, thì ắt sẽ có một con đường dành cho bạn. Nên hãy cố lên nhé !

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments