2020.08.06

Chuyên mục giới thiệu nhân viên – Bạn Nguyễn Thị Hương Cúc

huong_cuc

Tên: Nguyễn Thị Hương Cúc
Sinh năm: 1989
Quê quán: Hải Dương

Lý do ứng tuyển vào MarketEnterprise Vietnam (MEVN)

―― Tại sao bạn lại chọn MEVN?

 
Muốn được làm việc tại công ty Product
Do tình hình dịch Covid-19 mà công ty cũ của em kinh doanh không thuận lợi. Công việc ít dần cho nên em quyết định đi tìm công việc mới. Trước khi muốn ứng tuyển vào công ty nào thì em sẽ tìm hiểu rất kỹ thông tin của công ty đó. Em rất ấn tượng về các bài blog của công ty MEVN. Trên blog của MEVN chia sẻ rất nhiều kiến thức từ các nhân viên mà trước giờ em chưa thấy công ty nào làm được như thế. Sau khi đọc bài blog chia sẻ của các nhân viên đang làm việc tại đây, em cảm thấy an tâm, và có niềm tin mạnh mẽ về việc công ty sẽ phát triển lâu dài tại Việt Nam.
 
Công ty trước đây của em chuyên làm về Outsource cho nên tình hình dịch bệnh đã ảnh hưởng rất nhiều về số lượng công việc chuyển đến Việt Nam. Vì thế, vào lần chuyển việc này, em muốn trải nghiệm làm tại công ty chuyên về Product. Em nghĩ số lượng công việc tại công ty Product thì sẽ không bị ảnh hưởng bởi những yếu tố khách quan.
 
Hơn nữa, phúc lợi tại công ty MEVN cũng rất tuyệt vời. So với các công ty khác, lương thử việc là 85% lương thì tại MEVN sẽ nhận được 100% lương. Có chế độ training trong thời gian thử việc cũng rất tuyệt nữa. Và nếu muốn học các khoá học bên ngoài, thì công ty cũng sẽ hỗ trợ chi phí. Sắp tới sẽ còn có các lớp tiếng Anh và tiếng Nhật tại công ty nữa. Em cảm nhận đây là công ty IT rất quan tâm đến đời sống và tạo điều kiện nâng cao kiến thức cho từng nhân viên.
 
Huong Cuc 4

Ấn tượng khi gia nhập MEVN

―― Khi vào MEVN, bạn cảm thấy điều gì là ấn tượng nhất?

 
Ngoài Technical Skill, còn được học về Team Skill và Human Skill
Em ấn tượng nhất là về bác Maruo. Bác là CEO nhưng bác đứng trực tiếp giảng dạy cho tụi em. Không chỉ là Technical mà còn những kỹ năng về Team Skill và Human Skill nữa. Việc một CEO trực tiếp giảng dạy cho nhân viên như thế này, em nghĩ sẽ rất hiếm thấy tại các công ty khác.
Cơ sở vật chất của công ty rất tốt. Tuy hiện tại nhân viên chỉ mới gần 20 người thôi, nhưng công ty đã chuẩn bị sẵn các trang thiết bị đầy đủ và hiện đại cho việc phát triển công ty lên đến 50 người.
 
Môi trường làm việc theo mô hình phẳng, không có cấp dưới và cấp trên, mọi người đều có quyền đóng góp ý kiến và tôn trọng lẫn nhau. Ở những môi trường khác thì rất khó để nói trực tiếp ra những ý kiến của bản thân vì sợ ảnh hưởng nhiều thứ.
 
Nguyện vọng ban đầu khi ứng tuyển vào công ty là vị trí Junior Bridge, và em đã được trao cơ hội trải nghiệm với vai trò này. Em rất vui mừng và cảm kích về việc này. Bản thân em cũng thấy mình chưa đủ kinh nghiệm và năng lực để hoàn thành tốt công việc này, nhưng em tin sự nỗ lực cố gắng, cùng với sự đồng hành và giúp đỡ của các bạn trong team thì chỉ trong một thời gian ngắn nữa em sẽ tự tin hoàn thành tốt vai trò được bác CEO tin tưởng giao phó.
 

Huong Cuc 3

―― Mục tiêu trong tương lai của bạn là gì?

 
Em đang nỗ lực học và làm việc để hoàn thành tốt vai trò BrSE. Hiện tại em đang cố gắng làm tốt vai trò thông dịch cho dự án, và học thêm kỹ thuật để có thể làm BrSE.
 
Trước đây em đã tự học về HTML và CSS, và một ít về PHP, để nâng cao kiến thức lập trình thì mục tiêu ngắn hạn sắp tới thì em sẽ học thêm về cách tư duy trong lập trình. Và sau đó học thêm về ngôn ngữ PHP để sau này tự lập trình với ngôn ngữ PHP.
 
Song song đó, em cũng tự học để cải thiện kỹ năng tiếng Nhật, và sử dụng tốt tiếng Nhật thương mại.
 
Huong Cuc 1

Đôi lời chia sẻ

―― Nhắn nhủ đôi lời đến những ứng viên muốn chuyển việc

 
Bạn đang tìm kiếm:
✔️ Môi trường có thể phát huy năng lực bản thân và học hỏi kiến thức mới
✔️ Môi trường bạn có thể thỏa sức là chính mình
✔️ Bạn thích sự thay đổi
✔️ Bạn dễ dàng thích nghi

 

―― Câu nói tâm đắc

 
Tình cờ mình đã đọc được ở đâu đó về câu nói này và mình rất tâm đắc:
“Cứ đi rồi sẽ đến”
Có nghĩa là: Cứ mạnh dạn mà bước đi, trên đường đi bạn sẽ biết mình phải làm gì và tìm được mục tiêu mà mình cần hướng đến. Chứ đừng do dự không dám bước bạn nhé! Cố lên!

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments