2020.09.28

Chuyên mục giới thiệu nhân viên – Bạn Ngô Hoàng Sơn

hoang_son

Tên: Ngô Hoàng Sơn
Sinh năm: 1987
Quê quán: Đắk Lắk

Chia sẻ về những chức vụ từng đảm nhiệm

―― Trước đây, bạn từng giữ những chức vụ nào?

 
Mình xuất thân từ kỹ sư, sau một thời gian thì mình có cơ hội phát triển bản thân ở vị trí Team Leader, rồi đến Project Manager và gần đây nhất là Assistant General Manager. Công ty trước đây làm về product, nên khi có cơ hội thử sức với vị trí Project Manager thì mình cũng đảm nhiệm việc PM cho tất cả dự án hiện thời của công ty. Sau đó, khi trở thành AGM thì khối lượng công việc của mình tăng lên rất nhiều, ngoài việc quản lý tiến độ, chất lượng của dự án, mình còn xử lý các công việc liên quan đến nhân sự. Vì vậy, khoảng thời gian ấy mang đến cho bản thân mình nhiều trải nghiệm quý giá để có những bài học và kinh nghiệm giúp mình nhiều hơn cho những quyết định sau này. 

Những điểm đặc biệt của MarketEnterprise Vietnam (MEVN)

―― Vì sao bạn lại chọn MEVN là điểm đến cho cuộc hành trình?

 
MEVN áp dụng mô hình Teal nên có nhiều điểm khác biệt với các công ty khác hiện nay về cách làm việc và quản lý con người. Hình thức này mang lại cho mọi người sự thoải mái khi làm việc. Thông tin phúc lợi, tình hình kinh doanh rõ ràng, minh bạch.

Trong công việc, so với chức vụ hay vị trí công việc, mình quan tâm hơn về việc phát triển con người, về những kỹ năng và giá trị cốt lõi mà mình sẽ nhận được. Theo mình, với sự phát triển không ngừng của công nghệ, của trí tuệ và giá trị nhận thức của con người như hiện nay thì mô hình Teal sẽ là mô hình phổ biến trong một tương lai không xa. Chính vì vậy, với việc trở thành một thành viên trong một tổ chức tiên phong, mình hy vọng sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu để phát triển bản thân cũng như thực hiện những kế hoạch trong tương lai.

Ngoài ra, với việc tham gia vào MEVN ở thời điểm hiện tại, mình có cơ hội được trở thành một trong những “Key member”, cùng xây dựng những bước đi đầu tiên và nhìn thấy sự thay đổi, phát triển mỗi ngày của công ty.

Với mình, vì đây là một công ty có khá nhiều điểm khác biệt so và các công ty khác, đặc biệt là về mô hình và cách quản lý con người. Mô hình tổ chức và hình thức quản lý mà bác CEO chọn mang lại cho mọi người sự thoải mái, cũng như các thông tin về phúc lợi hay tình hình kinh doanh, và các thông tin phổ biến đến nhân viên rất rõ ràng. 

Nơi đây áp dụng mô hình Teal, đây là một trong những mô hình tổ chức mới dành cho doanh nghiệp mới mà rất ít được áp dụng vào thực tế do còn nhiều trở ngại và khó khăn. Khi tiếp xúc với mô hình Teal tại MEVN, mỗi một thành viên đều được chính bác CEO training thật kỹ về mô hình này qua các tiết học xen lẫn với các bài training về kỹ thuật trong thời gian đầu tiên tham gia. 

Điều mà mình chú trọng nhất không phải là vị trí hay chức vị, mà chính là về con người, về những giá trị vô hình mà bản thân sẽ đạt được trong thời gian sắp tới. Chính vì như thế, một tổ chức áp dụng mô hình Teal làm tiền đề phát triển cho mọi thứ chính là điều mình đang tìm kiếm. Và may mắn hơn, mình có cơ hội được tham gia trong giai đoạn mà mọi thứ đều đang được xây dựng, để là một phần trong những “Key members” của MEVN.

 Đây là những điều mình thật sự cần học và trau dồi nhiều hơn, vì theo quan điểm và góc nhìn cá nhân, đây chính là mô hình sẽ được phổ biến nhiều trong tương lai, là mô hình mà các công ty đều mong muốn và sẽ hướng đến. Cho nên, khi tham gia vào giai đoạn này, bạn sẽ được học rất nhiều về cách quản lý con người, vì sao mô hình tổ chức này được xếp ở bậc cao nhất trong các loại mô hình tổ chức, cốt lõi và giá trị thật sự của mô hình này mang đến cho tổ chức và bản thân như thế nào.

Và với một người quan tâm rất nhiều về cách quản lý con người, về những kỹ năng giao tiếp, về giá trị con người như mình, thì nếu mình không tham gia vào doanh nghiệp tiên phong của mô hình này thì sẽ không thể hiểu được cốt lõi trong ấy để phát triển bản thân về sau.

Ấn tượng khi làm việc tại MEVN

―― Trước và sau khi vào MEVN, có điều nào khiến bạn cảm thấy ấn tượng nhất không?

 
Sau khi trở thành một thành viên trong MEVN, có thể thấy teamwork skill của mọi người tại đây rất tốt, luôn sẵn sàng và cởi mở trong các vấn đề chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, hỗ trợ lẫn nhau. Không khí làm việc vui vẻ, thoải mái, không quá áp lực, đặc biệt là các bạn nhân sự hỗ trợ rất tốt cho mọi người trong nhiều vấn đề giấy tờ, thủ tục, dịch thuật,…

Mình cũng rất ấn tượng việc bác CEO thường xuyên có những buổi nói chuyện 1on1 với từng cá nhân để có thể hiểu rõ vấn đề khó khăn đang gặp phải hoặc tâm tư, nguyện vọng của từng nhân viên để đưa ra những lời khuyên và giải quyết kịp thời. Điều này thật sự rất ý nghĩa vì mọi người cảm thấy được tin tưởng, lắng nghe và tôn trọng. 

Tại MEVN, mình đã có 02 tháng thử việc vô cùng ý nghĩa với những bài training từ chính bác CEO như: mô hình Teal, Agile, team skill, human skill, technical skill,.v.v…

Nội dung bài training sẽ chia thành kỹ thuật và kỹ năng liên quan trong công việc. Riêng về kỹ thuật thì các bạn kỹ sư được training rất kỹ về nhiều lĩnh vực, ngôn ngữ lập trình khác nhau, có thời gian để tìm hiểu sâu hơn về những công nghệ ấy. 

Còn về human skill và team skill thì học được cách quản lý và giao tiếp với nhau để đạt được hiệu quả tốt nhất trong công việc.

―― Bạn có đang hướng đến mục tiêu hoặc ước mơ nào không?

 
Bản thân hiện tại cũng có những dự định riêng cho mình. Mình hay gặp những câu hỏi vì sao lại rời khỏi một vị trí khá cao để làm ở vị trí gần như là xuất phát điểm. Thật ra mình sẵn sàng đi lại từ đầu, là do mình cảm nhận được sự quan tâm và tôn trọng của bác CEO đới với mọi người, trong đó có cả mình nữa. Chính vì điều đó mình chấp nhận đánh đổi vị trí cao để trải nghiệm và học hỏi những điều bản thân còn khiếm khuyết vì sự phát triển của bản thân trong tương lai.
 

Đôi lời chia sẻ

―― Nhắn nhủ đôi lời đến những ứng viên muốn chuyển việc

 
Nếu như các bạn đang tìm việc và thật sự nghiêm túc với giá trị tương lai của bản thân, thì MEVN sẽ là môi trường để cho các bạn phát triển về technical skill và human skill.

―― Bạn có câu nói tâm đắc hay động lực nào giúp bạn vượt qua khó khăn trong công việc không?

 
Phương châm tâm đắc từ ngày xưa đến giờ của mình là đừng ngại khó, đựng sợ không làm được khi chưa từng thử làm, Lỗ Tấn từng nói thế này:

“Kỳ thực trên mặt đất vốn làm gì có đường. Người ta đi mãi thì thành đường thôi”

Câu nói này giúp mình không ngại khó, không ngại tiếp cận những điều mới, cũng như không bị lung lay bởi những cám dỗ và luôn tin tưởng vào một cuộc sống tốt đẹp để vững bước trên những quyết định của bản thân.

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments