2020.08.25

Chuyên mục giới thiệu nhân viên – Bạn Lê Đức Phúc

duc_phuc

Tên: Lê Đức Phúc
Sinh năm: 1993
Quê quán: Đà Nẵng

Điểm đặc biệt tại MarketEnterprise Vietnam (MEVN)

―― Tại sao bạn lại chọn MEVN?

 
Cơ hội để mình trau dồi toàn diện về kỹ thuật và các kỹ năng quan trọng khác giúp cho công việc tốt hơn.
Ở MEVN mình được học thêm nhiều kiến thức mới lạ ngoài kỹ thuật như team skill và human skill. Tìm hiểu kỹ hơn, mình tin MarketEnterprise là lựa chọn phù hợp nhất đối với bản thân mình, vì đây là nơi có thể giúp mình phát triển gần như là toàn diện ngoài những dòng code.
 
Và tại MEVN, bác CEO có một kế hoạch training khác biệt, chi tiết và lộ trình rõ ràng cho từng cá nhân của từng giai đoạn khác nhau. Trong khi đa số các công ty khác training theo hình thức vừa học vừa làm thì MEVN lại tập trung training trong 2 tháng đầu, cả về technical skill, team skill, human skill,… và thực sự mình đã học được rất nhiều từ bác CEO và mọi người.
 
Bên cạnh đó, định hướng của mình là trở thành fullstack engineer nên môi trường ở đây đúng là mảnh ghép hoàn hảo cho mình tại thời điểm này. Bản thân mình quan niệm rằng, kinh tế tất nhiên là một phần thiết yếu trong cuộc sống nhưng không phải là tất cả, chỉ có môi trường phù hợp mới giúp mọi thứ cân bằng và phát triển bền vững.

Ấn tượng khi gia nhập MEVN

―― Khi vào MEVN, bạn cảm thấy điều gì là ấn tượng nhất?

 

 Là không khí làm việc tại MEVN. Mọi người rất vui vẻ, hòa đồng,nhất là khi mình chưa biết gì thì mọi người đều sẵn sàng để hướng dẫn và giúp đỡ. Mọi người còn tổ chức cả những buổi seminar để có thể hướng dẫn cho nhau chi tiết hơn về những kiến thức mới.

Đây là lần đầu tiên mình tham gia vào môi trường áp dụng đúng mô hình Agile. Mình cảm thấy đây là mô hình rất hay. Cuộc sống này thay đổi liên tục và con người cũng vậy, nó giúp cho mình thích ứng nhanh với tất cả môi trường để làm việc hiệu quả hơn.
 

―― Vì sao môi hình Agile lại giúp bản thân bạn tốt hơn?

 

Vì nó giúp mình thay đổi tư duy linh hoạt theo môi trường xung quanh và cố gắng thích nghi nhanh nhất để nhận được nhiều ý kiến tích cực của mọi người. Vì bản thân mình sẽ rất khó tự đánh giá bản thân, nếu không có sự giao tiếp và tương tác với nhau thì mình sẽ không thể biết được suy nghĩ và kiến thức của mình có phù hợp và chính xác hay không. 

Ví dụ về học tập, khi bạn học xong bài giảng của thầy thì thường sẽ ôn tập, làm bài và buổi học sau thầy sẽ đưa ra nhận định đúng hay sai. Nếu bài giảng của thầy 1 buổi/ tuần thì phải đợi 1 tuần mới biết đúng hay sai nhưng nếu mình có giao tiếp với mọi người thì có thể biết thêm về kiến thức lẫn nhau giữa bạn bè và tổng kết lại các kiến thức rồi sau đó trao đổi với thầy, như vậy mình sẽ biết thêm nhiều hướng đúng, hoặc nhiều lỗi sai để mở rộng thêm kiến thức và cũng có thầy xác định lại việc đúng sai của từng phần kiến thức. 

Mục tiêu tương lai và đôi lời nhắn nhủ

―― Mục tiêu trong tương lai của bạn là gì?

 

Mục tiêu ngắn hạn thì mình đang cố gắng để đạt được vị trí Technical Project Manager, về dài hạn thì mình muốn có thể tự tạo ra 1 sản phẩm của riêng bản thân mình.
 

―― Nhắn nhủ đôi lời đến những ứng viên muốn chuyển việc

 

Ai cũng sẽ tìm kiếm cho bản thân một môi trường thật tốt, lương cao, phúc lợi hấp dẫn. Nhưng mong muốn được trả lương cao thì bản thân cũng phải đầu tư vào bản thân mình trước. Khi bản thân mình đã đạt được giá trị nhất định thì tự khắc sẽ có được những cơ hội và sự nhìn nhận xứng đáng. 

Nhưng nếu bạn là một người mong muốn học hỏi một cách suy nghĩ mới, một hướng làm việc mới, được tìm thấy chính bản thân với những khả năng đột phá thì mình thật sự nghĩ rằng, bạn nên cân nhắc về MarketEnterprise Vietnam làm bến đỗ tiếp theo. 

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments