2021.05.13

Chuyên mục giới thiệu nhân viên – Bạn Huỳnh Quang Khôi

Bạn Huỳnh Quang Khôi tại Market Enterprise Việt Nam

Họ & tên: Huỳnh Quang Khôi
Năm sinh: 1980
Quê quán: Quảng Ngãi

Cơ duyên đến với công ty

Chào anh Khôi, cũng một thời gian anh gia nhập vào MarketEnterprise Vietnam, được biết anh Khôi đã biết đến công ty trước đó và đã rất quyết tâm với quyết định đến với MEVN, anh có thể chia sẻ thêm với em điều gì ở MEVN đã tạo động lực cho anh đến vậy không ạ?
Anh có làm business của riêng mình, nhưng không thành công. Lúc ấy, có suy nghĩ cần tìm một môi trường công việc phù hợp với chuyên môn của bản thân là Kỹ Sư Cầu Nối (BrSE) cho một công ty Product về thương mại điện tử của tập đoàn Nhật nào đấy. Qua tìm hiểu về nhiều môi trường có nét tương đồng, anh thấy công ty mình, về tính chất môi trường, công việc đều tiệm cận với điều anh đang hướng đến. Tuy nhiên, điều thực sự giúp anh quyết định chọn, đó chính là trước đây anh có cơ hội được cùng làm việc với một số bạn trong công ty mình, đặc biệt là làm việc cùng với bác Maruo – CEO của chúng ta, tuy thời gian không nhiều lắm, nhưng đã cho anh những cảm nhận tuyệt vời cùng niềm tin cao độ vào con người và môi trường nơi đây. 

Robusta Team

Trước đây anh Khôi đã có kinh nghiệm ở những vị trí nào ạ?
Trước đây, anh có cơ hội được làm lập trình viên, kỹ sư cầu nối (BrSE), quản lý dự án, Chief và Manager cho cả mảng dự án và nhân sự. Cũng từng làm cho môi trường tại Nhật Bản và phần lớn là làm cho các công ty thuộc tập đoàn Nhật Bản tại Việt Nam.
Thời điểm trước và sau khi tham gia vào MEVN anh cảm thấy ấn tượng nhất ở điểm nào ạ?
Điểm thật sự gây ấn tượng quan trọng đối với anh là lời nói luôn đi đôi với hành động, đầu tàu là bác CEO, sau đó là của anh chị em trong công ty. Cách mọi người xây dựng văn hoá, môi trường, con người gắn kết và tôn trọng lẫn nhau mà trọng tâm hướng đến việc tìm và xây dựng những giá trị đích thực, dựa trên triết lý Win-Win của công ty. Cách chúng ta cùng làm việc và đối xử với nhau nhưng những con người chứ không phải như những cỗ máy. Ở môi trường này, anh luôn cảm thấy mình được làm mới, thử thách và trưởng thành, nhưng không phải một mình mà luôn có đồng đội bên cạnh. 

Thật tuyệt vời!

Những thay đổi của bản thân khi gia nhập vào MEVN

Anh hãy chia sẻ thêm với mọi người về vị trí và công việc hiện tại của anh nhé!
Hiện tại anh đang làm ở vị trí kỹ sư cầu nối (BrSE). Nghĩa là nắm hệ thống đang vận hành của tập đoàn, cùng đội ngũ và những bên liên quan cả Việt và Nhật để cùng phát triển nó. Bật mí chút, tuy chưa nhiều lắm, nhưng phần công việc của anh cũng có đụng đến lập trình (coding), một điểm cực kỳ e ngại đối với những người đã chững tuổi (40t) và đã hơn 10 năm không đụng code như anh, nhưng bất ngờ thay sau khi vào công ty mình, môi trường và đồng nghiệp đã tạo điều kiện và giúp anh thay đổi đến mức, giờ anh còn cảm thấy khá thích nó nữa là khác.


Mỗi bạn khi đến với MEVN đều sẽ trải qua 2 tháng training, nội dung sẽ tùy theo từng đối tượng mà bác CEO sẽ sắp xếp cho phù hợp, anh Khôi có thể chia sẻ thêm về trải nghiệm training của mình được không ạ?
Anh cũng chưa xem và tìm hiểu được toàn thể các anh chị em trong công ty mình đã training sao. Khi mới vào, anh trải qua một dự án nhỏ (training) với vai trò lập trình viên. Sau đó là dự án theo Mob programming với 2 bạn cùng lượt vào công ty. Và cuối cùng là 1 dự án cũng là tự mình phát triển.

Điều thú vị, hầu hết các ngôn ngữ lập trình, Framework, môi trường dự án anh tham gia trong đợt training, anh chưa từng làm qua dù chỉ một lần trước đây. Cũng chính các dự án này cùng sự hỗ trợ cực kỳ thân thiện và tuyệt vời của các PM cùng đồng nghiệp, đã giúp anh lột bỏ sự e ngại khi quay lại với công việc lập trình, tạo sự thích thú và nâng cao động lực trong quá trình thực hiện, cũng như giúp anh gắn kết và hiểu anh chị em đồng nghiệp mình hơn. Bên cạnh, anh cũng được bác CEO training rất chuyên sâu về kỹ năng con nguời, team và tổ chức. Trước đây, anh có cơ hội làm qua những mảng này ở môi trường cũ, nhưng ở công ty mình, tất cả dường như sâu sắc, cô đọng và thực tiễn hơn rất nhiều. Qua mỗi lý thuyết, anh thấy ngấm hơn và luôn có cơ hội để ứng dụng nó ngay vào công việc và mối quan hệ hằng ngày. Bài blog như là đúc kết những tinh hoa mình cảm nhận được. Còn môi trường công ty là nơi mình ứng dụng thực tiễn. Thật chẳng gì hơn là học được đi đôi với hành, phải không em!

Những mục tiêu sắp tới

Thời gian sắp đến anh có dự định hay mục tiêu nào không?
Mục tiêu ngắn hạn là thực hiện tốt vai trò công việc của mình, cùng team mình đóng góp giá trị tốt nhất có thể cho dự án của mình. Ngoài ra có thể nắm bắt thêm được nghiệp vụ các hệ thống khác đang vận hành của tập đoàn. 

Mục tiêu dài hạn, phát triển bản thân các khía cạnh cần thiết để cùng các anh chị em xây dựng và đưa công ty đạt được những mục tiêu theo tầm nhìn và triết lý đã đề ra.


Mọi người sẽ thường gửi lời nhắn nhủ đến các bạn trẻ đang chưa biết phải quyết định như thế nào, tuy nhiên ở những anh/chị có nhiều kinh nghiệm hơn cũng sẽ có những đắn đo riêng khi quyết định chuyển việc, anh Khôi là một trong những anh chị có nhiều kinh nghiệm tại MEVN, anh có thể gửi vài lời nhắn nhủ đến mọi người không ạ?
Hãy cho chính bản thân mình cơ hội được thử thách, chinh phục và trưởng thành. Hãy chủ động và tự quyết vì mỗi một chúng ta chỉ đi qua đường đời của chính mình một lần duy nhất tại một thời điểm. 
Anh hãy chia sẻ thêm về câu nói tâm đắc hoặc động lực đã giúp anh vượt qua khó khăn trong công việc nhé?

Khác biệt giữa người thành công và kẻ thất bại là góc nhìn về cuộc đời.

Đây là câu nói mà tự bản thân mình đúc kết được. Trong cuộc sống này, ai cũng muốn bản thân thành công và đạt được nhiều thành tựu. Nhưng không phải ai cũng được như vậy bởi nhiều yếu tố từ tư duy con người cho đến lý do ngoại cảnh. Tuy nhiên, quyết định tư duy của bản thân đối mọi thứ như thế nào thuộc về mỗi cá nhân chúng ta. Với người thất bại, có lẽ những khó khăn thường là dấu chấm hết đối với họ, họ sẽ sợ hãi và suy nghĩ rất nhiều nhưng không có một hành động nào, nên các sự việc khó càng thêm khó và đi vào ngõ cụt. Nhưng với người thành công, họ sẽ luôn có những suy nghĩ hiện đại, dám nghĩ dám làm, và xem khó khăn là những thử thách, cơ hội để phát triển hơn. Họ sẽ tận hưởng việc chinh phục từng bậc thang trong cuộc sống, và vì lẽ đó, họ đi xa và cao hơn rất nhiều.

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments