2019.12.23

Chuyên mục giới thiệu nhân viên – Bạn Đinh Văn Thuật

ban_thuat

MEVN vừa chào đón một anh PM rất trẻ trung vui tính. Đó là bạn Đinh Văn Thuật, quê quán Phú Yên.

Mong muốn được phát triển bản thân cùng với công ty

―― Những công việc bạn đã từng kinh qua là gì?

Mình có hơn 10 năm kinh nghiệm làm phần mềm, trải qua nhiều vị trí như là giảng viên, lập trình viên, leader, technical leader, PM. Vì làm nhiều năm nên mình đã gặp và giải quyết rất nhiều vấn đề, mặc dù có thể xem là hoàn thành nhiệm vụ, nhưng vẫn không làm mình thỏa mãn, mình vẫn luôn tin rằng sẽ có cách tốt hơn, cách tư duy khoa học hơn để xử lý chúng và các vấn đề mà tương lai mình sẽ gặp.  

Cảm thấy cách thức làm việc trước đây chưa thực sự tốt nhất

―― Vậy sắp tới bạn mong muốn làm công việc thế nào?

Mình mong muốn làm việc hiệu quả, tập trung và luôn luôn cải tiến để mang lại hiệu quả cao nhất trong 8 tiếng. Mình không thích làm việc một cách ù lì rồi phải OT sau 5h chiều triền miên.

Do đó mình đi tìm môi trường mới để mình có thế phát triển hơn và làm chủ được thời gian hơn. Vì thế, mình quyết định chọn công ty MEVN. 

Mình cũng như các đang tìm việc, ban đầu, mình xem xét các chế độ của công ty ở các bài tuyển dụng, và cách công ty quan tâm đến nhân viên trong lúc mình tham dự phỏng vấn. MEVN đã thỏa mãn được 2 yêu cầu ban đầu này của mình.

Cảm nghĩ của bạn Thuật sau khi join vào MEVN

―― Bạn có thể chia sẻ  đôi điều về môi trường làm việc tại MEVN?

  • Môi trường làm việc ở đây rất OPEN, dễ dàng chia sẻ kiến thức.

  • Được Sếp dạy nhiều kiến thức tư duy mới, và những kỹ năng mềm v.v…

  • Về mặt kỹ thuật các bạn cũng sẽ học hỏi được rất nhiều .

  • Áp dụng Low Context Culture vào văn hóa làm việc giúp mọi người thoải mái phát biểu ý kiến mà không sợ người khác nổi giận.

Bất ngờ với chế độ training ở MEVN

Buổi học về Agile

Sau khi vào đây, mình đã rất bất ngờ về chế độ training. Mình đã được học rất nhiều. Bác CEO đã dạy cho tụi mình 2-3 tiếng đồng hồ mỗi ngày trong tháng đầu tiên vào công ty.

Bác là người đã từng đi đến thung lũng Silicon cho nên tư tưởng của bác rất tiến bộ và cởi mở. Bác đã giúp mình hiểu được rất nhiều kiến thức, những kiến thức này mình nghĩ là rất khoa học và đã được áp dụng rất nhiều ở công ty phát triển. Bác đã giúp mình cởi nhiều nút thắt trong tư duy.

Công ty luôn hướng đến phát triển từng con người nên khi ở đây mình cảm giác mình tiến bộ từng ngày, và tất cả mọi người đều cảm thấy như thế. 

Ở các công ty trước, mình cảm thấy có sự phân biệt đối xử theo vị trí develop, leader hoặc project manager, tuy nhiên ở MarketEnterprise Vietnam mọi người đều sẽ được đối xử như nhau, không phân biệt sếp hay nhân viên, các vị trí chỉ để phân định rõ nhiệm vụ chứ không phải là phân định quyền lực.

Ở đây, mọi thành viên đều được nói thẳng mọi vấn đề, được lắng nghe, được khuyến khích đóng góp công sức vào sự phát triển của công ty.

Luôn có công ty đồng hành trong mọi vấn đề 

Mình xin kể một vài ví dụ mình đã học được tại MEVN

1. Lean startup: đây là một quyển sách mà Mr Maruo khuyến khích tụi mình nên đọc. Và Sếp đã dành nhiều thời gian để giảng giải cho chúng mình hiểu. 

2. Về Agile: bạn sẽ được học quy trình Agile và áp dụng vào công việc hàng ngày của bạn

3. Communication: sau khi học mình đã phân biệt Low Context (văn hóa nghèo ngữ cảnh) và High Context (văn hóa giàu ngữ cảnh), công ty ME chọn Low Context để giao tiếp trong công việc, có nghĩa là các bạn được phép nói những gì các bạn nghĩ, các bạn muốn đóng góp ý kiến thì không cần lo lắng hay sợ sệt những người khác tức giận, ghét  bỏ các bạn. Mình cực kỳ happy về điều này. 
Tham khảo bài viết về Low Context và High Context

4. Về kỹ thuật: bạn sẽ học hỏi được rất nhiều thứ: docker, strapi, DDD, Clean Architecture. Không chỉ học lý thuyết mà các bạn còn được áp dụng vào thực tiễn.

5. Mob programming, Pair Programming: đây là cách thức các kỹ sư cùng ngồi code với nhau, hình thức này đang được áp dụng nhiều trên thế giới tuy nhiên ở Việt Nam chưa được áp dụng rộng rãi lắm. Nhưng vào công ty mình, phương pháp này sẽ được áp dụng triệt để. Lợi ích của phương pháp này là mức độ skill trong team sẽ được cân bằng do cùng làm việc với nhau sẽ học hỏi được những điểm mạnh của nhau.

6. Và còn được tặng sách nữa. Còn gì tuyệt vời hơn phải không nè?!

Mob Programming

Cùng nhau thực hiện mục tiêu lớn

Ước mơ của mình là được trưởng thành và cùng với các thành viên khác thực thiện được mục tiêu của công ty. Mục tiêu đó chính là sau 2 năm tăng số lượng nhân viên lên 50 người. Và chúng mình cũng cố gắng duy trì môi trường – văn hóa công ty thật tốt để nhân viên mới vào cũng sẽ cảm thấy thật tuyệt. 

Bạn Đinh Văn Thuật

Ngạn ngữ yêu thích của bạn Thuật:

“If you want to go fast, go alone. If you want to go far, go together”

 (Muốn đi nhanh hãy đi một mình. Muốn đi xa hãy đi cùng nhau) – Ngạn ngữ Châu Phi

 

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments