2021.09.16

Sub-projects tại MarketEnterprise Việt Nam

Sub-project tại Market Enterprise Việt Nam

Có rất nhiều cơ hội để thành công tại MarketEnterprise Việt Nam, và một trong những cơ hội đó chính là các Sub-project.

Có lẽ bạn đang thắc mắc Sub-project là gì? Hãy cùng tìm hiểu về Sub-project qua lời chia sẻ của bác CEO chúng mình nhé!

Tại MarketEnterprise Việt Nam, chúng mình có khá nhiều văn hóa đặc biệt mà bạn sẽ khó thấy ở nơi khác. Ngoài các buổi team building dành cho từng team dự án được tổ chức hàng tháng, thì vào khoảng thời gian giữa năm, mỗi thành viên sẽ có 1 tuần nghỉ hè để dành nhiều thời gian cho gia đình hơn, những cuộc thi thể thao và coding,…

Lần này, mình muốn nhắc đến một trong những điều đặc biệt ấy tại MEVN, đó chính là những Sub-project.

Sub-project là gì?

Các Sub-project là một sáng kiến ​​tuyệt vời mà mình nghĩ sẽ ít thấy ở các công ty khác. Với các Sub-project, thì ngoài dự án chính tại nơi làm việc, các MEVN-er được tự do quyết định chủ đề dự án của riêng họ, đưa ra ý tưởng để giải quyết một vấn đề mà họ nghĩ là cần thiết.

Ý tưởng này sẽ được trình bày vào buổi Kickoff. Những vấn đề được nêu lên sẽ tập trung trong các nội dung sau:

  • Công nghệ hoặc ứng dụng mới giải quyết vấn đề trong nội bộ công ty
  • Develop công cụ mới để giải quyết 1 vấn đề có giá trị
  • Training/Skill up cho mọi người
  • Phát triển sản phẩm outsource ra ngoài công ty

Sau đó, các PM (những người lên ý tưởng thực hiện) sẽ thành lập một nhóm riêng theo số người quy định để thực hiện dự án trong sáu tháng kế tiếp. 

Và các Sub-project này sẽ được hoạt động trong số giờ quy định có lương. Nếu các PM cần trang thiết bị hoặc chi phí hoạt động thì cũng sẽ báo lên công ty để nhận hỗ trợ. Ngoài ra, các team Sub-project cũng sẽ có Team Building định kỳ hàng tháng như các dự án chính trong công ty.

Bạn có thể hiểu, Sub-project chính là những tiểu dự án chính thức của nhân viên tại MEVN, được công nhận bởi công ty, hưởng các chế độ tương tự như dự án chính, bao gồm cơ sở hạ tầng, phúc lợi nhân viên và thiết bị hỗ trợ.

Mục đích của Sub-project?

Mục đích rất đơn giản, chính là để tổ chức được phát triển xa hơn nữa. MEVN đặt mục tiêu trở thành một nhóm các kỹ sư hàng đầu thế giới, vì thế nên mọi người sẽ cần thường xuyên tiếp xúc với môi trường mới và phát triển thông qua các công nghệ tiên tiến. 

Ở nhiều công ty, các vấn đề thường nằm ở việc các kỹ sư sẽ được chỉ định vào dự án chính, và sau đó sẽ gắn kết với các công nghệ tại dự án đó ở mức độ ổn định, việc này sẽ dẫn đến các kỹ năng và kinh nghiệm của họ trở nên lỗi thời so với thị trường.

Tại MEVN thì những điều như thế sẽ không xảy ra, vì chỉ những người thích nghi với sự thay đổi liên tục, cập nhật kiến thức thì mới tồn tại và phát triển được, chứ không phải những người mạnh mẽ nhất.

Tại sao bác CEO muốn tạo ra các Sub-project?

Là một CEO và CTO của tập đoàn MarketEnterprise, bản thân bác cũng là một kỹ sư. Và là một kỹ sư, bác cảm thấy rất thú vị khi thường xuyên được tiếp xúc với các công nghệ mới. Tiếp cận với công nghệ tiên tiến vượt biên giới. 

Dù bạn muốn ở lại Việt Nam hay vươn ra toàn cầu, điểm khác biệt duy nhất là bạn đã tiếp cận được những thông tin gì hàng ngày. Nghề kỹ sư có nhiều tiềm năng hơn so với hình dung của hầu hết các kỹ sư. Đây là ngành nghề triển vọng, sẽ rất thành công và rất giàu có. Nhưng đó chỉ là vấn đề khi bạn chấp nhận việc ổn định với công việc hiện tại của bạn, hay vượt lên nhiều thứ và tiếp nhận nhiều điều mới mẻ hơn. 

Có rất nhiều cơ hội để thành công tại MarketEnterprise Việt Nam, và một trong những cơ hội đó chính là các Sub-project.

Hãy cùng cố gắng nhé!

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments