2020.02.03

Giới thiệu designer của công ty MarketEnterprise Japan

mr_igeta

Xin chào các bạn. Tôi tên là Satoshi Igeta, designer đang làm việc tại MarketEnterprise Japan.

Có 15 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế 

Tôi đã gia nhập công ty MarketEnterprise cách đây 3 năm, tôi có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế. Từ trước đến giờ, tôi không chỉ làm công việc thiết kế cho web, mà tôi cũng làm khá nhiều trong việc thiết kế cho phương tiện truyền thông giấy. 

Ở Nhật Bản, tôi tham gia các lĩnh vực thiết kế: logo, website, tin tức nội bộ công ty, tờ rơi, design POP v.v…

Ở dịch vụ ReRe Retal tại Nhật Bản, tôi đảm nhiệm vị trí PM.

Thông qua thiết kế, muốn truyền tải DNA (*) của MarketEnterprise

Tôi phụ trách thiết kế blog và trang website mà các bạn đang xem, tôi xin giải thích cho các bạn hiểu tôi luôn chú trọng điều gì khi thiết kế cho 2 trang này, để các bạn hiểu rõ hơn. 

Mục đích của trang này là cung cấp cho người dùng quan tâm đến Market Enterprise Vietnam, để các bạn hiểu rõ hơn công ty chúng tôi là loại công ty nào, có những nhân viên như thế nào, và mỗi ngày mọi người suy nghĩ gì và đang làm việc gì. 

Để làm được điều đó, tôi nghĩ mấu chốt là làm sao để truyền tải được mã Gen của MarketEnterprise một cách trực quan hơn, màu sắc và hình dạng dùng trong logo cũng phải phù hợp với việc truyền tải một cách trực quan hơn, cho nên thiết kế lần này tôi đã xây dựng dựa trên những điều trọng yếu đó. 

Màu sắc chủ đạo là cam và đen ở trang web thống nhất với tông màu tổng thể, và vận dụng được đường chéo sử dụng ở logo 



Luôn quan tâm đến giao diện người dùng

Về giao diện người dùng, tôi đã thiết kế sao cho thật đơn giản vì điểm mấu chốt là phải ưu tiên điện thoại di động để có thể thao tác một cách dễ dàng không cần phải do dự, và phải cho người dùng hiểu được rằng khi sử dụng thực tế muốn có thông tin nào thì nhấn vào chỗ nào. 

Khi tôi thiết kế web, tôi thường sử dụng phần mềm có tên AdobeXD để tạo các mô hình giả, và tôi thao tác thực tế trên điện thoại smartphone để tạo giao diện người dùng. Khi thao tác thực tế như thế mình sẽ phát hiện được nhiều vấn đề mà nếu không chạy thực tế sẽ không phát hiện ra được ví dụ như là: “ chỗ này nếu không làm nhỏ hơn thì sẽ khó nhìn”, “khoảng trống này phải làm rộng hơn, nếu không sẽ dễ bấm nhầm” v.v… PC cũng tương tự như thế. 

Việc lặp đi lặp lại những tinh chỉnh dù nhỏ như thế, sẽ giúp mình ngày càng hoàn thiện hơn. 

Luôn suy nghĩ việc thiết kế giải quyết được vấn đề, nhu cầu gì?

Cá nhân tôi, một điều luôn ghi nhớ khi thiết kế là: làm thế nào để giải quyết được vấn đề nào đó hoặc nhu cầu nào đó thông qua việc thiết kế. Nếu chỉ vì nhìn nó đẹp, nhìn thật phong cách thì đó chỉ là cách nhìn và học hỏi bắt chước từ người khác, và cũng chỉ thỏa mãn nhu cầu cá nhân của nhà thiết kế. Quan trọng của việc thiết kế là việc ý thức được có vấn đề nào đó, và tiến hành thiết kế xem như là một trong các cách để giải quyết vấn đề đó. 

(*) DNA của MarketEnterprise là triết lý của công ty. Có nghĩa là “Là một doanh nghiệp tiên phong” và “kinh doanh được xây dựng trên mối quan hệ Win Win”

“Doanh nghiệp tiên phong” là một từ vựng đặc biệt của MarketEnterprise. Doanh nghiệp tiên phong chính là một tập thể mà mỗi cá nhân trong đó sẽ cố gắng hiện thực hóa một thế giới tốt hơn, tiên phong trong việc tìm kiếm vấn đề, và chủ động giải quyết vấn đề đó.

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments