2023.09.18

The Best MEVN kỳ thứ 7 – bạn Nguyễn Chu Kim Sang

Bạn Kim Sang The Best MEVN (2)

Tại MEVN, qua mỗi kỳ hoạt động, chúng mình lại cùng nhau tổng kết, chia sẻ những thành quả, sự phát triển, sự trưởng thành cũng như những đóng góp của bản thân. Sau đó sẽ cùng nhau bầu chọn, đánh giá người xuất sắc nhất trong kỳ đó, tại MEVN gọi xuất sắc đó là The Best MEVN.
Và rồi tháng 7.2023 vừa qua chúng mình đã tìm thấy The Best MEVN của kỳ thứ 7 với chủ đề EXPERIMENT; đó là bạn Nguyễn Chu Kim Sang – Engineer – Sinh năm 1991. Chúng mình cùng nhau chúc mùng bạn Kim Sang và cùng tìm hiểu chặng đường phấn đấu để đi đến thành công của bạn tại MEVN nhé.

Chúc mừng bạn Nguyễn Chu Kim Sang đã được bầu chọn là The Best MEVN trong kỳ thứ 7 với chủ đề EXPERIMENT vào ngày 14/07/2023 vừa qua.

Và niềm vui nhân lên gấp bội vì đây là lần thứ 4 liên tiếp bạn được bầu chọn vào team Principal – lần đầu tiên và củng là người đầu tiên đạt danh hiệu Chief Principal của MEVN. Kết quả đó là bằng chứng sống cho sự phấn đấu, nỗ lực không ngừng để hoàn thiện bản thân. Nó cũng đúc kết từ sự tin tưởng của toàn thể mọi người trong tổ chức MEVN chúng mình.

Đầu tiên, mời bạn Kim Sang giới thiệu đôi nét về bản thân

Xin chào anh, chị, em quý mến, em là Kim Sang, một người con sinh ra và lớn lên ở vùng quê Đăk Lăk đầy nắng gió. Cuộc hành trình của em trong lĩnh vực phát triển phần mềm đã bắt đầu từ những năm 2013, thời điểm em còn là một sinh viên đầy tò mò về lập trình. Mặc cho ngành học ban đầu của em không phải là chuyên về lập trình, nhưng với niềm đam mê mãnh liệt với code, thì em đã quyết định theo đuổi đam mê này.

Trải qua rất nhiều năm, em đã chứng kiến sự phát triển đáng kinh ngạc của ngành công nghệ thông tin, điều này cũng thôi thúc bản thân em phải học thật nhiều. Ngoài niềm đam mê viết code, em còn rất thích đọc sách. Đọc sách giúp em rèn luyện từ duy, tăng khả năng ghi nhớ, những kiến thức và kinh nghiệm của tác giả được đúc kết vào sách cũng giúp em có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng để chinh phục những khó khăn, dần tự hoàn thiện, phát triển bản thân.

Ngoài ra, thể thao cũng là một phần quan trọng trong cuộc sống của em. Việc vận động không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp tinh thần em luôn sảng khoái và sẵn sàng đối mặt với những thử thách mới.

Bạn Kim Sang - The Best MEVN với con trai (bé Min)
Bạn Kim Sang với con trai (bé Min)

 

Có một câu nói mà bản thân em rất thích đó là “Cách tốt nhất để vượt qua khó khăn là không ngừng học hỏi và tiến hóa”. Em luôn trân trọng giá trị của việc không ngừng học hỏi và phấn đấu để ngày càng hoàn thiện bản thân hơn. Với vai trò là một kỹ sư phát triển phần mềm, em luôn nhắc nhở bản thân về việc học hỏi liên tục, trau dồi kỹ năng và công nghệ để không trở thành một kỹ sư bị gỉ sét.

Sang đã tham gia vào MEVN từ khi nào?

Em là một trong những người đầu tiên tham gia vào công ty từ cuối năm 2019.

Thực ra những ngày đầu tiên thì bản thân em cũng không biết rằng sẽ có MEVN, ngày đó công ty em chỉ là một phòng lab nhỏ. Sau đó khoảng 8 tháng, phòng lab ấy đã tách ra và thành lập công ty MarketEnterprise VietNam dưới sự dẫn dắt của bác Maruo.

Kỷ niệm mà em nhớ nhất là những ngày đầu tiên vào công ty, lúc đó chỉ có 3 người là em, chị Trầm và bác Maruo, sau này có thêm bạn Huy và anh Thuật. Thời gian đó, mỗi ngày em lên công ty thì bác Maruo đã dành rất nhiều thời gian để training về rất nhiều kiến thức thật sự thú vị, về The Lean Startup, về Agile, mô hình tổ chức Teal, …, song song với đó là việc em tiếp xúc với những công nghệ mới mà chưa bao giờ em tiếp xúc hoặc có cơ hội thử nghiệm. Thực sự thời điểm đó chính là thời điểm bản thân em đã có những thay đổi lớn.

Bạn Kim Sang The Best MEVN cùng New team
Bạn Kim Sang – The Best MEVN cùng Red Team

 

Và đây là đội hình của Red Team – Team của em trong kỳ mới. Với hy vọng cùng nhau phát triển và trưởng thành, chúng ta cùng tạo nên một kỳ thứ 8 – chủ đề “Agile Product Team” thật bùng nổ với nhiều giá trị mới nhé.

Trước khi bén duyên với MEVN, em đã trải qua một hành trình nhiều biến đổi. Từ việc tự em mạo hiểm khởi nghiệp đến thử thách làm việc tại sáu công ty khác nhau, sống ở nhiều nơi và làm nhiều việc, em đã trải qua không ít thăng trầm của con đường này. Điều này cũng đồng nghĩa với việc em được trải nghiệm, học hỏi và mở mang tầm mắt rất nhiều với đam mê viết code này để cùng đóng góp, đồng hành cùng MEVN.

Thật ngưỡng mộ vì 4 kỳ liên tiếp bạn được bầu chọn vào team Principal – đạt danh hiệu Chief Principal. Ngưỡng mộ hơn nữa là lần này bạn được bầu chọn là The best MEVN của kỳ thứ 7 với chủ đề EXPERIMENT! Đây là một kết quả rất tuyệt vời đối với một MEVN-er, là niềm mong ước của hầu hết các bạn trong tổ chức.

Bạn Kim Sang hãy bật mí bí quyết cho các MEVN-er cùng cố gắng, nỗ lực để đạt được 2 danh hiệu The Best MEVN và Chief Principal như bạn được không?

Thực sự thì bản thân em rất vui mừng và xúc động khi được bầu chọn là The Best MEVN của kỳ EXPERIMENT này, càng xúc động hơn khi là người đầu tiên đạt được Chief Principal. Để đạt được thành quả này cũng là nhờ sự tin tưởng, giúp đỡ rất nhiều từ mọi người tại MEVN của chúng ta. Để có được sự giúp đỡ tin tưởng và đạt được thành quả như hiện tại, em luôn cố gắng phát triển bản thân theo 2 bước:

Tìm ra vấn đề của chính bản thân mình

Nếu hỏi về bí quyết thì thực ra em cũng không có bí quyết gì cả 😀, trước khi lần đầu tiên em được bầu vào team Principal, thì em cũng đã hụt khỏi không biết bao nhiêu thứ hạng, nhưng không phải vì vậy mà em ngừng cố gắng.

Bạn Kim Sang The Best MEVN tổ chức Seminar OOP
Bạn Kim Sang chia sẻ OOP cho members trong MEVN

 

Và rồi, những lúc đó, em đã  cố gắng tìm hiểu vấn đề và đặt ra rất nhiều câu hỏi như: “Tại sao mình chưa được mọi người tin tưởng?”. Sau đó lại đưa ra nhiều giả thuyết và tiếp tục tìm giải pháp.

Sau khi tìm được giải pháp phù hợp, em lại bắt đầu thử nghiệm. Và từ kết quả của thử nghiệm đó, em đã rút ra được rất nhiều bài học. Rồi lại tiếp tục thực hiện nhiều vòng lặp tìm vấn đềnhư thế.

Thực hiện các vòng lặp tìm vấn đề và cải thiện bản thân trong tổ chức MEVN

Qua mỗi vòng lặp, em học hỏi được rất nhiều thứ và với sự tích lũy như vậy thì em cũng đã dần xây dựng được mối quan hệ tin tưởng và cung cấp được giá trị cho mọi người và tổ chức. Khi chúng ta xây dựng được mối quan hệ tin tưởng, tăng được insight để có thể cung cấp được giá trị cho mọi người thì chắc chắn mọi người sẽ tin tưởng và công nhận chúng ta.

Việc áp dụng The Lean Startup và Agile vào cuộc sống và công việc cũng là một sở thích khá thú vị của em 😀. Đây là một câu nữa của Albert Einstein mà em cũng rất thích:

“Đừng cố gắng trở thành người thành công mà hãy cố gắng trở thành người có giá trị.” — Albert Einstein

Là The Best MEVN – Chief Principal, bạn Kim Sang có những kế hoạch nào sắp tới để cống hiến nhiều hơn nữa cho tổ chức?

Như mọi người cũng đã biết, trong bối cảnh công nghệ hiện nay, sự phát triển của AI (Trí tuệ nhân tạo) tác động rất sâu sắc đến con người, xã hội, công việc và cuộc sống. Việc ứng dụng AI vào công việc và kinh doanh cũng là một thách thức rất lớn.

Tuy nhiên, các cơ hội do AI mang lại là rất lớn. Từ việc hỗ trợ nâng cao hiệu suất công việc đến việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, AI có tiềm năng mang lại những thay đổi đáng kể và giúp chúng ta đẩy nhanh con đường phát triển của mình.

Khoảnh khắc Vinh Danh Bạn Kim Sang The Best MEVN
Khoảnh khắc Vinh Danh Bạn Kim Sang – The Best MEVN – Chief Principal

 

Vì vậy kế hoạch sắp tới của em là thử nghiệm ứng dụng AI vào công việc để có thể tăng năng suất công việc và giúp tổ chức di chuyển nhanh hơn. Về dự án, em cũng trau dồi thêm kinh nghiệm và dẫn dắt mọi người để có thể phát triển và đổi mới công nghệ. Từ đó có thể dễ dàng triển khai liên tục và giải quyết được nhiều vấn đề của user hơn.

Bên cạnh đó em cũng trau dồi thêm kiến thức về Human skills, Team skills và Technical skills để có thể cung cấp được nhiều giá trị hơn cho mọi người và tổ chức.

Nếu quay ngược thời gian, bạn Kim Sang sẽ vẫn chọn MEVN?

Tất cả chúng ta đều khao khát tìm ra những cách tốt hơn để làm việc cùng nhau – vì những nơi làm việc có tâm hồn hơn, nơi tài năng của chúng ta được nuôi dưỡng và những khát vọng sâu sắc nhất của chúng ta được tôn vinh.

Đến với MEVN, bản thân em đã trưởng thành hơn rất nhiều về tư duy cũng như công việc và cuộc sống. Được làm việc với mọi người, được tự do sáng tạo, cùng nhau tìm vấn đề và giải quyết vấn đề, điều này thực sự mang đến cho em trải nghiệm tuyệt vời.

Bạn Kim Sang The Best MEVN và Company Trip 2023
Bạn Kim Sang – The Best MEVN và Company Trip 2023

 

Cùng với đó tại MEVN, chúng ta cùng nhau giữ cân bằng giữa công việc và cuộc sống, làm cho mỗi khi đến công ty chúng ta luôn có tinh thần tốt nhất. Điều này thực sự biến tổ chức chúng ta thành một thực thể sống, trong đó là các cá thể luôn phát triển, mọi người luôn giúp đỡ nhau để cùng nhau trưởng thành và tiến hóa.

Và tất nhiên nếu quay ngược thời gian, nếu được chọn lựa lại em vẫn sẽ chọn MEVN để cùng phấn đấu, cùng trưởng thành cùng xây đắp ước mơ, hoài bão,… đó là một điều thực sự chắc chắn.

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments