2023.05.15

Workshop về Human skills của bác Imamura Kenichi

Buổi Workshop về Human skills của bác Imamura

Các bạn đã bao giờ thử xây dựng những lâu đài bằng giấy cùng nhau chưa? Ngày 01/03/2023 vừa qua, MEVN chúng mình đã cùng nhau xây lên những lâu đài bằng giấy cao chót vót khi tham gia buổi workshop về Human skills do bác Tổng Giám Đốc của MEVN – Bác Imamura Kenichi tổ chức. Chúng mình cũng đã học được nhiều bài học quý giá, bổ ích thông qua buổi hôm đó, cùng nhau nhìn lại buổi workshop với chúng mình nhé!

Cơ duyên của buổi workshop về human skills lần này của bác Tổng Giám Đốc MEVN – Bác Imamura Kenichi

Trước đây, khi sang Việt Nam vào ngày 24/05/2022 bác Imamura Kenichi đã tổ chức buổi Seminar về Human Skills sơ cấp cho tất cả members ở Marketenterprise Việt Nam.

Buổi Seminar về human skills của Mr Imamura

 

Tại đây bác truyền dạy nhiều kiến thức cơ bản, nền tảng nhất về kỹ năng cơ bản cho người đi làm để nhân viên MEVN có thể nắm được khái quát, có tầm nhìn chung, nhận thức chung về “Năng lực đối nhân xử thế” và “Năng lực giải quyết vấn đề”

Tiếp nối bài học từ buổi seminar ngày 24/05/2023 đó, vừa qua khi về lại Việt Nam vào ngày 01/03/2023 bác Imamura đã tổ chức một buổi workshop về human skills để ôn lại kiến thức về “Năng lực giải quyết vấn đề” cho toàn nhân viên MEVN.

Buổi seminar về human skills của Mr Imamura

Nội dung của buổi workshop bề Human skills của bác Imamura:

Nội dung buổi workshop: Toàn thể nhân viên của MEVN đã chia thành 4 nhóm, mỗi nhóm được phát 20 tờ giấy

Với nhiệm vụ: Cả team cùng nhau xây tòa nhà bằng giấy cao nhất có thể trong thời gian quy định

Buổi workshop Human skills của Mr. Imamura

 

Được thực hiện qua 3 giai đoạn:

  1. Giai đoạn 1: Xây dựng tòa nhà bằng 20 tờ giấy cao nhất trong khoảng thời gian nhất định và phải đứng vững trong vòng 10 giây. Cả team phải thảo luận về mục tiêu, lên phương án, cách thực hiện, phân chia công việc, vai trò… để cùng nhau thực hiện.
  2. Giai đoạn 2: Sau khi đã có kết quả của lần thực hiện đầu tiên, rút ra kinh nghiệm, kiến thức, sau đó xây lại xây tòa nhà cao nhất với 20 tờ giấy mới cũng cùng điều kiện như giai đoạn 1.
  3. Giai đoạn 3: Các team đổi chỗ cho nhau, sau đó xây dựng lại tòa nhà bằng giấy mà team trước đã xây. Với yêu cầu phải cao hơn sản phẩm của team trước đây đã làm tại vị trí chỗ đã đổi.

Team 2 tham gia workshop human skills

Team 4 tham gia workshop humanskills của Mr Imamura

Team 3 tham gia workshop humanskills

Team 1 tham gia workshop humanskills

 

Qua mỗi giai đoạn thực hiện chúng mình đều rút ra được nhiều bài học quý giá về “Năng lực giải quyết vấn đề”… khi thực hiện các thử thách.

Bật mí về team thắng cuộc trong buổi workshop của Mr Imamura
Team thắng cuộc trong buổi workshop của bác Imamura

 

Giá trị mang lại từ buổi Workshop của bác Imamura

Chúng mình đã nhận được rất nhiều giá trị khi tham gia buổi workshop ngày hôm đó

Sau khi trải qua 3 giai đoạn, bác đã nhắc lại những kiến thức về “6 yếu tố cần đối chiếu” trong “Năng lực giải quyết vấn đề” mà bác đã truyền đạt trong seminar vào ngày 24 tháng 5.2022 vừa qua.

Đó là năng lực có thể giải quyết được vấn đề từ việc xác nhận, phân tích phân chia 6 yếu tố cần đối chiếu khi bắt tay vào việc giải quyết vấn đề.

Năng lực giải quyết vấn đề
Năng lực giải quyết vấn đề

 

Chúng mình còn học được thêm kỹ năng tương tác, trao đổi, lên phương án cùng nhau để giải quyết vấn đề trong một team, làm sao cho vấn đề được giải quyết mà kết quả đạt được ngày càng năng cao về “chất”, “lượng” và cả “tốc độ” theo như buổi seminar về human skills của bác trước đây.

Tại buổi workshop, chúng mình có thể tương tác với nhau nhiều hơn, giao tiếp với nhau nhiều hơn, tăng thêm tình cảm, sự hiểu biết, hòa đồng cùng nhau hơn.

Cám ơn bác Imamura đã mang đến cho MEVN một buổi workshop với nhiều giá trị bổ ích và niềm vui. Hy vọng chúng ta sẽ có thêm nhiều bài học hơn trong những buổi workshop tiếp theo từ bác Imamura.

1 Comment
Inline Feedbacks
View all comments
Ngọc Lâm
11 months ago

Tuyệt vời