2023.01.20

Quarter Sharing là sự kiện gì tại MEVN?

Quarter Sharing 13_01_2023

Ngày 13/01/2023, công ty chúng mình đã tổ chức thành công sự kiện “Quarter Sharing – Chia sẻ quý” lần đầu tiên. Tại sự kiện này, MEVN cũng vui mừng đón chào Mr Sawamatsu – Trưởng Phòng IT Division tại ME Group – từ Nhật sang để tham dự cùng toàn thể nhân viên MEVN.

Ý nghĩa, mục tiêu của Quarter Sharing ở MEVN

Thông lệ 1 năm sẽ có 2 lần KickOff – sự kiện để tất cả MEVNers cùng nhìn lại thành quả đạt được trong 6 tháng qua, và cùng nhau thiết lập mục tiêu cho 6 tháng kế tiếp. Và đây cũng là thời điểm chia lại team, để cùng nhau bắt tay thực thi các dự án mới.

Tuy nhiên, nếu 6 tháng sẽ là quá dài cho 1 vòng lặp. Sau 6 tháng mới nhìn nhận lại mục tiêu ban đầu đặt ra là đã đạt hay chưa sẽ là quá dài. Đặc biệt, MEVN đang áp dụng mô hình Agile trong công việc, tốc độ học hỏi trong việc phát triển bản thân và công việc sẽ được tăng nhanh nếu vòng lặp thử nghiệm – đo lường được đẩy nhanh. Chính vì điều này, MEVN đã thử nghiệm việc chia sẻ thành quả theo quý – 3 tháng. Có thể gọi đây là kỳ đánh giá giữa kỳ, thông qua sự kiện này, các team có dịp nhìn nhận lại thành quả đạt được bao nhiêu phần trăm so với mục tiêu ban đầu. Và nữa kỳ còn lại, có cần phải chạy nước rút để kịp hoàn thành mục tiêu đó hay không.

Sự kiện Quarter Sharing này, thông qua các bài thuyết trình thành quả của team, giúp các bạn members ở team khác cũng hiểu rõ hơn dự án của các team còn lại.  Là nơi các bạn có thể đặt câu hỏi, chia sẻ cho nhau những context, những khó khăn, thử thách.. và cả những outcome mà mỗi team đạt được trong 3 tháng vừa qua.

Trưởng Phòng IT Div Mr Sawamatsu Quarter Sharing
Mr Sawamatsu – Trưởng Phòng IT Division tại ME Group – phát biểu

Điểm nổi bật ở sự kiện Quarter Sharing

Quarter Sharing đã được diễn ra thông qua các bài thuyết trình của các Team Main-Project (*), Team Sub-Project(*), và các team hoạt động để hỗ trợ cho sự phát triển của cả công ty ví dụ như là : Team Principal(*), Team PM(*), Team Technical Lead(*), Team Value Lead(*).

Đồng thời, chúng mình cũng đã nhận được những lời nhắn nhủ, tuyên dương, động viên từ Mr Sawamatsu – Trưởng Phòng IT Division tại ME Group, và Mr Tiến – CEO của MEVN.

CEO Quarter Sharing
Mr Tiến – CEO – phát biểu tại sự kiện Quarter Sharing

Kết quả, phần thưởng của buổi Quarter Sharing

Trong buổi Quarter Sharing chúng mình cũng thực hiện đánh giá hiệu quả hoạt động của các Team Main-Project và các Team Sub-Project, cùng chọn lựa ra “The Best Team” trong 3 tháng vừa qua. Việc tuyên dương này giúp các team sẽ có nhiều động lực để phát triển và tạo ra nhiều giá trị hơn.

 

Phần thường dành cho “The Best Team” sẽ là:

  • Đóa hoa tươi thắm
  • Huân chương
  • Dùng bữa cơm thân mật với General Director (địa điểm sẽ được bật mí sau 🙂 )
  • Mức kinh phí Team Building mỗi tháng sẽ được tăng gần gấp đôi

Quà tặng cho team best trong buổi Quarter Sharing

Chúng mình cùng vinh danh 2 Team Main-Project (đồng hạng) và 1 Team Sub-Projects đạt giải nhất nhé.

Vinh danh the best team trong Quarter Sharing
TEAM EAGLE và TEAM FLASH đạt giải THE BEST TEAM của Main-Project

Chúc mừng the bset off Sub-projects trong Quarter Sharing
TEAM MEDIA đạt giải THE BEST TEAM của Sub-Project

Tiệc thân mật sau sự kiện Quarter Sharing

Sau sự kiện KickOff sẽ là buổi tiệc tràn ngập niềm vui, với tiêu chí nâng cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu trong kỳ tiếp theo. Thì sự kiện Quarter Sharing cũng như thế, chúng mình đã cùng nhau ăn thật no, nhậu thật say, cùng nhau chia sẻ những khó khăn, những định hướng của team trong 3 tháng còn lại.

 

Chúc mừng Quarter Sharing thành công
Tiệc thân mật sau Quarter Sharing
Tiệc thân mật của buổi Quarter Sharing
Tiệc thân mật sau Quarter Sharing

Chúng mình cùng nhau cố gắng, để 3 tháng kế tiếp thật bùng nổ các bạn MEVNers nhé!!!



Giải thích từ:

  1.  Team Main-Project : team phụ trách các dự án chính thức trong hoạt động kinh doanh của công ty
  2. Team Sub-Project : team phụ trách các dự án nhằm giải quyết vấn đề nội bộ của MEVN, hoặc tìm kiếm và giải quyết vấn đề có giá trị cung cấp cho User
  3. Team Principal : team được thành lập với 5 thành viên được đánh giá cao nhất trong kỳ KickOff
  4. Team PM : team gồm các PM của các team
  5. Team Technical Lead : team gồm các Technical Lead của các team
  6. Team Value Lead : team gồm các Value Lead của các team

 

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments