2023.06.12

Giới thiệu 1 nhân viên mới chị Nguyễn Ngọc Thanh Trúc

45. Giới thiệu nhân viên mới, chị Nguyễn Ngọc Thanh Trúc

Tháng 5 vừa qua, công ty chúng mình vui mừng chào đón thêm 3 nhân viên mới, chính thức trở thành thành viên của đại gia đình MarketEnterprise Việt Nam. Xin giới thiệu một trong số ba thành viên mới như bên dưới:
Họ và tên : Nguyễn Ngọc Thanh Trúc – IT Communicator
Sinh năm : 1985
Quê quán : TP Hồ Chí Minh

Giới thiệu nhân viên mới chị Nguyễn Ngọc Thanh Trúc

Chào chị Trúc, chúc mừng chị đã trải qua 2 tháng training và trở thành nhân viên chính thức của MarketEnterprise Việt Nam. Chị có thể chia sẻ đôi chút về bản thân bạn được không?

Ngày còn bé mình luôn mơ ước sau này sẽ trở thành một người phiên dịch. Khi chọn đại học mình chọn chuyên ngành tiếng Nhật (thời điểm đó hầu như ít ai học) để thực hiện ước mơ trở thành phiên dịch của mình. 

Giới-thiệu-anh-Nguyễn-Ngọc-Thanh-Trúc-Presentation-cá-nhân

Lúc mới ra trường mình làm công ty sản xuất dây điện trong xe hơi 6 năm, được phái cử cùng 5 người qua công trường sản xuất ở Mieken, Nhật Bản. Sau đó, cơ duyên đưa đẩy, mình đã chuyển sang làm comtor cho công ty IT đã hơn 6 năm và mình dự định sẽ gắn với công ty chuyên lĩnh vực IT đến khi về hưu. 

Trong thời gian 12 năm phiên dịch tiếng Nhật, mình không chỉ được trau dồi nghiệp vụ phiên dịch mà còn đảm nhiệm nhiều nghiệp vụ khác nhau, chẳng hạn như báo cáo chất lượng bộ phận, quản lý nhân sự phòng thí nghiệm, black box testing.

Hiện tại ở MEVN, mình đang học hỏi nghiệp vụ BrSE và Value Lead.

Chia sẻ về những điều được training khi là nhân viên mới của MEVN

Sau khi gia nhập MEVN, trong 2 tháng training chị đã được tìm hiểu về những kiến thức gì? Có thể chia sẻ đôi chút về nội dung đó không?

Trong 2 tháng training mình học hỏi được rất nhiều kiến thức. Mặc dù chỉ là training nghiệp vụ nhưng vẫn làm giống như là đang nhận issue thực sự trong dự án. Nào là tạo issue training trên Github, có cả PO (Product owner) và PM (Project manager) follow bài training, nào là meeting cùng nhau phân tích User story, Context, Proposal, DOD, AC của các issue đó, nào là di chuyển kanban status của issue trong Github, rồi khi làm xong thì sẽ được PM, PO review và cuối cùng, sau khi release hoàn tất bài training thì sẽ có buổi retrospective. 

Không chỉ làm bài training mà còn được join vào trực tiếp 2 dự án Eagle, Bamboo để nắm bắt và làm quen từ đầu với công việc hằng ngày của các thành viên. 

Đặc biệt mình đã học được  kiến thức mới như: Kỹ năng vẽ sơ đồ Xmind, Diagram, Kỹ năng mềm Human skills, Các mô hình tổ chức trong xã hội (đặc biệt là mô hình Teal đang áp dụng ở công ty MEVN) và kiến thức Lean Startup. Những kiến thức mới này đối với sự phát triển sự nghiệp của mình là vô cùng quý giá và hữu ích.

Giới thiệu về dự án mà Team chị Thanh Trúc đang phụ trách

Chị có thể chia sẻ đôi chút về dự án mà team chị đang phụ trách không? Trong thời gian tới, là một nhân viên mới chị mong muốn chú trọng phát triển hơn về mặt nào?

Hiện tại mình đang tham gia dự án Machinery Platform của team Eagle. Trong kỳ này team mình chủ yếu phát triển EFO tool. Tool này sau khi hoàn thành sẽ giúp cho phòng marketing và những nhân viên không phải là developer có thể dễ dàng tạo và chỉnh sửa form đăng ký của webpage để phục vụ cho việc A/B testing (là một phương pháp để so sánh giữa 2 phiên bản của webpage, tìm ra được phiên bản nào hiệu quả tốt hơn). Từ đó sẽ tăng lượng khách hàng cho các trang web trong tập đoàn ME. 

Tặng sách chung Nguyễn Ngọc Thanh Trúc, Lý Bảo Cường
Tặng sách chung Nguyễn Ngọc Thanh Trúc, Lý Bảo Cường

Mặc dù ở công ty trước mình cũng làm IT comtor nhưng công việc phiên dịch của mình liên quan kiến thức HTML, PHP, SQL… nhưng kỳ này công việc của team mình lại liên quan nhiều kiến thức mới như CloudFront, CDN, AWS… nên kế hoạch trong kỳ hiện tại này mình sẽ học hỏi từ chuyên ngành và kiến thức khái quát này để công việc của team thuận lợi và mang lại giá trị cho team. 

Ngoài ra mình phải nỗ lực communication với mọi người trong team để nhanh chóng nắm bắt và hoà nhập vào các hoạt động hiện có của team. Có như thế mới làm tốt vai trò cầu nối truyền tải suy nghĩ giữa team Eagle và PO, team Infra, IT solution division.

Mục tiêu định, định hướng nghề nghiệp chị Thanh Trúc

Chị có thể chia sẻ về mục tiêu định hướng về nghề nghiệp hay cuộc sống mà Chị muốn trong tương lai được không?

Mục tiêu định hướng về nghề nghiệp trong tương lai là nỗ lực học hỏi phấn đấu để không chỉ đơn giản là IT comtor mà còn muốn trở thành BrSE. Vai trò này không chỉ đánh dấu sự trưởng thành của bản thân mà còn cống hiến nhiều cho Team của mình và cho công ty đã tạo nhiều điều kiện cho mình học hỏi. 

Bạn Trúc đại diện nhận quà Quốc Tế Thiếu Nhi 1 tháng 6 tại MEVN

 

Đối với mình để trở thành BrSE chắc chắn còn một chặng đường với nhiều thử thách phía trước và cần nhiều sự nỗ lực không ngừng. Mình đã và đang cố gắng đi từng bước nhỏ để hướng đến mục tiêu của mình.

 

 

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments