2023.05.30

Giới thiệu 1 nhân viên mới anh Lý Bảo Cường

45. Giới thiệu nhân viên mới, anh Lý Bảo Cường

Tháng 5 này, công ty chúng mình vui mừng chào đón thêm 3 nhân viên mới, chính thức trở thành thành viên của đại gia đình MarketEnterprise Việt Nam. Xin giới thiệu một trong số ba thành viên mới như bên dưới:
Họ và tên : Lý Bảo Cường – Engineer
Sinh năm : 1984
Quê quán : TP Hồ Chí Minh

Đôi nét tự giới thiệu về bản thân anh Lý Bảo Cường

Chúc mừng anh Lý Bảo Cường đã trải qua 2 tháng training và trở thành nhân viên chính thức của MarketEnterprise Việt Nam. Anh có thể chia sẻ đôi chút về bản thân Anh được không?

Mình xuất thân từ gia đình ba mẹ làm giáo viên. Năm học lớp 4, mình được tặng 1 máy tính IBM x286. Đây là lần đầu tiên mình được tiếp xúc với máy tính.

Từ chiếc máy này, mình thấy rất tò mò và khi sử dụng mình lại càng đam mê về nó. Chiếc máy tính này được cài hệ điều hành DOS của IBM. Mình nhớ nhất là tập gõ bàn phím 10 ngón tay, bằng phần mềm soạn thảo văn bản BKED (còn gọi là màn hình xanh chữ trắng). Điều may mắn cho mình, với công nghệ cũ, mọi thiết lập đều bằng thủ công.

Do đó, mình biết và hiểu rất rõ về phần cứng cũng như phần mềm máy tính. Và niềm đam mê đó vẫn còn lôi cuốn mình đến tận ngày nay. Lại càng vui hơn nữa, những phần mềm mình tự viết đã có khách hàng mua và vẫn còn sử dụng đến ngày nay như: PM quản lý nhà thuốc, PM quản lý giá, PM quản lý cầm đồ, PM điều khiển thiết bị tự động.

Tặng sách cho nhân viên mới Lý Bảo Cường

 

Trước khi mình ứng tuyển vào công ty MarketEnterprise, mình đã làm việc tại 2 công ty:

  •  Công ty đầu tiên mình ứng tuyển vào là Tập Đoàn Viettel. Đây là nơi đã giúp mình phát triển rất nhiều bản thân và cho mình cơ hội được triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc.
  • Công ty tiếp theo của mình là cty PrimeLabo. Tại đây, mình học được rất nhiều công nghệ mới, cũng như cùng đồng nghiệp triển khai nhiều dự án có giá trị cho khách hàng Nhật. Tất cả dự án đều được khách hàng đánh giá chất lượng cao.

Là một nhân viên mới điều ấn tượng ở MEVN

Sau khi gia nhập MEVN, điều khiến Anh ấn tượng nhất là gì?

Tặng sách chung Nguyễn Ngọc Thanh Trúc, Lý Bảo Cường
Tặng sách chung Nguyễn Ngọc Thanh Trúc, Lý Bảo Cường

 

Ngay trong ngày đầu tiên làm việc, mình ấn tượng nhất là mọi người trong cty. Mọi người chào đón và hỏi han mình rất nhiệt tình. Họ sẵn sàng giúp đỡ và chỉ dẫn mình tận tình đến bất ngờ.

Sau khi trải qua 2 tháng thử việc, mình nhận thấy rất nhiều bất ngờ từ công ty MarketEnterprise:

  1. Tư duy tự do sáng tạo đến từ mỗi cá nhân và sẵn sàng được chào đón từ CEO, PO
  2. Con người thân thiện, hòa đồng và lúc nào cũng tươi cười, sẵn sàng giúp đỡ.
  3. Môi trường làm việc chuyên nghiệp, thiết bị làm việc hiện đại

Giới-thiệu-anh-Lý-Bảo-Cường-Presentation-cá-nhân 1

 

Công việc của team và định hướng tiếp theo

Anh có thể chia sẻ đôi chút về dự án mà team Anh đang phụ trách không? Trong thời gian tới Anh mong muốn chú trọng phát triển hơn về mặt nào?

Dự án mình đang làm với team là về tool EFO. Tool này mục đích giúp cho phòng marketing họ có thể chỉnh sửa giao diện và ước lượng user truy cập.

Hiện tại thì mình mong muốn sẽ phát triển thêm phần kỹ năng tìm hiểu vấn đề, kỹ năng giao tiếp với bên Nhật. Do bất đồng ngôn ngữ và văn hóa, nên nhiều khi vấn đề đưa ra chưa hiểu rõ ràng.

 

Tiệc wellcome anh Lý Bảo Cường
Tiệc wellcome anh Lý Bảo Cường

 

Câu nói tâm đắc làm động lực phát triển của anh Lý Bảo Cường

Anh Cường có thể chia sẻ một câu nói tâm đắc hoặc một động lực nào đó đã giúp Anh vượt qua những lúc khó khăn không?

“Thích ứng nhanh là sức mạnh cạnh tranh”. Mình luôn áp dụng điều này đầu tiên khi làm trong môi trường mới, hoặc trong công việc mới. Nếu mình không thích ứng được, thì sẽ không giải quyết được vấn đề gì cả.

 

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments