2022.06.06

CHUYẾN GHÉ THĂM CỦA 2 VỊ KHÁCH ĐẾN TỪ NHẬT BẢN 24.05.2022

Chuyến ghé thăm của bác Imamura và bác Hamada

Từ đầu tháng 4 năm 2022 khi tình hình dịch bệnh ổn định hơn, MEVN bắt đầu chào đón các chuyến ghé thăm của các thành viên đến từ Nhật Bản.

Và lần này, MEVN chúng mình tiếp tục chào đón 2 vị khách : bác Imamura – CFO (Giám đốc tài chính) của tập đoàn MarketEnterprise và bác Hamada – phụ trách kết nối giữa bộ phận kinh doanh và đội kỹ sư.

Buổi seminar của bác Imamura nhân chuyến ghé thăm

Vào ngày 24/05/2022, bác Imamura đã mang đến cho toàn thể nhân viên MEVN chúng mình một buổi seminar vô cùng thú vị và hữu ích về Human Skill. Buổi seminar xoay quanh 2 nội dung chính là : Năng lực đối nhân xử thế và Năng lực giải quyết vấn đề.

Năng lực đối nhân xử thế là kỹ thuật cần thiết để xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với người khác.

Năng lực giải quyết vấn đề là kỹ thuật cần thiết để giải quyết các bài toán, vấn đề phát sinh trong khi tiến hành công việc (hoặc làm thế nào để không xảy ra vấn đề đó).

Đây là những kỹ năng không thể thiếu để tiến hành công việc một cách suôn sẻ. Chúng mình đã học được cách rèn luyện để nâng cao năng lực đối nhân xử thế, và các yếu tố cần xem xét khi làm việc để giải quyết vấn đề hoặc tránh để xảy ra vấn đề.

Hội thảo của bác Imamura nhân chuyến ghé thăm

Buổi tiệc thân mật cùng hai bác

Vào cuối ngày toàn thể nhân viên MEVN chúng mình đã có một buổi tiệc thân mật cùng hai bác. Trong buổi tiệc này chúng mình đã thoải mái chia sẻ những cảm nhận của bản thân về nội dung buổi seminar vừa được tham gia. Bên cạnh đó, chúng mình còn có cơ hội được nghe những chia sẻ, kinh nghiệm về Human Skill hết sức chân thực và hữu ích từ hai bác.

Tiệc thân mật cùng hai bác Imamura, bác Hamada nhân chuyến ghé thăm

Các buổi 1on1 của bác Hamada

Nếu như vào đợt ghé thăm đầu tiên, bác Hamada cũng đã có buổi seminar để chia sẻ, giao lưu cùng toàn thể nhân viên MEVN chúng mình, thì đợt ghé thăm lần này bác Hamada chủ yếu dành thời gian cho những buổi trò chuyện 1on1 với từng nhân viên.

Trong buổi 1on1 này, MEVN chúng mình có thể trao đổi với bác về cảm nhận của mỗi người về team và dự án, những điểm tốt và chưa tốt của dự án, những khó khăn, trăn trở mà từng thành viên đang gặp phải cũng như nguyện vọng, mong muốn của từng thành viên để giúp cho dự án và công ty ngày một phát triển.

Mặc dù chuyến ghé thăm của hai bác chỉ vỏn vẹn vài ngày, nhưng mỗi thành viên MEVN chúng mình đã học hỏi được rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm hữu ích. Chúng mình sẽ cố gắng áp dụng những kiến thức này khi làm việc mỗi ngày để rèn luyện bản thân ngày càng trưởng thành hơn.

Cám ơn những chia sẻ và trao đổi rất chân thành từ hai bác ! MEVN chúng mình rất mong chờ những lần ghé thăm tiếp theo của các bác !

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments